Hugur - 01.01.1989, Qupperneq 21

Hugur - 01.01.1989, Qupperneq 21
HUGUR ÞORSTEINN GYLFASON nú spyr Wittgenstein: úr því að þetta dæmi er nýtt og hefur aldrei orðið fyrir okkur áður, hvemig vitum við hvort heldur við höfum átt við plús eða kvús með samlagningarmerkinu til þessa dags? Og svarið við þessari spumingu getur ekki orðið annað en eitt: það getum við með engu móti vitað. Afleiðingin af því er svo sú að það getur ekkert verið um sjálfan mig sem ræður því að ég meini eitt fremur en annað með samlagningar- merkinu. Og þessa sömu röksemdafærslu má svo viðhafa um hvert einasta orð í rnálinu sem við tölum. Það er þá ekki hægt að eiga við neitt, að meina neitt, með neinu einasta orði sem við segjum. Þetta heitir þverstæða því að það gengur auðvitað þvert á heilbrigða skynsemi. Og þetta er efahyggjuþverstæða vegna þess að hún varðar hluti sem við getum ekki vitað: við getum ekki vitað hvað við eigum við með orðunum sem við notum. Samkvæmt túlkun Kripkes tilreiðir Wittgenstein síðan eins konar lausn á þverstæðunni sem er nýstárleg merkingarfræði. Þeirri lausn ætla ég ekki að lýsa, heldur láta strax þá skoðun mína - og margra annarra - í ljósi að þverstæðu Kripkes sé ekki að finna í Rannsóknum Wittgen- steins.29 Þar er að vísu þverstæðu að finna - Wittgenstein kallar hana það - en hún er dálítið önnur, og lausnin á henni öll önnur en er hjá Kripke að ég hygg. Hér er orðalag Wittgensteins um þverstæðu sína.30 Hann er að tala almennt uin reglur sem geta verið reikningsreglur eins og í dæmi Kripkes, reglur um notkun orða eða hvaðeina af því tæi. Þverstæða okkar var: engin regla getur kveðið á um breytni, því að hvað svo sem maður gerir getur komið heim við regluna. Svarið var: ef allt getur komið heim við regluna, þá getur allt brotið í bág við hana líka. Svo að hér er hvorki samræmi né ósamræmi. „Engin regla getur kveðið á um breytni, því að hvað svo sem maður gerir getur komið heim við regluna.“ Þessi orð má auðvitað sem hægast skilja sem svo að Wittgenstein sé að hugsa 29 Sjá McGinn: Wittgenstein on Meaning, bls. 59-92, og Baker og Hacker: Scepticism, Rules and Language, bls. 1-55. 30 Ludwig WMgenstein: PhilosophicalInvestigations §201. 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.