Hugur - 01.01.1989, Side 43

Hugur - 01.01.1989, Side 43
HUGUR SIGURÐUR KRISTINSSON klíkunnar koma hver öðrum til aðstoðar, jafnt í einkalífi sem í glæpastarfseminni sjálfri, hafa skemmtun og félagskap hverjir af öðrum, bera virðingu hver fyrir öðrum og svo framvegis. Slíkur vinskapur virðist glæpaklíkum nánast lífsnauðsyn, því að án hans ættu þær erfiðara en ella með að skipuleggja og dylja starfsemi sína og flýja þannig öfl réttvísinnar. Hér höfum við þá dæmi um að vinátta leiði alls ekki til réttlætis, heldur þvert á móti: hún virðist ganga í lið með óréttvísinni. Fleiri dæmi mætti nefna um þetta, svo sem það hvemig vinskapur manna virðist oft undirrót hvers kyns fyrirgreiðslupólitíkur, klíkuskapar og spillingar í þeim málum, þar sem sóst er eftir völdum, auði eða mannvirðingum. Ekki mun heldur óþekkt að fólk svíki undan skatti til að geta verið rausnarlegt við sína nánustu. Slík dæmi virðast sýna að vináttan geti leitt til þess að menn freistist til að víkja réttlætinu til hliðar, með því að bregðast skyldum sínum eða beita aðra menn órétti, allt í þágu sinna eigin vina. Þó er enn ekki öll sagan sögð, því að til er líka, að umhyggja fólks hvert fyrir öðru verði til þess að réttlætið víki í þeirra eigin samskiptum, svo sem þegar einn veldur öðrum skaða með því að ætla að hafa vit fyrir honum langt umfram það sem eðlilegt má teljast, af eintómum velvilja eða umhyggjusehii. Um þetta mætti nefna ofur hversdagsleg dæmi, en öfgakennt dæmi í þessa veru gæti verið ef ég ætti vin sem hyggðist stytta sér aldur og af eintómri samkennd og meðaumkun hvetti ég hann til að binda endi á þjáningar sínar eða hjálpaði honum jafnvel til þess. Þar með hefði ég af vinar- hug framið hinn alvarlegasta glæp. Af þessum vangaveltum væri freistandi að draga þá ályktun, að hversdagsleg dæmi sýni að vinátta og réttlæti hljóti annaðhvort að vera óháð hvort öðru, eða að vináttan sé í eðli sínu andsnúin réttlætinu; hún villi um fyrir mönnum svo að þeir blindist á rétt og rangt. Vináttan komi iðulega fram sem úlfur í sauðargæru og tæli menn til ranginda. Hún hvetji menn til að gera hver öðrum gott án þess að hirða um hvers konar ráðum skuli beitt til að koma hinu góða til leiðar, eða láta það sig varða hvort það sem mönnum virðist gott geti talist gott í raun og veru. 41
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.