Fréttablaðið


Fréttablaðið - 14.10.2010, Qupperneq 46

Fréttablaðið - 14.10.2010, Qupperneq 46
 14. OKTÓBER 2010 FIMMTUDAGUR8 ● fréttablaðið ● vetrardekk ● KEPPST VIÐ AÐ FINNA UPP HJÓLIÐ Í árdaga bílamenning- ar urðu eigendur ökutækja að skipta mun oftar um dekk en í dag, enda mikið vatn runnið til sjávar síðan Charles Goodyear fann upp dekkja- gúmmíið árið 1844. Það var svo John Dunlop sem fann upp loftfyllt reið- hjóladekk fjórum árum síðar, en Andre Michelin reyndi þau fyrst undir bíl árið 1895, án árangurs. Fyrsta dugandi hjólbarðann hannaði uppfinningamaðurinn Philip Strauss árið 1911, en dekkin seldi hann í gegnum fyrirtæki sitt Hardman Tire & Rubber Company. Formgerð og uppbygging þeirra dekkja var afar ólík því sem nú þekkist, og reyndar voru dekk Strauss keimlík reiðhjóla- dekkjum með innri, uppblásinni slöngu til að skapa nógu þétta undir- stöðu fyrir ytri gúmmíhjólbarðann. Ending nútímadekkja hefur aukist mjög frá því að Strauss lagði línurn- ar fyrir einni öld, en langlífi dekkja nú má rekja til háþróaðrar tækni og mun hentugri efniviðar. ● NEGLD EÐA ÓNEGLD? Við dekkjaval er best að hafa í huga aðstæður og atferli hvers og eins, það er að segja hvort fólk þarf raunverulega á negldum hjólbörðum að halda til dæmis vegna búsetu, ferða yfir heiðar að vetrarlagi og svo framvegis. Vegna aug- ljósra aukaverkana nagladekkja, svo sem slits á vegum og götum, hávaða og rykmengun- ar, er æskilegt að þeir sem ekki þurfa á þeim að halda aki um á ónegldum vetrardekkjum á þeim árstíma þegar lög kveða á um notk- un slíkra dekkja. Heim- ild: Vís- inda- vefur- inn Bifreiðaeigendur þurfa að gæta þess að varadekkið sé í lagi og á sínum stað og þá sérstaklega áður en lagt er af stað í langferðalög. Búnaðurinn sem nauðsynlegt er að fylgi varadekki er meðal annars tjakkur, góður felgulykill, viðvör- unarþríhyrningur og ekki er verra að hafa vasaljós við hendina meðan á skammdeginu stendur. Passa þarf að nægur loftþrýst- ingur sé í varadekkinu og einnig þurfa bílstjórar að athuga hvort þeir kunni ekki að losa dekkið þar sem varadekkin eru oft fest á mis- munandi hátt. - jma Til vonar og vara Að skipta um dekk getur verið skemmti- legt, en það getur orðið martröð líkast ef rétt tæki og tól vantar. Keppni skrímslatrukka, eða monster trucks, nýtur mikilla vinsælda í öllum heiminum en þó mest í Bandaríkjunum þar sem keppnin varð til á áttunda áratugnum. - Keppni skrímslatrukka er haldin í borgum um allan heim á öllum árstíma. Heimsmeistaramótin eru þó ávallt haldin í Las Vegas í mars á hverju ári. - Dekk skrímslabílanna eru oft á tíðum 66 tommur. Venjulegt lið notað í kringum átta dekk á hverju ári en hvert þeirra kostar 2.600 dollara. - Stærð trukkanna er mismunandi en meðalstór bíll er um 4,5 tonn og um 3,5 metra hár og breiður og 6 metra langur. - Keppnin fer jafnan fram samhliða öðrum mótor- íþróttum á borð við mótorkross og dráttavélatog. - Skrímslatrukkasýning gengur yfirleitt út á að bílarnir aka yfir og kremja minni bílhræ undir risavöxnum dekkjunum. - Ekki aðeins litlir bílar verða fyrir barðinu á skrímsl- unum sem einnig fá að spreyta sig á húsbílum, skóla- rútum og litlum flugvélum. Dekk sem mylja smábíla Sjö tonna skrímslatrukkur sýnir hvers hann er megnugur. Smábíllinn má sín lítils gegn ofurdekkjum trukksins. NORDICPHOTOS/GETTY Þekkti trukkurinn Bigfoot flýgur yfir bílhræ á skrímslatrukka- sýningu í Anaheim í Kaliforníu árið 1989. NORDICPHOTOS/GETTY Borgardekk
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.