Morgunn


Morgunn - 01.06.1926, Síða 59

Morgunn - 01.06.1926, Síða 59
M 0 R Gr U N N 53 maöur aö taka líkinguna af því, þá er síður en svo, að hún bendi í þá átt, að þeir menn, sem hér lifa í dag, eigi nokk- uru sinni eftir aö lifa sem sömu persónur aftur, eftir þann vetur, sem vér köllum dauöa. En það er annað, sem meira vegur en þetta. Og það er sú sterka innri sannfæring, sem ýmsir iiafa fyrir því, aö þeir liljóti að lifa. Það er áreiðanlegt, að það er varlxuga- vert að meta aö engu slíkt innsýni, eða innri tilfinningu. ilitt er það, að liana má með hægu móti skýra á fleiri en. einn veg, og því varhugavert að byggja á henni sjálfa undirstöðu lífsskoðunar sinnar. Vér neyðumst til þess að játa því seni maigir segja, aö þetta hafi ekkert sannanagildi fyrir aöra en þá, sem sjálfir liafa þessa tiliinningu. Og við það situr. Eg skal taka t. d. mann eins og Theodor Parker, mann, sem margir telja einna stærsta andann, er verið hafi í nokkurri kirkjudeild í Ameríku. Hann var einn þeirra, er trúði stað- fastlega á annaö líf. „Eg veit að eg er ódauðlegur; eg finu það, og því veröur ekki úr sál minni liaggað* ‘. Eg get ekki aö því gert, að mér finst þetta að leika á sjálfan sig og mis- brúkun á málinu. Það, sem maðurinn í raun og veru á við — og allir þeir, er líkt stendur á fyrir — er þetta, að þeir hafi svo sterka trú á því að þeir eigi að halda áfram að lifa, aö þeirri sannfæringu verði ekki liaggað með mótbárum. Ilitt. nær ekki nokkurri átt, að nokkur geti sagt, að hann sé sér þess meðvitandi í dag, sem fram eigi við hann að koma í allri framtíö. Maöurinn getur liaft liugboö um það, hann getur verið sannfærður um það, en liann á eftir að reymi það. Meðan hann ekki reynir það, eða fær aðrar sannanir fyrir því, veit liann þaö ekki. Þá er það enn önnur hliö, sein eg vil benda á. Eg hefi marg oft séð þeirri rökfærslu haldið fram fyrir ódáuðleika manns- ins, sem er á þessa leiö: „Eg trúi á guð. Fyrir þá sök trúi eg á framhald persónulegrar tilveru. Eg trúi því ekki, að liann hafi skapað mig til einskis. Eg trúi því ekki, að iiann ætli að kasta frá sér sinni eigin iðju og smíði.“ Og í sam- bandi við það verö eg aö gera dálitla persónulega játningu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.