Fréttablaðið


Fréttablaðið - 26.03.2011, Qupperneq 16

Fréttablaðið - 26.03.2011, Qupperneq 16
16 26. mars 2011 LAUGARDAGUR greinar@frettabladid.is FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Höskuldur Daði Magnússon (dægurmál) hdm@frettabladid.is HELGAREFNI: Sigríður Björg Tómasdóttir sigridur@frettabladid.is MENNING: Bergsteinn Sigurðsson bergsteinn@frettabladid.is ALLT OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is ÍÞRÓTTIR: Sigurður Elvar Þórólfsson seth@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRI: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871 S téttarfélög opinberra starfsmanna annars vegar og Alþýðu- sambandið hins vegar eru komin í hár saman vegna minn- isblaðs, þar sem ASÍ og Samtök atvinnulífsins útlista hug- myndir sínar um sameiginlegt lífeyriskerfi landsmanna. Í minnisblaðinu er reifuð sú grundvallarhugmynd að líf- eyriskerfi opinberra starfsmanna verði sjálfbært, þ.e. að iðgjöldin standi undir lífeyrisgreiðslum eins og í lífeyrissjóðum almenna vinnumarkaðarins, í stað þess að bakábyrgð launagreiðandans, skattgreiðenda, þurfi að koma til. Það þýði m.a. að réttur opinberra starfsmanna til töku lífeyris verði miðaður við 67 ár eins og á almenna markaðnum, hætt verði að miða eftirlaun þeirra við laun eftirmanna, ríkisábyrgð á líf- eyrisréttindum verði afnumin og ávinnsla réttinda tengd aldri. ASÍ vill síðan að lífeyrisréttindi í landinu verði „jöfnuð upp á við“, þ.e. að lífeyrisréttur á almenna markaðnum verði færður að því sem gerist hjá opinberum starfsmönnum. Atvinnurekendur vilja fyrst sjá að kerfi opinberra starfsmanna geti staðið undir sér sjálft. Forsvarsmenn þriggja stærstu samtaka opinberra starfsmanna skrifuðu harðorða grein í Fréttablaðið í fyrradag og sögðu m.a. „alvarlegt að ASÍ skuli taka sér stöðu við hlið atvinnurekenda í kröfum sínum, ekki við hlið annarra félaga sinna í baráttu fyrir bættum réttindum launafólks“. Þetta er athyglisverð staðhæfing. ASÍ tekur sér einmitt stöðu með launafólki í þessu máli, því að allir launamenn eru skattgreiðendur. Hjá lífeyrissjóðum opinberra starfsmanna hefur nú safnazt upp 500 milljarða króna halli, þ.e. munur á því sem sjóðirnir munu þurfa að greiða í lífeyri og því sem þeir munu eiga til að standa undir greiðsl- unum. Bilið verða skattgreiðendur að brúa. Gylfi Arnbjörnsson, forseti ASÍ, svaraði í Fréttablaðinu í gær og minnti á að forysta sambandsins hefði fallizt á þá kröfu opinberra starfsmanna að ekki yrði hróflað við þegar áunnum réttindum. Hins vegar myndi reikningurinn vaxa þjóðinni yfir höfuð ef haldið yrði áfram á sömu braut, öll réttindi sem opinberir starfsmenn gætu áunnið sér í framtíðinni teldust þegar áunnin réttindi og skulda- söfnun opinberu lífeyrissjóðanna héldi áfram. Gylfi segir réttilega að forsvarsmenn opinberra starfsmanna verði að svara því hvernig eigi að greiða þennan reikning og um leið að verja samfélagslega þjónustu og þar með störf opinberra starfsmanna. Foringjar opinberra starfsmanna segja í grein sinni að betri líf- eyrisréttindi þeirra hafi löngum verið notuð til að réttlæta lægri laun en á almenna vinnumarkaðnum. Launafólk hljóti að gera kröfu um sömu lífeyrisréttindi og sömu launakjör. Það er réttmæt krafa, og raunar er bráðnauðsynlegt að borga opinberum starfsmönnum sam- keppnishæf laun til að fá hæft fólk til starfa við almannaþjónustu. Um leið og kjörin yrðu jöfnuð, yrði hins vegar að afnema sérstaka vinnumarkaðslöggjöf fyrir opinbera starfsmenn, þar sem er meðal annars miklu meiri uppsagnarvernd og miklu minni sveigjanleiki en á almenna markaðnum. Sú tvískipting vinnumarkaðarins sem hér hefur þróazt er til mikillar óþurftar. Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is SKOÐUN SPOTTIÐ AF KÖGUNARHÓLI ÞORSTEINS PÁLSSONAR Eftir að tveir þingmenn höfðu sagt sig úr þing-flokki VG í byrjun vik-unnar staðhæfðu tals- menn ríkisstjórnarinnar að hún væri sterkari fyrir vikið. Stjórn- arandstaðan fullyrti á hinn bóginn að hún væri veikari. Sennilega á þó hvorug fullyrðingin beint við. Vandi þessarar ríkisstjórnar hefur aldrei verið hausafjöldi til að verjast vantrausti. Þrátt fyrir atburði þessarar viku bendir ekk- ert til að ríkisstjórnin rati í slík- an vanda fyrr en í kosningum. Klípa stjórnarinnar hefur alltaf verið málefnaleg. Málefnagjáin milli flokkanna er einfaldlega óbrúanleg. Þess vegna hefur stjórnin verið óstarfhæf. Dæmi eru að stjórnir hafi setið lengi eftir að þær voru málefnalega dauðar. Ríkis- stjórnin lítur greinilega svo á að það sé ekki vandamál. Þorri þjóðar innar upplifir ástandið hins vegar eins og hverja aðra stjórn- málakreppu. Því fylgja rétt mætar áhyggjur um þjóðarbúskapinn. Einföld rýning í stefnuskrá VG leiðir í ljós að flokkurinn er á pappírunum svo langt til vinstri að málamiðlanir eru hverjum forystu- manni ofviða. Sumir þeirra eru hins vegar í hjarta sínu nær því að vera vinstri kratar en forstokkaðir sósíalistar og geta því samviskunn- ar vegna gert málamiðlanir. Þó að málamiðlanirnar í þeim anda séu samþykktar á flokksfundum liggur grundvallarstefnan alltaf á bakvið og veldur smám saman pólitískri spennu sem á endanum brýst út með einhverjum hætti. Það gerð- ist í vikunni. Sterkari, veikari eða dauð? Eðli máls samkvæmt varð VG að gefa meira eftir í málefnum við stjórnarmyndunina. Þar féllst VG á efnahagsáætl- un sem Sjálfstæðis flokkurinn hafði unnið með AGS og hafði að geyma mestu íhaldsúrræði í sögu íslenskra stjórnmála. Fyrir fram- tíðina er afleiðingin sú að í mörg ár eftir að VG hverfur úr ríkis- stjórn mun gagnrýni úr þeirri átt á aðhald í ríkisfjármálum hljóma eins og klingjandi málmur og hvellandi bjalla. Aðferð forystumanna VG til að draga úr málefnaspennunni gagn- vart vinstri vængnum hefur verið sú að að hindra eða tefja fram- gang margra þeirra mála sem þeir höfðu samið um. Aðferða- fræði stjórnsýslunnar býður upp á fjölmargar leiðir í þeim efnum. Þannig hefur Samfylkingin orðið að kyngja raunverulegu stoppi í þróun orkufreks iðnaðar. Hún hefur þurft að sætta sig við skattheimtuleiðir með neikvæð- um áhrifum á atvinnulífið. Hún hefur þurft að sætta sig við tafa- leiki í viðræðum um ESB-aðild- ina. Hún þarf að sætta sig við að ríkisstjórnin hefur ekki stefnu í peningamálum sem er sá ás sem efnahagsendurreisnin snýst um. Ástæðurnar fyrir því að ekki er unnt að koma á sátt um nýja útfærslu á stjórnkerfi fiskveiða er hins vegar að finna innan Sam- fylkingarinnar. Þar er á ferðinni „óróleg deild“ sem nýtur vernd- ar forsætisráðherra. Að því leyti er forsætisráðherrann sjálfur nú meiri Þrándur í Götu málefnalegs árangurs í stjórnarsamstarfinu og á vinnumarkaðnum en þingmenn- irnir tveir sem fóru úr þingflokki VG. Þessi málefnaspenna hefur veikt stjórnina svo að hún getur ekki sótt og varið Icesave-málið sem hún er þó sammála um. For- ystumenn launafólks og atvinnu- lífs líta á kreppu ríkisstjórnarinn- ar sem hindrun í kjarasamningum fremur en efnahagskreppuna. Það lýsir vel dýpt vandans. Ný „óróleg deild“ Eðlilega líta menn fyrst til Framsóknarflokks-ins þegar spurt er hvort unnt sé að leysa stjórn- málakreppuna. Forysta hans hefur hins vegar fylgt sömu línu og VG-þingmennirnir tveir sem fóru og Hreyfingin að sjávar- útvegsstefnunni undanskilinni. Þannig útvíkkuð stjórn myndi því ekki hafa önnur áhrif en fjölga í gömlu „órólegu deildinni“ á ný. Þá er eftir sá möguleiki að mynda raunverulega nýja ríkis- stjórn Sjálfstæðisflokksins með báðum eða öðrum hvorum stjórn- arflokkanna. Fyrst málefnabilið milli VG og Samfylkingarinnar er of breitt eins og í ljós hefur komið á það öllu fremur við gagn- vart Sjálfstæðisflokknum. Tvennt þarf að breytast eigi að vera mögulegt að mynda stjórn Sjálfstæðisflokks og Samfylk- ingar. „Órólega deild“ forsætis- ráðherra í sjávarútvegsmálum yrði að opna fyrir sáttaleiðina og Sjálfstæðisflokkurinn að vera til- búinn að ljúka aðildarviðræðum og meta svo endanlega afstöðu til ESB ef samningar takast. Engin merki eru í þessa veru. Kosningar leysa ekki sjálf- krafa þessa málefnakreppu. En þær geta breytt valdahlutföllum. Fylgi sænskra jafnaðarmanna hrundi í síðustu kosningum fyrst og fremst vegna kosningabanda- lags við systurflokk VG þar í landi. Það bandalag reyndist eitrað peð. Kannanir benda til að svipað gæti gerst hér. Ekki er þó víst að það dugi til að mynda málefna- lega starfhæfa stjórn. Þeir sem fyrst koma með lausn á málefna- kreppunni munu fyrst endur- heimta glatað traust. Fyrstur kemur, fyrstur fær ÞORSTEINN PÁLSSON Af hverju lætur ASÍ svona við ríkisstarfsmenn? Staðið með skattgreiðendum ÁFRAM er hreyfi ng einstaklinga sem telja hagsmunum Íslands best borgið með því að Icesave-lög Alþingis (lög nr. 13/2011) haldi gildi sínu. Auglýsingar og annað starf hreyfi ngarinnar eru greidd með frjálsum framlögum og vinnuframlagi sjálfboðaliða. ÁFRAM - Laugavegi 3 - 101 Reykjavík - afram@afram.is Semjum frið Heiða Kristín Helga dóttir Framkvæmdastjóri Besta fl okksins www.afram.is „ “ Já er leiðin áfram!
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.