Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2002, Side 34

Frjáls verslun - 01.05.2002, Side 34
Hilmar í fallegri náttúrunni í Sviss í mars 2002. Mynd: úr einkasafhi I heimsókn hjá Eclipse. Frá vinstri: Hilmar A. Hilmarsson, fram- kvæmdastjóri Aviace AG, Heinz Peier, stjórnarmaður og einn af eig- endum Aviace, og Vern Raburn, forstjóri Eclipse. Fyrirtækið stefnir að því að vera með nokkrar einkaþotur með heimahöfn í hverju landi, hugsanlega þó ekki nema eina á íslandi ef næg þátttaka fæst. Aviace AG á og leigir klúbbunum þoturnar en klúbbarnir sjá síðan sjálfir um reksturinn og áhafnirnar. þegar upp er staðið því að taka þurfi eitthvað tillit til verðbreyt- inga á tímabilinu. Þess misskilnings hefur gætt hér á landi að um viljayfirlýsingu sé að ræða en það er ekki rétt. Kaupin á þessum 112 Eclipse einkaþotum eru bindandi og kosta Aviace AG því a.m.k. ríflega níu milljarða íslenskra króna. Eigendurnir sex koma inn með nokkurn veginn jafna stöðu og ljóst er að sjósetning íyrirtækisins kostar háar ijárhæðir en Hilmar vill að öðru leyti ekki gefa upplýsingar um flármálin. Þegar hann er spurður að því hvernig ungur strákur frá Islandi geti pungað út stórfé í svona fyrirtæki segist hann vera bundinn þagnarskyldu. Ákvörðun hafi verið tekin um að gefa ekki upp stofnhlutafé, skiptinguna milli hluthafa eða áætlanir íýrirtækisins. Eigend- urnir telji sig vera með arðvænlegt fyrirtæki í höndunum og vilji láta sem minnst uppi um þetta. Markmið Aviace AG er að hafa milligöngu um að stofna klúbba um alla Evrópu og leigja þeim þotur. Kjartan Jónsson, sem rekur fyrirtækið Umbrot og hönnun - prentþjónusta, hefur tekið að sér að byggja upp Aviace á Islandi. Hann mun á næst- unni heimsækja stærstu fyrirtækin í landinu og kynna fyrir þeim þennan kost. Kjartan segir að þetta sé hagkvæmt fyrir íslensk fyrirtæki sem senda starfsmenn mikið til útlanda, sérstaklega þegar fleiri ferðast saman. Sama gildir hér á landi og annars staðar í Evrópu. Boðið verður upp á fimm klúbbgjöld eftir því til hversu langs tíma fyrirtækin eru reiðubúin að skuldbinda sig og lækkar verðið á flugtímanum eftir því sem skuldbindingin er lengri. Ódýrasti kosturinn er þessi: Fyrirtæki sem skuldbindur sig fyrir 75 þúsund dollara fær aðgang að 50 flugtímum á ári í fimm ár fyrir 850 evrur á klukkustund. Ef fyrirtækið leigir sex sæta einkaþotu undir tvo farþega þá jafngildir þetta í heildina séð fargjaldi á Saga Class, en ef fyrirtækið fyllir vélina þá er verðið sambærilegt við almennt flugfargjald. Hilmar segir að einka- þotur hafi mikil þægindi i för með sér fyrir forystumenn fyrir- tækja, séu tímasparandi og auki um leið afköstin. Þó að hryðju- verkin í haust hafi verið framin í Bandaríkjunum segir Hilmar að markhópurinn sé fyrst og síðast fyrirtæki og „sæmilega ríkir einstaklingar'” - í Evrópu. „Við þekkjum til í Evrópu. Við höfum allir verið í viðskiptum í þessari heimsálfu og því er þetta mark- aður sem við þekkjum vel,“ segir Hilmar. Spara tíma og auha þægindi Fyrirtækið stefnir að því að vera með nokkrar einkaþotur með heimahöfn í hverju landi, hugsan- lega þó ekki nema eina á Islandi ef næg þátttaka fæst. Aviace AG á og leigir klúbbunum þoturnar en klúbbarnir sjá síðan sjálfir um reksturinn og áhafnirnar. - Er fyrirUekið stofiiað vegna þess ótta við flugið sem blossaði upp við hryðjuverkin í Bandaríkjunum? „Nei, fyrirtækið er ekki tilkomið vegna þess en það fer ekki á Keppir við þrjú stór fyrirtæki Nokkur fyrirtæki gera þegar út á einkaþotumarkaðinn í Evr- ópu. Þrjú stærstu fyrirtækin eru Net Jets, Jet Aviation og Flex Jet og vinna þau öll með mismunandi fyrirkomulagi, þar sem fyrirtækin eiga ýmist þoturnar eða þær eru í eigu viðskipta- vinanna sem kaupa hlut í þeim. Aviace er þarna mitt á milli, á þoturnar og leigir út til klúbba sem síðan gera þoturnar út og leigja meðlimum sínum. Skrifstofurnar eru á tveimur stöðum, á Kloten í Ziirich og í Iiizern. Fastir starfsmenn Aviace eru í dag bara tveir, Hilmar og forritari, sem er að undirbúa starfsemi fyrirtækisins á Netinu. I framtíðinni er ætlunin að klúbbfélagar geti bókað sig á Netinu og þar geti klúbbarnir fylgst með stöð- unni og pantað þotu frá nágrannaklúbbi ef þörf krefur. 33
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.