Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2002, Page 34

Frjáls verslun - 01.05.2002, Page 34
Hilmar í fallegri náttúrunni í Sviss í mars 2002. Mynd: úr einkasafhi I heimsókn hjá Eclipse. Frá vinstri: Hilmar A. Hilmarsson, fram- kvæmdastjóri Aviace AG, Heinz Peier, stjórnarmaður og einn af eig- endum Aviace, og Vern Raburn, forstjóri Eclipse. Fyrirtækið stefnir að því að vera með nokkrar einkaþotur með heimahöfn í hverju landi, hugsanlega þó ekki nema eina á íslandi ef næg þátttaka fæst. Aviace AG á og leigir klúbbunum þoturnar en klúbbarnir sjá síðan sjálfir um reksturinn og áhafnirnar. þegar upp er staðið því að taka þurfi eitthvað tillit til verðbreyt- inga á tímabilinu. Þess misskilnings hefur gætt hér á landi að um viljayfirlýsingu sé að ræða en það er ekki rétt. Kaupin á þessum 112 Eclipse einkaþotum eru bindandi og kosta Aviace AG því a.m.k. ríflega níu milljarða íslenskra króna. Eigendurnir sex koma inn með nokkurn veginn jafna stöðu og ljóst er að sjósetning íyrirtækisins kostar háar ijárhæðir en Hilmar vill að öðru leyti ekki gefa upplýsingar um flármálin. Þegar hann er spurður að því hvernig ungur strákur frá Islandi geti pungað út stórfé í svona fyrirtæki segist hann vera bundinn þagnarskyldu. Ákvörðun hafi verið tekin um að gefa ekki upp stofnhlutafé, skiptinguna milli hluthafa eða áætlanir íýrirtækisins. Eigend- urnir telji sig vera með arðvænlegt fyrirtæki í höndunum og vilji láta sem minnst uppi um þetta. Markmið Aviace AG er að hafa milligöngu um að stofna klúbba um alla Evrópu og leigja þeim þotur. Kjartan Jónsson, sem rekur fyrirtækið Umbrot og hönnun - prentþjónusta, hefur tekið að sér að byggja upp Aviace á Islandi. Hann mun á næst- unni heimsækja stærstu fyrirtækin í landinu og kynna fyrir þeim þennan kost. Kjartan segir að þetta sé hagkvæmt fyrir íslensk fyrirtæki sem senda starfsmenn mikið til útlanda, sérstaklega þegar fleiri ferðast saman. Sama gildir hér á landi og annars staðar í Evrópu. Boðið verður upp á fimm klúbbgjöld eftir því til hversu langs tíma fyrirtækin eru reiðubúin að skuldbinda sig og lækkar verðið á flugtímanum eftir því sem skuldbindingin er lengri. Ódýrasti kosturinn er þessi: Fyrirtæki sem skuldbindur sig fyrir 75 þúsund dollara fær aðgang að 50 flugtímum á ári í fimm ár fyrir 850 evrur á klukkustund. Ef fyrirtækið leigir sex sæta einkaþotu undir tvo farþega þá jafngildir þetta í heildina séð fargjaldi á Saga Class, en ef fyrirtækið fyllir vélina þá er verðið sambærilegt við almennt flugfargjald. Hilmar segir að einka- þotur hafi mikil þægindi i för með sér fyrir forystumenn fyrir- tækja, séu tímasparandi og auki um leið afköstin. Þó að hryðju- verkin í haust hafi verið framin í Bandaríkjunum segir Hilmar að markhópurinn sé fyrst og síðast fyrirtæki og „sæmilega ríkir einstaklingar'” - í Evrópu. „Við þekkjum til í Evrópu. Við höfum allir verið í viðskiptum í þessari heimsálfu og því er þetta mark- aður sem við þekkjum vel,“ segir Hilmar. Spara tíma og auha þægindi Fyrirtækið stefnir að því að vera með nokkrar einkaþotur með heimahöfn í hverju landi, hugsan- lega þó ekki nema eina á Islandi ef næg þátttaka fæst. Aviace AG á og leigir klúbbunum þoturnar en klúbbarnir sjá síðan sjálfir um reksturinn og áhafnirnar. - Er fyrirUekið stofiiað vegna þess ótta við flugið sem blossaði upp við hryðjuverkin í Bandaríkjunum? „Nei, fyrirtækið er ekki tilkomið vegna þess en það fer ekki á Keppir við þrjú stór fyrirtæki Nokkur fyrirtæki gera þegar út á einkaþotumarkaðinn í Evr- ópu. Þrjú stærstu fyrirtækin eru Net Jets, Jet Aviation og Flex Jet og vinna þau öll með mismunandi fyrirkomulagi, þar sem fyrirtækin eiga ýmist þoturnar eða þær eru í eigu viðskipta- vinanna sem kaupa hlut í þeim. Aviace er þarna mitt á milli, á þoturnar og leigir út til klúbba sem síðan gera þoturnar út og leigja meðlimum sínum. Skrifstofurnar eru á tveimur stöðum, á Kloten í Ziirich og í Iiizern. Fastir starfsmenn Aviace eru í dag bara tveir, Hilmar og forritari, sem er að undirbúa starfsemi fyrirtækisins á Netinu. I framtíðinni er ætlunin að klúbbfélagar geti bókað sig á Netinu og þar geti klúbbarnir fylgst með stöð- unni og pantað þotu frá nágrannaklúbbi ef þörf krefur. 33
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.