Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2002, Side 42

Frjáls verslun - 01.05.2002, Side 42
STJÓRNUN KÍNVERSK HERKÆNSKULIST Stríð er að mörgu leyti áþekkt viðskiptum. í báðum tilfellum er um keppni að ræða. Sá sem hefur betur þarf ekki alltaf að vera sá sem er stærstur eða ríkastur. Viðskiptaheimurinn er harður heimur þar sem útsjónarsemi og mikil leikni er nauð- synleg. Gordon Gekko vitnaði mikið í SunTzu í myndinni Wall Street og sagði eitt sinn: „Stríð er ávallt unnið áður en til bar- áttu kemur.“ Um þetta snýst rit Sun Tzu í hnotskurn. Hægt er að túlka bókina yfir á tungumál viðskiptanna á marga vegu. Flest þeirra rita, sem Jjalla um tenginguna þar á rnilli, hafa byggst á þeim sex pólum við stefnumótun íyrirtækja sem hér verður drepið á. Vinna fullnaðarsigur án eyðileggingar >yAb komastyfir her andstœðingsins er mun betra en að eyða hon- um; það er betra að komast yfir herfylki, félaga og/eða fimm manna sveit andstœðingsins en að eyða þeim. “ Nauðsynlegt er að sækja fram og komast í mark- aðsráðandi stöðu. Alltof oft gleyma fyrirtæki sér og skaða markaðinn með verðstríði og/eða óút- hugsuðum markaðssóknum. Sun Tzu leggur mikla áherslu á að sækja fram en aðeins að veik- leikum samkeppninnar, að móta hugarfar stjórnenda hennar og láta þá laga sig að mark- miðum fyrirtækisins. Með því að nota alla þá þekkingu sem hægt er að komast yfir um mark- aðinn, samkeppnina og eigið fyrirtæki er hægt að ýta úr vör beinni sókn til að villa um iyrir sam- keppninni og nota svo óbein- ar sóknir til að ná fram skjótum sigri. Hraði, undirbúningur og góð stjórnun eru forsendur árangurs. Forðast styrkleika, ráðast á veikleika „Til að tryggja sigur verður að ráðast að þeim stöðum sam- keþþninnar þar sem varnir hennar eru litlar eða engar. Til að halda því sem þegar hefur áunnist er nauðsynlegt að verja það sem samkeþþnin ræðst ekki á. “ Stjórnendur í dag fara mjög oft öruggari leiðina að markmiðum sínum og líta alveg framhjá þessu lögmáli. Þeir herma beint eftir samkeppninni og ráðast að henni þar sem hún er sterkust. I raun er sú leið, sem virðist augljós, yfirleitt ekki sú rétta, en með því að velja hana geta stjórnendur forðast að axla ábyrgð gjörða sinna ef ekki gengur allt að óskum. Þegar fýrirtæki hætta að vera „þau sjálf ‘ og reyna sífellt að herma eftir öðrum ná þau aldrei lengra en að vera næstbest. Forsenda þess að vinna markaðinn er að skapa sér sérstöðu gagnvart samkeppnisaðilum. Bæði verður að móta og notast við styrk- leika fyrirtækisins á móti veikleikum samkeppninnar en með þessu næst hámarksarðsemi markaðssóknarinnar, auðlindir sparast og hægt er að komast hjá löngu og dýru markaðsstríði. Margar aðferðir er hægt að notast við í þessum efnum: árás á veikasta hluta virðiskeðju (e. value chain) samkeppninnar, ein- blína á veikari samkeppnisaðila frekar en þá sterkari eða forðast samkeppnina alveg og búa til nýjan markað og/eða verða snemma þátttakandi á nýjum mörkuðum annars staðar. Með því að sækja eingöngu fram og ráðast að veikleikum sam- keppninnar aukast sigurlíkur mjög. Lykillinn að vel- gengni er að þekkja veikleika hennar og geta sagt til um hvenær sé farsælast að ráðast til atlögu. Blekking og útsjónarsemi „Notaðu margar blekkingar. Láttu sjá þig í vestri en sæktu fram úr austri; notaðu tálbeitur í norðri en gerðu árás frá suðri. Gerðu óvininn óöruggan og ringlaðan svo stjórnun heraflans komist í uþþ- nám og hann tvístrist. “ Hér er mikilvægt að vera með samkeppnina, bolmagn, fyrirtækjamenningu og hugarfar stjórnenda hennar alveg á hreinu. Ekki dugir að hafa aðeins tölulegar stað- reyndir. Nauðsynlegt er að þekkja fýrirtækið sitt út og inn, styrkleika þess og veikleika, hvaða leiðir eru færar og hverjar ekki. Auk þess er mikilvægt að vera búinn að sjá fýrir hugsanleg við- brögð samkeppn- innar. Einnig þarf að vera á hreinu hvaða markaðir eru ákjósanlegir og hverjir ekki, þekking á markaðn- um, sem beijast skal á, verður að vera algjör. Einnig er nauð- synlegt að fela raunveru- legan ásetning með því að blekkja samkeppnina en umfram allt að láta ekki stjórnendur samkeppn- innar komast að áætl- unum iyrirtækisins. Hraði og undirbúningur „Hraði er undirstaða stríðs. Færðu þér í nyt óundirbúinn her and- stæðingsins, ferðastu 42
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.