Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2002, Page 42

Frjáls verslun - 01.05.2002, Page 42
STJÓRNUN KÍNVERSK HERKÆNSKULIST Stríð er að mörgu leyti áþekkt viðskiptum. í báðum tilfellum er um keppni að ræða. Sá sem hefur betur þarf ekki alltaf að vera sá sem er stærstur eða ríkastur. Viðskiptaheimurinn er harður heimur þar sem útsjónarsemi og mikil leikni er nauð- synleg. Gordon Gekko vitnaði mikið í SunTzu í myndinni Wall Street og sagði eitt sinn: „Stríð er ávallt unnið áður en til bar- áttu kemur.“ Um þetta snýst rit Sun Tzu í hnotskurn. Hægt er að túlka bókina yfir á tungumál viðskiptanna á marga vegu. Flest þeirra rita, sem Jjalla um tenginguna þar á rnilli, hafa byggst á þeim sex pólum við stefnumótun íyrirtækja sem hér verður drepið á. Vinna fullnaðarsigur án eyðileggingar >yAb komastyfir her andstœðingsins er mun betra en að eyða hon- um; það er betra að komast yfir herfylki, félaga og/eða fimm manna sveit andstœðingsins en að eyða þeim. “ Nauðsynlegt er að sækja fram og komast í mark- aðsráðandi stöðu. Alltof oft gleyma fyrirtæki sér og skaða markaðinn með verðstríði og/eða óút- hugsuðum markaðssóknum. Sun Tzu leggur mikla áherslu á að sækja fram en aðeins að veik- leikum samkeppninnar, að móta hugarfar stjórnenda hennar og láta þá laga sig að mark- miðum fyrirtækisins. Með því að nota alla þá þekkingu sem hægt er að komast yfir um mark- aðinn, samkeppnina og eigið fyrirtæki er hægt að ýta úr vör beinni sókn til að villa um iyrir sam- keppninni og nota svo óbein- ar sóknir til að ná fram skjótum sigri. Hraði, undirbúningur og góð stjórnun eru forsendur árangurs. Forðast styrkleika, ráðast á veikleika „Til að tryggja sigur verður að ráðast að þeim stöðum sam- keþþninnar þar sem varnir hennar eru litlar eða engar. Til að halda því sem þegar hefur áunnist er nauðsynlegt að verja það sem samkeþþnin ræðst ekki á. “ Stjórnendur í dag fara mjög oft öruggari leiðina að markmiðum sínum og líta alveg framhjá þessu lögmáli. Þeir herma beint eftir samkeppninni og ráðast að henni þar sem hún er sterkust. I raun er sú leið, sem virðist augljós, yfirleitt ekki sú rétta, en með því að velja hana geta stjórnendur forðast að axla ábyrgð gjörða sinna ef ekki gengur allt að óskum. Þegar fýrirtæki hætta að vera „þau sjálf ‘ og reyna sífellt að herma eftir öðrum ná þau aldrei lengra en að vera næstbest. Forsenda þess að vinna markaðinn er að skapa sér sérstöðu gagnvart samkeppnisaðilum. Bæði verður að móta og notast við styrk- leika fyrirtækisins á móti veikleikum samkeppninnar en með þessu næst hámarksarðsemi markaðssóknarinnar, auðlindir sparast og hægt er að komast hjá löngu og dýru markaðsstríði. Margar aðferðir er hægt að notast við í þessum efnum: árás á veikasta hluta virðiskeðju (e. value chain) samkeppninnar, ein- blína á veikari samkeppnisaðila frekar en þá sterkari eða forðast samkeppnina alveg og búa til nýjan markað og/eða verða snemma þátttakandi á nýjum mörkuðum annars staðar. Með því að sækja eingöngu fram og ráðast að veikleikum sam- keppninnar aukast sigurlíkur mjög. Lykillinn að vel- gengni er að þekkja veikleika hennar og geta sagt til um hvenær sé farsælast að ráðast til atlögu. Blekking og útsjónarsemi „Notaðu margar blekkingar. Láttu sjá þig í vestri en sæktu fram úr austri; notaðu tálbeitur í norðri en gerðu árás frá suðri. Gerðu óvininn óöruggan og ringlaðan svo stjórnun heraflans komist í uþþ- nám og hann tvístrist. “ Hér er mikilvægt að vera með samkeppnina, bolmagn, fyrirtækjamenningu og hugarfar stjórnenda hennar alveg á hreinu. Ekki dugir að hafa aðeins tölulegar stað- reyndir. Nauðsynlegt er að þekkja fýrirtækið sitt út og inn, styrkleika þess og veikleika, hvaða leiðir eru færar og hverjar ekki. Auk þess er mikilvægt að vera búinn að sjá fýrir hugsanleg við- brögð samkeppn- innar. Einnig þarf að vera á hreinu hvaða markaðir eru ákjósanlegir og hverjir ekki, þekking á markaðn- um, sem beijast skal á, verður að vera algjör. Einnig er nauð- synlegt að fela raunveru- legan ásetning með því að blekkja samkeppnina en umfram allt að láta ekki stjórnendur samkeppn- innar komast að áætl- unum iyrirtækisins. Hraði og undirbúningur „Hraði er undirstaða stríðs. Færðu þér í nyt óundirbúinn her and- stæðingsins, ferðastu 42
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.