Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2002, Síða 42

Frjáls verslun - 01.05.2002, Síða 42
STJÓRNUN KÍNVERSK HERKÆNSKULIST Stríð er að mörgu leyti áþekkt viðskiptum. í báðum tilfellum er um keppni að ræða. Sá sem hefur betur þarf ekki alltaf að vera sá sem er stærstur eða ríkastur. Viðskiptaheimurinn er harður heimur þar sem útsjónarsemi og mikil leikni er nauð- synleg. Gordon Gekko vitnaði mikið í SunTzu í myndinni Wall Street og sagði eitt sinn: „Stríð er ávallt unnið áður en til bar- áttu kemur.“ Um þetta snýst rit Sun Tzu í hnotskurn. Hægt er að túlka bókina yfir á tungumál viðskiptanna á marga vegu. Flest þeirra rita, sem Jjalla um tenginguna þar á rnilli, hafa byggst á þeim sex pólum við stefnumótun íyrirtækja sem hér verður drepið á. Vinna fullnaðarsigur án eyðileggingar >yAb komastyfir her andstœðingsins er mun betra en að eyða hon- um; það er betra að komast yfir herfylki, félaga og/eða fimm manna sveit andstœðingsins en að eyða þeim. “ Nauðsynlegt er að sækja fram og komast í mark- aðsráðandi stöðu. Alltof oft gleyma fyrirtæki sér og skaða markaðinn með verðstríði og/eða óút- hugsuðum markaðssóknum. Sun Tzu leggur mikla áherslu á að sækja fram en aðeins að veik- leikum samkeppninnar, að móta hugarfar stjórnenda hennar og láta þá laga sig að mark- miðum fyrirtækisins. Með því að nota alla þá þekkingu sem hægt er að komast yfir um mark- aðinn, samkeppnina og eigið fyrirtæki er hægt að ýta úr vör beinni sókn til að villa um iyrir sam- keppninni og nota svo óbein- ar sóknir til að ná fram skjótum sigri. Hraði, undirbúningur og góð stjórnun eru forsendur árangurs. Forðast styrkleika, ráðast á veikleika „Til að tryggja sigur verður að ráðast að þeim stöðum sam- keþþninnar þar sem varnir hennar eru litlar eða engar. Til að halda því sem þegar hefur áunnist er nauðsynlegt að verja það sem samkeþþnin ræðst ekki á. “ Stjórnendur í dag fara mjög oft öruggari leiðina að markmiðum sínum og líta alveg framhjá þessu lögmáli. Þeir herma beint eftir samkeppninni og ráðast að henni þar sem hún er sterkust. I raun er sú leið, sem virðist augljós, yfirleitt ekki sú rétta, en með því að velja hana geta stjórnendur forðast að axla ábyrgð gjörða sinna ef ekki gengur allt að óskum. Þegar fýrirtæki hætta að vera „þau sjálf ‘ og reyna sífellt að herma eftir öðrum ná þau aldrei lengra en að vera næstbest. Forsenda þess að vinna markaðinn er að skapa sér sérstöðu gagnvart samkeppnisaðilum. Bæði verður að móta og notast við styrk- leika fyrirtækisins á móti veikleikum samkeppninnar en með þessu næst hámarksarðsemi markaðssóknarinnar, auðlindir sparast og hægt er að komast hjá löngu og dýru markaðsstríði. Margar aðferðir er hægt að notast við í þessum efnum: árás á veikasta hluta virðiskeðju (e. value chain) samkeppninnar, ein- blína á veikari samkeppnisaðila frekar en þá sterkari eða forðast samkeppnina alveg og búa til nýjan markað og/eða verða snemma þátttakandi á nýjum mörkuðum annars staðar. Með því að sækja eingöngu fram og ráðast að veikleikum sam- keppninnar aukast sigurlíkur mjög. Lykillinn að vel- gengni er að þekkja veikleika hennar og geta sagt til um hvenær sé farsælast að ráðast til atlögu. Blekking og útsjónarsemi „Notaðu margar blekkingar. Láttu sjá þig í vestri en sæktu fram úr austri; notaðu tálbeitur í norðri en gerðu árás frá suðri. Gerðu óvininn óöruggan og ringlaðan svo stjórnun heraflans komist í uþþ- nám og hann tvístrist. “ Hér er mikilvægt að vera með samkeppnina, bolmagn, fyrirtækjamenningu og hugarfar stjórnenda hennar alveg á hreinu. Ekki dugir að hafa aðeins tölulegar stað- reyndir. Nauðsynlegt er að þekkja fýrirtækið sitt út og inn, styrkleika þess og veikleika, hvaða leiðir eru færar og hverjar ekki. Auk þess er mikilvægt að vera búinn að sjá fýrir hugsanleg við- brögð samkeppn- innar. Einnig þarf að vera á hreinu hvaða markaðir eru ákjósanlegir og hverjir ekki, þekking á markaðn- um, sem beijast skal á, verður að vera algjör. Einnig er nauð- synlegt að fela raunveru- legan ásetning með því að blekkja samkeppnina en umfram allt að láta ekki stjórnendur samkeppn- innar komast að áætl- unum iyrirtækisins. Hraði og undirbúningur „Hraði er undirstaða stríðs. Færðu þér í nyt óundirbúinn her and- stæðingsins, ferðastu 42
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.