Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Síða 41

Morgunn - 01.12.1986, Síða 41
amlega orku og segulmagn. Ennfremur að kraftur og segulmagn geti blandast og að oi'ka geti færst frá einu áru- sviði til annars. Allt sé gegnsýrt af prana. Hvað sem hreyf- ist og lifir er tjáning eða birting prana, — prana sé tenging milli árusviðs (eter) og efnissviðs. Prana er séð sem teng- ing efnissviðsins við aðrar viddir í alheiminum. Stundum hafa menn reynt að setja fram gamlar kenn- ingar í nýjan búning sem henta betur nýjum tímum. Á nýlendutímum breta í byrjun aldarinnar gerði hópur lækna og annara vísindamanna yfirgripsmikla könnun í kenning- um Hindúa um prana og reyndi að setja í búning vísind- anna. Þeir lýstu prana sem orku í hverri frumu og að „prana flæðir um yfirborð tauganna með miklum hraða, prana streymi um allann líkamann og öll op á líkamanum, þ. a. m. svitaholur á húðinni. f heilbrigðum líkama flæðir prana út frá líkamanum og myndar hjúp umhverfis hann.“ Hópurinn fjallaði um mismunandi form prana „þar er til staðar stöðugt afl sem virðist þundinn uppbyggingu hverr- ar fi'umu og líffæri“ Samspil hinnar hi’öðu ,,pi’ana“ úr umhverfinu og hinnar stöðugu í líkamanum byggir upp heildina sem kölluð er eterorkulíkami mannsins“. Orkulíkaminn eins og hópur- inn skilgreindi hann náði frá hálfi'i til einnrar tommu út fyrir húð efnislíkamans og var lýst sem gráleitum hjúp á sífelldri hreyfingu, sem geislaði frá efnislíkamanum. Þessi kenning kemur víða við í eldri menningarsamfélögum. Egyptar kölluðu þessa orku ,Ka“. Forn-hebrear kölluðu þetta ,,Ruah“ eða anda lífsins, í Kína var það kallað ,,Chi“. 1 pólyneskri menningu Kyrrahafsins hét það „Mana“. Jafn- vel Hippocrates talaði um „Enomi’on“ (ósýnileg útgeislun) og velti fyrir sér hvort náttúrulegur líknarkraftur væri orka sem byggi innan allra lífvera og í loftinu sem þær önd- uðu að sér. Frá því á tímum hans (fjórðu öld f. K.) hefur sama hugmyndin birst í ýmsum myndum í vestrænni menningu. Því er rétt að rifja upp hinar gleymdu kenn- ingar sem skotið hafa upp kollinum. síðustu aldirnar á Vesturlöndum. MORGUNN 39
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.