Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Síða 65

Morgunn - 01.12.1986, Síða 65
gervi samfélagslegra verðmæta losnar hinn takmarkaði einstaklingur úr tengslum við takmarkanir sínar og verð- ur ómennskur". Grimmdarverk hins pólitíska ofstækis- manns renna stoðum undir sannleiksgildi þessara orða. Hann er einungis að „framfylgja skipunum“. Djúpsálar- fræðin hefur einnig tekið hina fornu kristnu kenningu um erfðasyndina upp á sína arma í gervi hins svokallaða „skugga“, hinnar ómeðvituðu illsku í manninum (sem birtist greinilega í hinum pólitísku grimmdarverkum). Ein stærsta hættan í sambandi við skuggann er að maðurinn ber ekki kennsl á hann í sjálfum sér heldur varpar honum út frá sér og yfir á óvini sína: „Herferðin gegn villu- trúarmönnunum, hinum pólitísku andstæðingum, óvinum þjóðarinnar er í raun réttri baráttan við trúarlegan efa okkar, ótrygga stjórnmálalega stöðu okkar, einstrenginsleg viðhorf þjóðar okkar“, segir Neumann. Gagnkvæmar ásak- anir og tortryggni risaveldanna er gott dæmi um þetta; bæði þykjast skynja hótunina sem fellst í vonskufullum áformum hins án þess að gera sér grein fyrir ógninni sem felst í vopnum þeirra sjálfra. Djúpsálarfræðin leggur ríka áherslu á þroskun og siðferðilega ábyrgð einstaklingsins. Horfast verður í augu við vonskuna í sjálfum sér og takast á við hana en ekki varpa henni óvitandi út frá sér og yfir á einhvern „óvin“ til að réttlæta eigin hroka og sjálfsbyrg- ing. Vitundarþensla leiðir til víðtækari samúðar og sál- rænn þroski og siðferðisvitund fara saman. Nútímaeðlisfræði hefur hnekkt möi’gum tilgátum hins vélræna skóla. Þannig hefur Skammtafræðin sýnt fram á að orsakatengsl eru einungis gild þar sem stórar tölur eiga í hlut: þau hverfa þegar komið er að innviðum atómsins. Mörk tíma og rúms hafa gufað upp. Það er ekki lengur hægt að greina athugandann frá kenningunni; þau eru af- stæð og hvort öðru háð. Sýnt hefur verið fram á að efni getur breytst í orku; það hagar sér stundum eins og ögn og stundum eins og alda, allt eftir því hvernig er spurt. Bohm hefur fært rök fyrir því að aðgreining sé einungis ytri- sýnd, undir yfirborðinu ríki eining; það er alveg eins rök- morgunn 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.