Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 67

Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 67
ar.. Hin opinberandi augu gera hann að óskeikulum dóm- ara sjálfs sín. Hið eigingjarna, persónulega viðhorf yfirgef- ur hann. I fyrsta sinn ef til vill hér hann sjálfan sig ekki ein- ungis eins og aðrir sjá hann heldur eins og hið ópersónu- lega karma afl sér hann. Hann sér hvaða afleiðingu gerðir hans hafa haft fyrir aðra......Dómarinn er eins konar samviska sem sér ekki einungis afleiðingar athafna heldur einnig hugsana. Segir ekki Jesús að sá maður hafi drýgt hór, sem líti konu girndaraugum? Svo virðist að í dómun- um upplifi einstaklingurinn áhrif hugsana sinna og athafna á aðra, hvort heldur jákvæð eða neikvæð. Ábyrgð okkar er miklu meiri en við höfum ef til vill gert okkur grein fyrir. Nú erum við komin að eðli mystiskrar upplifunar sem margir rdd-menn hafa orðið fyrir. Þegar J. T. upplifði dóminn varð hún vör við annað Sjálf sem hún kallar „út- víkkaða ég-vitund eða vitund um aðra návist“. Áþekkar lýsingar er að finna hjá öðrum: „Mér fannst ég vera miðja alheimsins sem í senn var allstaðar“, „allan tímann, sem þetta ástand varði, virtist það óendanlegt. Það var hafið yfir tíma. Ég var óendanleg og fullkomin verund“. Til er útvíkkun sjálfsins og ég-vitundarinnar sem nær langt út yfir venjulegar hugmyndir okkar um pei’sónuleikann, upp- lifun óendanleika, eilífðar, elsku og friðar — fullkominnar einingar. Indverjinn kallar það upplifun Atman, hins guð- lega eðlisþáttar eða miðju okkar í sjálfinu. Eðlisfræðing- uiánn Schi’odinger kemst að áþekki’i niðurstöðu þegar hann talar um einn heim sambræddan úr hugrænni reynslu margra egóa: „Sameining mai’gi'a huga eða vitunda. Að- greining þeirra er einungis ytri sýnd, í sannleika er að- eins til einn hugur“. Eins og við sáum í sambandi við dóm- inn talar Paul Brunton hér um einstaklingsbundið Yfir- sjálf, hinn yfiregóiska stofn pei'sónuleikans. Yfii’sjálfið er hluti eða þáttur í alheimshuganum. „Hinn mystiski sam- einingai'punktur eða Yfirsjálfið er hástig meðvitaði’ar hlut- deildar hins endanlega sjálfs í fullkomnum veruleika. Það er brot af Guði, brot sem hefur allai’ eigindir og mikilleik MORGUNN 65
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.