Sjómaðurinn - 01.12.1943, Page 45

Sjómaðurinn - 01.12.1943, Page 45
SJÓMAÐURINN 27 niest. Grunsamleg skip voru stöðvuö og vopnaður vörður settur um borð. Skipin, scm framkvæmdu brezka liafnbannið, voru vopnuð farþegaskip og önnur verzlunarskip, sem til þess voru skipuð. Þrátt fyrir það lcomst vafalaust framhjá mikið af matvælum og öðrum nauðsynjum, svo sem bóm- ull, og til frekara öryggis var farið að rannsaka öll lilullaus skip. Þar sem slík rannsókn gat ekki farið fram á rúmsjó, fluttu varðskipin grunsam- leg skip til Kirkwall á Orkneyjum eða Lerwick á Sbetlandseyjum, þar sem sérfræðingar fram- kvæmdu rannsóknina. Þann 23. júni 1915, lét Pass of Balmaha úr böfn i New York. Skútan liafði tuttugu manna áhöfn og flutti hómullarfarm, scm fara átti til Archang- elsk 'í Rússlandi. Henni geklc greiðloga ferðin yfir Atlantshafið, og 21. júlí nálgaðist hún hafnbanns- svæðið 300 milur norð-vestur af Wrath liöfða. Þar var hún stöðvuð af H.M.S. Victorian, einu af varðskipunum. H.M.S. Victorian sendi vopnaðan vörð, sem i var einn sjóliðsforingi, einn undirfor- ingi og fjórir menn aðrir, mcð skipun um að sigla Pass of Balmaha til Lerwick eða Kirkwall, eftir þvi, livort Iientugra væri, vegna vindstefnu. Þann 19. júlí lét kafbáturinn U36 úr höfn við Helgoland, til þess að fara uin Norðursjóinn i nokkurra vikna ferð. Þremur döguin síðar hóf hann að gera vel heppnaðar árásir norður af Skot- landi. Frá 22. til 24. júli sökkti hann níu brezk- um fiskiskipum og þremur kaupskipum, einu frönsku, einu rússnesku og einu norsku. U36, undir stjómLieutenant-Commander Graff, með yfir þrjátíu manna áliöfn, rakst fljótt á slóð Pass of Balmaha. Að kvöldi 23. júli sáu Amer- ikumennirnir og Bretarnir á Pass of Balmaha skip, sem U36 sökkti með tundurskeyli. Næsta morgun um kl. 6 sáu þeir U36 sökkva öðru gufuskipi og brezku fiskiskipi. Pass of Balmaha var í mjög hættulegri aðstöðu. Ef Þjóðverjarnir voru svo áfjáðir í að lireinsa til á liafinu, að réttur hlutlausra skipa var að engu hafður, þá átti þelta ameríska skip engrar undan- komu auðið. Brezki sjóliðsforinginn álcvað að gera skjótar ráðstafanir. Ilann brenndi liinar Ieynilegu skipanir, sem honum höfðu verið gefnar, sagði mönnum sínum að leggja niður einkennisbúninga sína og fá lánuð föt hjá Amcríkumönnunum og skipaði þeim að koma sér fyrir í framstafninum þar til hællan væri liðin hjá. Gracff sökkti samt sem áður ekki Pass of Bal- maha, sem sigldi undir Bandaríkjafánanum. Um kl. 7 um morgun kom liann upp að skipinu og setti Lamm undirforingja um boi-ð með skipun um að sigla því til Cuxliaven. Þýzkalandi myndi koma vel að fá þennan bóm- ullarfarm handa skotfæraiðnaðinum. Aftur breytti Pass of Balmaha um stefnu.Englendingarnir full- yrtu, að þetta myndi eklci standa lengi. Þeir voru fullvissir um, að önnur hafnbanns-varðskip' mundu liirlast og Lamm verða tekinn til fanga. Aldrei i neinum sjóliernaði liefir liafnbann ver- ið gert fullkomlega öruggt. Árið 1915 var tveim- ur aðalröðum varðskipanna þannig bagað, að lína „C“ (sem í voru sjö til níu skip) gætti til norð- vestur hluta Hebrides-eyja, og lína „A“ (sem i voru H.M.S. Victorian og sex önnur skip) gætti til norðurstrandar Skotlands frá stöðvum lengra til austurs. Tilgangurinn var sá að tryggja það, að ef skipi tækist að komast , gegn um aðra línuna, myndi sú síðari verða vör við það. Það vildi svo til, að kafbátahernaðurinn gerði línu „A“ ómögu- legt að starfa svo langt suður á bóginn, svo að ef komizt varð í gcgnum línu „C“, var engin lína eftir fyrir sunnan Færeyjar. Fvrir heppni og dugn- að losnaði skipið þannig ekki aðeins við úthafs- verðina á svæðinu frá Færeyjum til Islands, lield- ur einnig við strandgæzluna við Shetland. I fylgd annars kafbáts, kom Pass of Balmaha til Helgo- lands snemma í ágúst og síðar til Cuxhaven. Brezku verðirnir voru teknir til fanga, og Pass of Balmaha tók ekki frekari þátt í stríðinu næstu átján mánuði. U36 liélt áfram. aðgerðum sínum á hafnbanns- svæðinu norður af Slcotlandi. Þann 24. júlí, um tólf klukkustundum eftir að Pass of Balmaha hafði siglt brott, stöðvaði Graeff danska gufuskipið Lou- ise imi tíu mílur V.N.V. af Nortli Rona eyju. Sam- tírnis kom hann auga á lítið 373 lesla kolaskip. Graeff var í söniu aðstöðu og gráðugur hundur, sem ginntur er með tvciinur kjötbeinum. Hann yfirgaf danska slcipið og hélt áfram á fullri ferð til þess að gera út af við kolaskiplð, sem var um þrjár mílur burtu. Kolaskipið var Prince Charles og þegar U36 koin i Ijós dró liann upp fána sinn. Graeff byrj- aði að skjóta á hann til þess að neyða hann til þess að staðnæmast. Fyrsta kúlan fór 900 metra yfir skipið, en Prince Charles blés eimpípu sína þrisvar til þess að gefa til kynna, að vélar sínar gengju aftur á balt. Þegar hann lá þarna á Atlants- hafsöldunum, byrjaði áhöfnin skyndilega að losa bátana. Kafbáturinn liélt áfram á yfirborðinu með 14 mílna hraða og skaut öðru skoti. Nú, þegar

x

Sjómaðurinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómaðurinn
https://timarit.is/publication/714

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.