Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1935, Page 155

Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1935, Page 155
153 í byrjun var þaö vitað, a8 ekki fékst nógu stórt hús- pláss undir þær stóru vélar, sem þessi i8n útheimtir. Var því ekki anna8 a8 gera en a8 byggja; völdu þeir sér 1Ó8 austan Þvergötu í Rvík og byg8u þar stórhýsi, 450 fermetra a8 flatarmáli; hinar rniklu og margbrotnu vélar voru sí8an keyptar í írlandi. Þa8 var um sí8ustu áramót, a8 alt var komi8 þa8 vel á veg, a8 HampiSjan gat teki8 til starfa, og býr hún til botnvörpugarn og bindigarn úr Manila- og Sisal- hampi, sem fluttur er hingaS til lands óunninn i sta8 ]>ess a8 á8ur voru Jjær vörur, sem HampiSjan býr til, fluttar inn unnar af erlendum verksmiSjum. Þeir, sem skoSa Jjessa nýju verksmiSju, komast fljótt a8 raun um, a8 þar er um stórmyndarlegt fyrirtæki aS ræSa. Þegar komi8 er inn í hinn geysimikla vélasal, blasa vi8 hinar stóru og margbrotnu vélar, sem á skainmri stund breyta hampinum í þær vörur, sem aS ofan greinir. Fyrst er hampurinn kembdur átta sinnum, áSur en hamplopinn Jjykir spunahæfur. En þvi næst fer hann í spunavélina, sem breytir honum í garn. 1 þessari spunavél eru 18 snældur, sem snúast, meS 2300 snúninga hra8a á mínútu. Úr spunavélinni fara spólurnar sí8an í tvinningarvélarnar, 6 a'S tölu og tvinna þær garniS. Sí8- an fer hi8 tvinnaa8a garn í tóskurSarvél, sem fágar Jia'S og gerir þa8 snögt og útlitsfalleg-t. Og a8 lokum er þa8 sett í vél, sem vindur ])a8 í hnykla (rúllur) af á- kveSinni þyngd, og eru því næst 10 hnyklar settir í poka, og þannig er Jjessi vara seld. Eins og a8 ofan greinir, byggir verksmiSjan starf- semi sína á Jnörfum ísl. útgerSarmanna, einkum botn- vörpuútgerSarinnar, ])vi a8 botnvörpugarniS er aSal-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Ársrit Vélstjórafélags Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ársrit Vélstjórafélags Íslands
https://timarit.is/publication/738

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.