Ný saga - 01.01.1998, Qupperneq 36

Ný saga - 01.01.1998, Qupperneq 36
Hörður Vilberg Lárusson Mynd 18. Titilsíður ritlinga sem andstæðingar Kefla vikursjón varps- ins gáfu út um sjónvarpsmálið. Eins og það væri sjálfsagt að banna erlendum togurum að veiða innan íslenskrar landhelgi, skyldi meina útlending- um að ryðjast inn í íslenska menningarhelgi allt annað væri að fara í kvikmyndahús og sitja þar í 1-2 tíma og horfa á mynd sem mað- ur hefði valið en að horfa á Keflavíkursjón- varpið sem væri inni á heimilinu sjö tíma á virkum dögum og allt upp í tíu tíma um helg- ar. Sigurður sagði að í tilfelli sjónvarpsins hefði maður ekkert val, sjónvarpsefnið kæmi bara inn á mann og maður væri næstum varn- arlaus gagnvart því.88 Þessi málflutningur var ærið algengur hjá andstæðingum Keflavíkur- sjónvarpsins og var því haldið á lofti að ann- aðhvort yrði að horfa á alla dagskrána frá morgni til kvölds eða sleppa því. Enginn millivegur væri fær og aldrei var gengið út frá því að fólk byggi yfir mannlegri skynsemi sem gerði því kleift að velja og hafna. Algengustu röksemdirnar fyrir því að tak- marka bæri Keflavíkursjónvarpið við her- stöðina eina voru þær að eina ástæða þess að íslendingar gætu talist sjálfstæð þjóð væri tunga þeirra og menning, án hennar hefðu ís- lendingar ekkert fram að færa til heimsmenn- ingarinnar og tilveruréttur þeirra sem þjóðar fokinn út í veður og vind. Astæða þess að Is- lendingar létu sig hafa það að lifa í svo hrjóstrugu landi væri sérstæð menning þeirra og ef hennar nyti ekki lengur við myndu þeir flykkjast til annarra landa þar sem lífsbarátt- an væri auðveldari og vist öll betri.89 Baráttan gegn sjónvarpinu var einnig sett í samband við baráttu íslendinga fyrir útfærslu landhelginnar og baráttuna fyrir fiskimiðun- um. Þórhallur Vilmundarson notaði fyrstur orðið menningcirhelyi í umræðuþætti í útvarp- inu í nóvember 1961 og var það óspart notað af andstæðingum Keflavíkursjónvarpsins á komandi árum.90 Orðið menningarhelgi átti að vísa til landhelginnar og menningarhelgina bæri að verja fyrir erlendum ágangi líkt og landhelgina. Eins og það væri sjálfsagt að banna erlendum togurum að veiða innan ís- lenskrar landhelgi, skyldi meina útlendingum að ryðjast inn í íslenska menningarhelgi. Um menningarhelgina sagði Þórhallur: „Yfir henni eigum við einir lögsögu, og okkur má aldrei henda að leyfa öðrum þjóðum að ráðast inn í hana og fremja þar helgispjöll.“91 Þórhallur sagði að eitt hliðstætt dæmi væri um álíka nið- urlægingu úr sögu íslands og áhorf íslendinga á Keflavíkursjónvarpið. Það hafi verið þegar Bretar stunduðu togveiðar hér við land og ís- lendingar reru út til þeirra til að hirða þorskinn sem Bretarnir vildu ekki sjá.92 Skáld sinntu baráttunni gegn varnarliðinu og fjölmiðlum þess, og má sem dæmi taka skáldsöguna Svarta messu eftir Jóhannes Helga sem kom út árið 1965.93 í ritdómi um bókina sagði Jón Óskar að Jóhannes hefði hugsað sér með Svartri messu að láta íslenskt þjóðfélags- ástand kristallast í lífi fólks á eyjunni Lyngey, þar sem útlendingar (þ.e. Bandaríkjamenn) hefðu herstöð, en fólkið lifði af sjávarútvegi. í sögunni er gistihús þar sem aðalgerandi sög- unnar hefur aðsetur sitt, Murtur skáld, og í það hús stefnir höfundur þeim fulltrúum spill- ingar í þjóðlífinu sem skáldið á að afhjúpa og húðfletta. Þangað kemur fegurðardísin Gunn- hildur sem hefur sell erlendu kvikmyndafé- lagi fegurð sína, og þangað koma ráðamenn þjóðarinnar sem skáldið lætur þjóðina sækja til saka og dæma í draumi. Úr gistihúsinu horfir Murtur skáld í sjón- auka yfir eyjuna, á radarstöð hersins, á grasið og á fjöruna, sem verður aðalvettvangur hans til gönguferða. Þar er gervilegasta stúlka eyj- arinnar, Úlfhildur Björk, vön að ganga til vinnu sinnar í frystihúsinu, en hún verður skáldinu ímynd þess sem varðveist hefur hreint og heilbrigt í þjóðinni. Andstæða hennar er á næsta leiti þar á eynni, útlend her- stöð með þeirri spillingu fyrir landslýð sem af henni leiðir. Á eynni er sýslumaður og situr 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.