Ný saga - 01.01.1999, Side 14

Ný saga - 01.01.1999, Side 14
Helga Kress þínum góðu hlutum og dæmum.“47 Það gerir hún síðan í löngu og ýtarlegu máli. María egypska hefur verið portkona í Alexandríu, „svo sem sú er verst mátti vera“ og framið „líkamslosta með hverjum manni er það vildi gera“. Hún kaupir sér föt til að körlum lítist vel á sig og mat og drykk „til þess að líkami minn skyldi þá meiri gleði standast og fleira illt lystast en áður“. Þegar allir karlmenn í Alexandríu eru uppurnir kemur hún sér á skip til Jórsala. Þarna vill hún hætta frásögn sinni, en munkurinn biður hana spenntur að halda áfram: „Fyrir guðs sakir, systir, kvað hann, segðu mér lengra, því að það gerir margan mann góðan ef slíkt heyrir.“ Á skip- inu lokkar hún til sín alla karla og „var svo sem pyttur helvítis í að falla öllum þeim er við mig áttu og svo sem fella til músa.“ í Jórsölum fer hún um borgina alla „og lokkaði ég til mín hvern mann þann sem ég mátti og spandi ég svo sálir þeirra til helvítis sem fiskar vefjast í neti.“48 Þessi kona sem hefur verið í hreinsunareldi eyðimerkurinnar í 47 ár er sams konar „porthús líkamans“ og lýst er í skriftamálum Ólafar og konan sem þar skrift- ar óttast „þó síðla sé, að fjandinn ntuni til eldsneytis geymt hafa, minni hörmulegri sál til bótlausrar bölvunar.“ Aumasti kennimann Um leið og skriftamál Ólafar eru paródía á skriftir eru þau klám um líkama kvenna og kynlíf, þar sem karl leggur konu játningar í munn og lætur hana ljóstra upp sínum forboðnu leyndardómum.4g Hina karl- legu uppsprettu má sjá á ýmsum stöð- um í textanum sjálfum. Fyrir utan að konan er stundum látin karlkenna sig málfræðilega, segist t.a.m. hafa girnst þess að vera „heilagur“, kemur þetta fram í myndmáli samfaralýsing- anna, þar 12 sig hlutverk karlsins og er ofan á, eða hún er lil hliðar sem er stelling homrna (eða dýra).50 Á tveimur stöðum þar sem textinn breiðir hvað mest úr sér er lýsing á kynferðislegri fullnægingu sem getur ekki átt við um konur. En hér koma jafnframt fyrir þær klúru klaus- ur sem forseti Bókmenntafélagsins „inn- sirklaði“ og lét fella burt í útgáfunni. Svo bar það og til stundum, þó háskalegt væri, ef eg hafði nokkra styggð eða reiting míns bónda ófyrirsynju og hann vildi mig þýðast, hugsaði eg að hann skyldi missa þeirrar gleði sem eg mátti honum veita og útgefa, hafði þær hræringar með sjálfri mér áður hann bar sig til nokkurra gjörða, að mitt náttúrlegt eðli losaðist burt úr tilheyri- legum stað og í ógildan akur á minn lík- ama, myrðandi það efni og undirstöðu sem afskaplegt er, sem almáttugur guð hefur til ætlað að af samblandi blóðsins rná gerast. Þetta er Iýsing á sjálfsfróun og sáðfalli, reynsla karlmanns án samneytis við konur, sennilega klerks eða kannski munks.51 Athæf- ið er „háskasamlegt“. I „Speculum penetent- is“ er það „peccatum contra naturam", en svo kallast „er maður sáir sæði sínu öðru vísi en í kvenlegan akur, það er í konu bland, að þar fæðist sáðið sem til er sett.“ Þessi synd er „mortale" og „er því meiri sem meiri eru mein á og fúlslegar framið“.52 Það sama kem- ur fyrir í lýsingu á framhjáhaldi konunnar sem skriftar: Einkanlega hefi eg misgert eigi síður, minn kæri faðir, að eg hefi oftlega í blíðlæti verið með aðra karlmenn, það er að skilja í koss- um og faðmlögum, gleðilegum orðum og léttlátum augnatilrenningum, í umspenn- ingum og nákvæmri líkamanna samkomu og í átekningum handanna og margháttuð- um viðvikum þeim er full blíða mætti af gerast, og þó að með guðs drottins forsjá og þeirri minni ástundan að eigi skyldi eg af þess háttar manni saurgast, og þó að eg hefði við sjálfa hórdómsins framning eða samkomu getnaðarlimanna frí verið, þá hefi eg allt eins af fyrr sögðum blíðskap ruglast með sjálfri mér, svo að það hefir losnað sem eg átti að halda burt af geymslu míns kviðar og í óskaplegan stað annars vegar á ntinn líkama, og hvílík synd mér er
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.