Ný saga - 01.01.1999, Síða 14

Ný saga - 01.01.1999, Síða 14
Helga Kress þínum góðu hlutum og dæmum.“47 Það gerir hún síðan í löngu og ýtarlegu máli. María egypska hefur verið portkona í Alexandríu, „svo sem sú er verst mátti vera“ og framið „líkamslosta með hverjum manni er það vildi gera“. Hún kaupir sér föt til að körlum lítist vel á sig og mat og drykk „til þess að líkami minn skyldi þá meiri gleði standast og fleira illt lystast en áður“. Þegar allir karlmenn í Alexandríu eru uppurnir kemur hún sér á skip til Jórsala. Þarna vill hún hætta frásögn sinni, en munkurinn biður hana spenntur að halda áfram: „Fyrir guðs sakir, systir, kvað hann, segðu mér lengra, því að það gerir margan mann góðan ef slíkt heyrir.“ Á skip- inu lokkar hún til sín alla karla og „var svo sem pyttur helvítis í að falla öllum þeim er við mig áttu og svo sem fella til músa.“ í Jórsölum fer hún um borgina alla „og lokkaði ég til mín hvern mann þann sem ég mátti og spandi ég svo sálir þeirra til helvítis sem fiskar vefjast í neti.“48 Þessi kona sem hefur verið í hreinsunareldi eyðimerkurinnar í 47 ár er sams konar „porthús líkamans“ og lýst er í skriftamálum Ólafar og konan sem þar skrift- ar óttast „þó síðla sé, að fjandinn ntuni til eldsneytis geymt hafa, minni hörmulegri sál til bótlausrar bölvunar.“ Aumasti kennimann Um leið og skriftamál Ólafar eru paródía á skriftir eru þau klám um líkama kvenna og kynlíf, þar sem karl leggur konu játningar í munn og lætur hana ljóstra upp sínum forboðnu leyndardómum.4g Hina karl- legu uppsprettu má sjá á ýmsum stöð- um í textanum sjálfum. Fyrir utan að konan er stundum látin karlkenna sig málfræðilega, segist t.a.m. hafa girnst þess að vera „heilagur“, kemur þetta fram í myndmáli samfaralýsing- anna, þar 12 sig hlutverk karlsins og er ofan á, eða hún er lil hliðar sem er stelling homrna (eða dýra).50 Á tveimur stöðum þar sem textinn breiðir hvað mest úr sér er lýsing á kynferðislegri fullnægingu sem getur ekki átt við um konur. En hér koma jafnframt fyrir þær klúru klaus- ur sem forseti Bókmenntafélagsins „inn- sirklaði“ og lét fella burt í útgáfunni. Svo bar það og til stundum, þó háskalegt væri, ef eg hafði nokkra styggð eða reiting míns bónda ófyrirsynju og hann vildi mig þýðast, hugsaði eg að hann skyldi missa þeirrar gleði sem eg mátti honum veita og útgefa, hafði þær hræringar með sjálfri mér áður hann bar sig til nokkurra gjörða, að mitt náttúrlegt eðli losaðist burt úr tilheyri- legum stað og í ógildan akur á minn lík- ama, myrðandi það efni og undirstöðu sem afskaplegt er, sem almáttugur guð hefur til ætlað að af samblandi blóðsins rná gerast. Þetta er Iýsing á sjálfsfróun og sáðfalli, reynsla karlmanns án samneytis við konur, sennilega klerks eða kannski munks.51 Athæf- ið er „háskasamlegt“. I „Speculum penetent- is“ er það „peccatum contra naturam", en svo kallast „er maður sáir sæði sínu öðru vísi en í kvenlegan akur, það er í konu bland, að þar fæðist sáðið sem til er sett.“ Þessi synd er „mortale" og „er því meiri sem meiri eru mein á og fúlslegar framið“.52 Það sama kem- ur fyrir í lýsingu á framhjáhaldi konunnar sem skriftar: Einkanlega hefi eg misgert eigi síður, minn kæri faðir, að eg hefi oftlega í blíðlæti verið með aðra karlmenn, það er að skilja í koss- um og faðmlögum, gleðilegum orðum og léttlátum augnatilrenningum, í umspenn- ingum og nákvæmri líkamanna samkomu og í átekningum handanna og margháttuð- um viðvikum þeim er full blíða mætti af gerast, og þó að með guðs drottins forsjá og þeirri minni ástundan að eigi skyldi eg af þess háttar manni saurgast, og þó að eg hefði við sjálfa hórdómsins framning eða samkomu getnaðarlimanna frí verið, þá hefi eg allt eins af fyrr sögðum blíðskap ruglast með sjálfri mér, svo að það hefir losnað sem eg átti að halda burt af geymslu míns kviðar og í óskaplegan stað annars vegar á ntinn líkama, og hvílík synd mér er
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.