Ný saga - 01.01.1999, Page 14

Ný saga - 01.01.1999, Page 14
Helga Kress þínum góðu hlutum og dæmum.“47 Það gerir hún síðan í löngu og ýtarlegu máli. María egypska hefur verið portkona í Alexandríu, „svo sem sú er verst mátti vera“ og framið „líkamslosta með hverjum manni er það vildi gera“. Hún kaupir sér föt til að körlum lítist vel á sig og mat og drykk „til þess að líkami minn skyldi þá meiri gleði standast og fleira illt lystast en áður“. Þegar allir karlmenn í Alexandríu eru uppurnir kemur hún sér á skip til Jórsala. Þarna vill hún hætta frásögn sinni, en munkurinn biður hana spenntur að halda áfram: „Fyrir guðs sakir, systir, kvað hann, segðu mér lengra, því að það gerir margan mann góðan ef slíkt heyrir.“ Á skip- inu lokkar hún til sín alla karla og „var svo sem pyttur helvítis í að falla öllum þeim er við mig áttu og svo sem fella til músa.“ í Jórsölum fer hún um borgina alla „og lokkaði ég til mín hvern mann þann sem ég mátti og spandi ég svo sálir þeirra til helvítis sem fiskar vefjast í neti.“48 Þessi kona sem hefur verið í hreinsunareldi eyðimerkurinnar í 47 ár er sams konar „porthús líkamans“ og lýst er í skriftamálum Ólafar og konan sem þar skrift- ar óttast „þó síðla sé, að fjandinn ntuni til eldsneytis geymt hafa, minni hörmulegri sál til bótlausrar bölvunar.“ Aumasti kennimann Um leið og skriftamál Ólafar eru paródía á skriftir eru þau klám um líkama kvenna og kynlíf, þar sem karl leggur konu játningar í munn og lætur hana ljóstra upp sínum forboðnu leyndardómum.4g Hina karl- legu uppsprettu má sjá á ýmsum stöð- um í textanum sjálfum. Fyrir utan að konan er stundum látin karlkenna sig málfræðilega, segist t.a.m. hafa girnst þess að vera „heilagur“, kemur þetta fram í myndmáli samfaralýsing- anna, þar 12 sig hlutverk karlsins og er ofan á, eða hún er lil hliðar sem er stelling homrna (eða dýra).50 Á tveimur stöðum þar sem textinn breiðir hvað mest úr sér er lýsing á kynferðislegri fullnægingu sem getur ekki átt við um konur. En hér koma jafnframt fyrir þær klúru klaus- ur sem forseti Bókmenntafélagsins „inn- sirklaði“ og lét fella burt í útgáfunni. Svo bar það og til stundum, þó háskalegt væri, ef eg hafði nokkra styggð eða reiting míns bónda ófyrirsynju og hann vildi mig þýðast, hugsaði eg að hann skyldi missa þeirrar gleði sem eg mátti honum veita og útgefa, hafði þær hræringar með sjálfri mér áður hann bar sig til nokkurra gjörða, að mitt náttúrlegt eðli losaðist burt úr tilheyri- legum stað og í ógildan akur á minn lík- ama, myrðandi það efni og undirstöðu sem afskaplegt er, sem almáttugur guð hefur til ætlað að af samblandi blóðsins rná gerast. Þetta er Iýsing á sjálfsfróun og sáðfalli, reynsla karlmanns án samneytis við konur, sennilega klerks eða kannski munks.51 Athæf- ið er „háskasamlegt“. I „Speculum penetent- is“ er það „peccatum contra naturam", en svo kallast „er maður sáir sæði sínu öðru vísi en í kvenlegan akur, það er í konu bland, að þar fæðist sáðið sem til er sett.“ Þessi synd er „mortale" og „er því meiri sem meiri eru mein á og fúlslegar framið“.52 Það sama kem- ur fyrir í lýsingu á framhjáhaldi konunnar sem skriftar: Einkanlega hefi eg misgert eigi síður, minn kæri faðir, að eg hefi oftlega í blíðlæti verið með aðra karlmenn, það er að skilja í koss- um og faðmlögum, gleðilegum orðum og léttlátum augnatilrenningum, í umspenn- ingum og nákvæmri líkamanna samkomu og í átekningum handanna og margháttuð- um viðvikum þeim er full blíða mætti af gerast, og þó að með guðs drottins forsjá og þeirri minni ástundan að eigi skyldi eg af þess háttar manni saurgast, og þó að eg hefði við sjálfa hórdómsins framning eða samkomu getnaðarlimanna frí verið, þá hefi eg allt eins af fyrr sögðum blíðskap ruglast með sjálfri mér, svo að það hefir losnað sem eg átti að halda burt af geymslu míns kviðar og í óskaplegan stað annars vegar á ntinn líkama, og hvílík synd mér er
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.