Morgunblaðið - 01.10.2011, Side 25
FRÉTTIR 25Innlent
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 1. OKTÓBER 2011
EINHOLT – ÞVERHOLT
Þróun - Uppbygging - Sala
Markmið:
Reginn ehf. hefur það að markmiði að hámarka verðmæti verkefnisins og að það skili
sem fyrst arði til félagsins, hvort heldur sem er með beinni sölu eða áframhaldandi
þróun í samstarfi við trausta og áhugasama aðila. Samstarfsaðilar verða valdir í opnu
ferli sem felst í samkeppni um viðskiptahugmynd sem uppfyllir markmið Regins ehf.
Upphaflegt verkefni:
Byggingareitur sá sem um ræðir er alls tæpir 10.000 m² að stærð. Árið 2007 hófust
framkvæmdir við námsmannaíbúðir á hluta reitsins (um 7.100 m²) og er búið að rífa
öll hús sem stóðu á þeim hluta og grafa og sprengja grunn að miklu leyti. Hinn hluti
reitsins er ætlaður fyrir almennar íbúðir og þar eru engar framkvæmdir hafnar.
Vegna formgalla hefur deiliskipulag þessa reits verið fellt úr gildi með úrskurði
Úrskurðarnefndar skipulagsmála. Það er mat Regins ehf. að endurskoða þurfi
upphafleg áform og er félagið tilbúið til samvinnu við áhugasama aðila um nýjar
hugmyndir.
Upplýsingar:
Kynningargögn er hægt að nálgast frá og með miðvikudeginum 5. október
2011 á útboðsvef VSÓ Ráðgjafar, www.vso.is. Umbeðnum gögnum skal skilað til
VSÓ Ráðgjafar, Borgartúni 20, 105 Reykjavík, eigi síðar en kl. 14:00 þriðjudaginn
25. október 2011.
Reginn ehf. auglýsir eftir áhugsömum aðilum sem vilja kaupa, eða taka þátt í að þróa og byggja upp
byggingareitinn milli Einholts og Þverholts í Reykjavík.
BAKSVIÐ
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
Landsnet mun ekki leggja nýja há-
spennulínu í jörð um land Sveitarfé-
lagsins Voga, eins og bæjarstjórn
hefur krafist. Verða Suðurnesja-
menn því að búa við gömlu línuna
sem er fullnýtt. Ekki er hægt að
stækka Reykjanesvirkjum eða
byggja álver án nýrrar línu.
Inga Sigrún Atladóttir, forseti
sveitarstjórnar í Vogum, bendir á að
meirihluti íbúa hafi verið á móti því
að loftlínur yrðu lagðar um land
sveitarfélagsins. Sá vilji hafi verið
ljós frá 2007 og komið fram með ýms-
um hætti. Þetta hafi einnig verið
stefna sveitarstjórnar en eigi að síður
hafi þáverandi meirihluti gert sam-
komulag við Landsnet um að heimila
loftlínur. Þar hafi jafnframt verið
tekið fram að ef afstaða stjórnvalda
breyttist myndi Landsnet leggja sig
fram um að grafa þær í jörðu.
Meirihlutinn sprakk
Meirihlutinn klofnaði þegar Inga
Sigrún lagði fram tillögu um að
breyta skipulagi með það að mark-
miði að heimila aðeins lagningu jarð-
strengja. Fulltrúar E-listans sem
voru á móti, slitu meirihlutanum í
kjölfarið.
Inga Sigrún segir að bæjarstjórnin
hafi litið svo á að forsendur sam-
komulagsins við Landsnet hafi brost-
ið þegar framkvæmdir við línuna hóf-
ust ekki á síðasta ári.
Bæjarskrifstofan hefur sent Lands-
neti ákvörðun bæjarstjórnar og ósk-
að eftir fundi. Inga Sigrún segir að
vissulega tefjist lagning Suðurnesjal-
ínu en hægt sé að lágmarka tafirnar
með því að snúa sér beint að því að
undirbúa verkið á nýjum forsendum í
stað þess að reyna að snúa ákvörðun
bæjarstjórnar við.
Árni Sigfússon, bæjarstjóri
Reykjanesbæjar, óttast að ákvörðun
sveitarstjórnar í Vogum verði enn
einn steinninn í götu atvinnuupp-
byggingar á Suðurnesjum. Vonast
hann til þess að þessi ákvörðun þýði
ekki að taka þurfi málið upp frá
grunni með umhverfismati og öðrum
þáttum sem snúa að ríkinu. „Þá býð
ég ekki í niðurstöðuna. Það gæti tafið
málið enn frekar á viðkvæmum
tíma.“
Landsnet hafði samið við öll sveit-
arfélögin um legu línunnar. Hafnar-
fjörður hefur þó enn ekki sett hana á
aðalskipulag.
Loftlínur hafa áhrif á umhverfið,
bæði sjónræn og áhrif á landslag. Við
afgreiðslu umhverfismats fyrir Suð-
vesturlínu fyrir tveimur árum taldi
Skipulagsstofnun að áhrifin yrðu
óhjákvæmilega verulega neikvæð.
Lagning jarðstrengja hefur einnig
áhrif á umhverfið, eins og Landsnet
hefur bent á, og jarðraskið vegna
þeirra er óafturkræft á meðan hægt
er að rífa niður línur og staura. Auk
þess hafa jarðstrengir minni flutn-
ingsgetu en háspennulínur á möstr-
um, helmingi skemmri endingartíma
og lengri viðgerðartíma þegar bilanir
verða.
Raflínan verður ekki lögð í jörð
Búið var að ljúka umhverfismati fyrir Suðurnesjalínu áður en sveitarstjórn Voga breytti um stefnu
Bæði loftlína og jarðstrengur hafa áhrif á umhverfið en með mismunandi hætti
Áform Landsnets um flutningskerfi raforku á Reykjanesskaga
Heimild: Landsnet
Núverandi raflínur
framtíðar raflínur
framtíðar jarðstrengir
Mörk sveitarfélaga
Garður
Sandgerði
Reykjanesbær Vogar
Hafnir
Svartsengi
Reykjanes
Garður
Vogar
Grindavík
Helguvík
Reykjanesbær
Grindavík
Hafnarfjörður
Ha
fna
rfj
örð
ur
Straumsvík
Tengivirki
Rauðamelur
Fitjar
Áætlað er að lagning nýrrar há-
spennulínu frá Hafnarfirði til
Reykjanesbæjar kosti 1,7 millj-
arða króna. Um helmingur er
vegna framkvæmda á Vatns-
leysuströnd. Lagning jarð-
strengs yrði margfalt dýrari og
samkvæmt upplýsingum Lands-
nets yrði viðbótarkostnaðurinn
um 6 milljarðar á Ströndinni.
Fyrirhugað er að byggja aðra
línu í stæði þeirrar sem nú er
þannig að aukakostnaður vegna
loftlínu í þessu eina sveitarfé-
lagi verður því um 12 milljarðar.
Þórður Guðmundsson, for-
stjóri Landsnets, segir að ef
leggja ætti allar nýjar há-
spennulínur í jörðu myndi það
kosta 400 til 500 milljarða
aukalega. Það hefði í för með
sér að hækka þyrfti gjaldskrá
Landsnets vegna raforkuflutn-
inga fjórfalt eða fimmfalt miðað
við það sem nú er. Tekur hann
fram að það myndi gerast á
löngum tíma. Því gæti Landsnet
ekki tekið ákvarðanir um að
breyta um stefnu nema með at-
beina ríkisvaldsins.
Gjaldskrá
fjórfaldast
JARÐSTRENGIR DÝRARI