Morgunblaðið - 01.10.2011, Side 34

Morgunblaðið - 01.10.2011, Side 34
34 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 1. OKTÓBER 2011 Þegar Gylfi Arn- björnsson gerði mér það ljóst snemma árs 2009 að ég þyrfti að velja á milli lög- fræðistöðu hjá ASÍ eða þess að fara í framboð fyrir Framsóknar- flokkinn í Reykjavík var ég hvött til þess að fara í mál við ASÍ á grunni 65. gr. stjórn- arskrárinnar en hún hljóðar svo: „Allir skulu vera jafnir fyrir lögum og njóta mannréttinda án tillits til kynferðis, trúarbragða, skoðana, þjóðernisuppruna, kynþáttar, lit- arháttar, efnahags, ætternis og stöðu að öðru leyti.“ Ég hef ekki skeytt um að sækja rétt minn en vissulega væri ég að skapa fordæmi þar sem um hjarta verkalýðsbaráttunnar er að ræða – sjálft flaggskipið sem á að standa vörð um störf fólks – bæði á grunni pólitískra skoðana og ekki síður kvenréttindabaráttu. Rang- færslur Gylfa í blaðinu hinn 30. sept- ember eru hrópandi. Ég var ekki varaþingmaður Framsóknarflokks- ins er mér var boðin lögfræðings- staða hjá ASÍ og ég var launalaus þegar ég sótti héraðsdómsnámskeið. Ég sótti ekki um launalaust leyfi hjá ASÍ því mér var sagt upp störfum. Sannleikurinn er sá að þegar ljóst var að uppstillingarnefnd Framsókn- arflokksins ætlaði að gera tillögu um nafn mitt í oddvitasæti í Reykjavík hringdi ég í Gylfa Arnbjörnsson – snemma á laugardagsmorgni – til að tjá honum tíðindin. Sagði ég honum jafnframt að kosið yrði um tillögu uppstillinganefndar því tveir aðilar hefðu gefið kost á sér í sama sæti. Gylfi gerði mér það ljóst þennan morgun að ef ég tæki oddvitasætið þá jafngilti það upp- sögn hjá ASÍ. Urðu vitni að þessu símtali og það sáu allir að ég var mjög slegin en tók ákvörðun og áhættu um að vinna að kjöri mínu launalaus. Um starfslok mín hjá ASÍ ræði ég ekki frekar. Gylfi skeytir engu um að svara mér efn- islega og útskýrir ekki að hann hafi algjörlega brugðist félagsmönnum sínum á haustdögum 2008 er hann fór fyrir verðtryggingarnefnd forsætisráð- herra sem hafnaði aftengingu verð- tryggingar á húsnæðislán tímabund- ið. Hann svarar ekki gagnrýni minni á stuðning ASÍ við ríkisstjórnina og útgreiðslu séreignalífeyrissparnaðar. Hann útskýrir ekki stjarnfræðilegt tap lífeyrissjóðanna upp á 400-500 milljarða samkvæmt upplýsingum frá Seðlabankanum. Gylfi beitir ASÍ til stuðnings aðlögunarferlinu að ESB og talar grimmt niður íslenskan landbúnað – þrátt fyrir að um 10.000 félagsmenn hans hafi atvinnu af störfum tengdum landbúnaði. Gylfi skuldar mér ekki svör – heldur fé- lagsmönnum sínum. Ég gleðst yfir því að greinarkorn mitt hafi vakið Gylfa og verkalýðsforystuna af með- virkninni með ríkisstjórninni – þótt hljómurinn sé holur. Gylfi Arnbjörnsson og sannleikurinn Eftir Vigdísi Hauksdóttur »Rangfærslur Gylfa í blaðinu hinn 30. september eru hróp- andi. Vigdís Hauksdóttir Höfundur er lögfræðingur og þing- maður Framsóknarflokksins í Reykjavík. Það er mál til komið að stjórnvöld opinberi stefnu sína í málefnum landsbyggðarinnar – og segi okkur umbúða- laust hvort samfélögin á landsbyggðinni eigi sér lífs von. Undanfarin ár hefur niðurskurðarhnífurinn verið á lofti – hörð at- laga hefur verið gerð að grunnþjónustu hvar sem er í dreifðari byggðum. Síðastliðið haust sýndu íbúar víðs vegar um landið hug sinn í verki er þeir slógu skjaldborgir um heil- brigðisstofnanir og heilsugæslu- stöðvar í sínum heimabyggðum – til þess að mótmæla harkalegum áformum um niðurskurð á fjárveit- ingum til þessara stofnana. Sem bet- ur fer var tekið tillit til þessara mót- mæla en bara til eins árs. Nú búa stjórnendur þessara stofnana sig undir aðra atlögu. Verið er að und- irbúa ný fjárlög – hvaða framtíð þau koma til með að kynna okkur íbúum þessa lands er ekki gott að vita og við sem búum úti á landi bíðum með ugg í brjósti eftir þeim dómi. Verður stoðunum endanlega kippt undan okkur með niðurskurði á fjárveit- ingum – niðurskurði sem í raun lam- ar alla opinbera þjónustu. Nið- urskurði sem leiðir til þess að langveikir verða neyddir til að flytja úr sinni heimabyggð til að eiga kost á þeirri þjónustu sem þeir þurfa á að halda og þeir eiga rétt á. – Nið- urskurði sem dregur allan mátt úr löggæslunni á landsbyggðinni. Nið- urskurði sem enn eyk- ur á aðstöðumuninn milli höfuðborgarsvæð- isins og landsbyggð- arinnar. – Niðurskurði sem hefur það í för með sér að þurfi menn að sinna persónulegum erindum hjá opinber- um stofnunum verða þeir að leggja á sig löng ferðalög. – Niðurskurði sem hefur það í för með sér að þeir sem vilja stunda framhalds- skólanám þurfa að flytja úr foreldra- húsum um 16 ára aldurinn – og svo mætti lengi telja. Það er tími til kominn að menn átti sig á alvöru málsins. Með sí- auknum niðurskurði á fjárveitingum í opinberri þjónustu á landsbyggð- inni er hægt og bítandi verið að murka lífið úr byggðunum. Íbúar á landsbyggðinni eru komn- ir í spor músarinnar sem gekk í gin kattarins eftir að hann var búinn að leika sér að henni í drjúgt langa stund – það er betra að segja okkur það strax að það sé mat stjórnvalda að leggja af byggð utan við ákveðinn radíus í kringum höfuðborgina en að halda áfram að draga okkur á asna- eyrunum. Það er óviðunandi að fjárlög séu gerð til eins árs í senn, lögð fram og kynnt í lok árs og þeim sem ætlað er að framfylgja lögunum gert að bregðast við stórfelldum lækkunum á rekstrarfé á örskotstíma. Það ætti að vera krafa allra íbúa þessa lands að fjárlögin séu sett fram með það markmið að gera mönnum kleift að fara að lögum – fjárlög eiga að styðja önnur landslög, ekki vera þeim æðri. Það er óþolandi að fjár- lög til eins árs kollvarpi forsendum byggðar í landinu. Skamm- tímamarkmið séu sett ofar lang- tímamarkmiðum. Máttvana opinber- ar stofnanir eru í raun einskis nýtar. Það er kominn tími til að slá skjaldborgir um alla opinbera þjón- ustu á landsbyggðinni – sýslumanns- embættin – heilbrigðisstofnanir – skólana o.s.frv. Það er ekki nóg að verja heilbrigðisþjónustuna, við þurfum að verja öll opinber störf og þjónustu – það styður hvað annað. Landsbyggðin lifi vill fá lands- menn til að ræða saman um þessa hluti – fá stjórnmálamenn til að hlusta á raddir okkar allra. Við vilj- um opna hreinskilnislega og upp- lýsta umræðu um þessi mál. Aðalfundur samtakanna Land- byggðin lifi verður haldinn í Ketilási í Fljótum 8. október og eru allir sem áhuga hafa á að ræða framtíð og mikilvægi opinberrar þjónustu hvattir til að mæta á fundinn og taka þátt í umræðunni. Opinber þjónusta er grund- völlur byggðar um allt land Eftir Regínu Sigurðardóttur » Íbúar á landsbyggð- inni eru komnir í spor músarinnar sem gekk í gin kattarins eftir að hann var búinn að leika sér að henni í drjúgt langa stund. Regína Sigurðardóttir Höfundur er skrifstofustjóri og er varaformaður í samtökunum Lands- byggðin lifi. Íslendingar geta bætt þjóðarhag um 46 milljarða króna á ári með því að útrýma at- vinnuleysinu auk hinna almennu já- kvæðu áhrifa á sam- félagið sem slíkur ár- angur mundi hafa í för með sér. Lausnin á efnahagsvanda Íslend- inga blasir þannig við. Í dag eru rúmlega 11 þúsund manns án vinnu en með því að koma þeim til starfa er hægt að bæta hag ríkis og sveitarfélaga um 26 millj- arða króna á ári. Það munar um hvern einstakling sem fer af at- vinnuleysisskrá út á vinnumark- aðinn. Af bótum og launum greiðist tekjuskattur og útsvar og af neyslu- útgjöldum virðisaukaskattur og vörugjöld þannig að skatttekjur hins opinbera eykst um 2,3 milljónir króna á ári þegar atvinnulaus maður fær vinnu fyrir meðallaun. Atvinnulífið fjármagnar Atvinnu- leysistryggingarsjóð og hefur tekið á sig auknar byrðar undanfarin þrjú ár vegna aukins atvinnuleysis en at- vinnuleysi 11 þúsund manna og kvenna kostar nú launagreiðendur um 20 milljarða króna á ári. Þessir fjármunir gætu nýst til nýsköpunar, vöruþróunar og fjárfestinga í fyr- irtækjunum og til að bæta stöðu okkar á samkeppnismarkaði. Ný- sköpun er drifkraftur efnahagslegra framfara og 20 milljarða innspýting í atvinnulífið á ári næstu árin myndi hjálpa veru- lega til að segja skilið við kreppuna. Ég starfa í atvinnu- grein, ferðaþjónust- unni, þar sem Íslend- ingar eru að nýta tækifærin. Það er m.a. vegna þess að þar hafa stjórnvöld ekki staðið í vegi okkar, eins og reyndin hefur verið í sjávarútvegi, orku- vinnslu, ýmsum iðnaði og fleiri greinum. Við höfum að mestu fengið frið og við höfum nýtt hann til góðra verka. Atvinnulífið er uppspretta þeirrar verðmætasköpunar sem samfélag okkar hvílir á. Stjórnvöld verða að vinna með atvinnulífinu í stað þess að vera sífellt á móti og þvælast fyrir – aðeins þannig verður hindrunum rutt úr vegi. Hefjum nýja atvinnusókn og út- rýmum atvinnuleysinu. 46.000.000.000 krónur Eftir Grím Sæmundsen Grímur Sæmundsen »Nýsköpun er drif- kraftur efnahags- legra framfara og 20 milljarða innspýting í atvinnulífið á ári næstu árin myndi hjálpa veru- lega til … Höfundur er forstjóri Bláa lónsins og varaformaður SA. Umræðan um er- lendar fjárfestingar tók hliðarspor þegar Kínverjinn Huang Nubo hugðist kaupa 300 ferkílómetra af Ís- landi. Mörgum þykir þetta mikið land sem leggja á undir óljósa viðskiptahugmynd. Öðrum þykir það sjálf- sagt þar sem ýmsir Evrópumenn hafa þegar nælt sér í hluta af Íslandi. Enn öðrum er nokk sama því Ís- lendingar hafa hvort sem er glatað sjálfstæði sínu með EES- samningnum og því sé best að þiggja það sem hreytt er í lands- menn. Umræðan um erlenda stóriðju á Íslandi er keimlík umræðunni um landssöluna. Sumir segja að íslensk borgarastétt (atvinnurekendur og hugmyndafræðingar þeirra í há- skólunum) hafi brugðist í því að skapa forsendur fyrir uppbyggingu innlendrar atvinnustarfsemi og því sé erlend stóriðja eina lausnin. Aðr- ir segja stóriðju óásættanlegan val- kost því henni fylgi eyðilegging ís- lenskrar náttúru, fábreytni á vinnumarkaði og ójafnvægi í at- vinnusköpun kynjanna. Til hvers? Umræðan um erlendar fjárfest- ingar eins og hún blasir við á Ís- landi er ólík því sem gerist erlendis. Í Bandaríkjunum lagði stjórn Clin- tons áherslu á að skapa infrastrúkt- úr menntunar, rannsókna- og þró- unarstarfsemi sem myndi hvetja erlend/alþjóðleg fyrirtæki til að staðsetja í landinu þann hluta starf- semi sinnar sem hlut- fallslega mestan virð- isauka skapar, s.s. þróunardeildir, hönn- un, markaðsmál og yf- irstjórn. Sú hugsun sem þarna liggur að baki er að leita leiða til að hámarka margföld- unaráhrif í tækniþekk- ingu, tekjum og at- vinnusköpun. Stefna ríkja Suð- austur-Asíu hefur ver- ið af sama toga. Suður- Kórea og Taívan hafa haft þá stefnu að erlend fyrirtæki eru skuldbund- in til að tiltekinn hundraðshluti af aðfangakaupum þeirra sé keyptur af innlendum aðilum. Með þessari stefnu dafnar innlend þekking- arsköpun, en þessi lönd hafa auk þess bundið erlenda fjárfestingu við atvinnugreinar sem talið er að verði hávaxtargreinar í framtíðinni. Lærum af Kínverjum Kínverjar hafa fylgt í fótspor ná- granna sinna í Suðaustur-Asíu. Ný- sköpunarstefna þeirra gengur út á að fjárfestingar erlendra fyrirtækja séu bundnar við þátttöku innlendra fyrirtækja í rannsóknar- og þróun- arstarfsemi sem leiðir til þess að tækniþekking eflist, tækninýjungar skapist og kínverskum einkaleyfum eða patentum fjölgi. Um þetta er kínverska ofurhraðalestin gott dæmi og samstarf Kínverja við jap- anska fyrirtækið Kawasaki. Auk markvissrar nýsköp- unarstefnu hafa Kínverjar þá stefnu gagnvart erlendum fjárfest- ingum að land þeirra er alls ekki til sölu, heldur er það þjóðareign. Af- not af landi er aðeins í formi land- leigu. Framsækna stefnu þurfum við Kjarninn í framsækinni stefnu um erlenda fjárfestingu er að 1) greina hávaxtargreinar framtíðarinnar sem skila hlutfallslega miklum virð- isauka; 2) setja skilyrði um að erlend fjárfesting efli innlenda tækniþekk- ingu og nýsköpunarstarfsemi; 3) greina hvers konar starfsemi hefur mest margföldunaráhrif gagnvart atvinnusköpun; 4) greina hvers kon- ar fyrirtæki skapa mesta fjölbreytni á vinnumarkaði og lágmarka ójafn- vægi í atvinnutækifærum kynjanna. Íslenskt vonleysi Á meðan stefnan er að fá inn í landið erlenda fjárfestingu hvað sem það kostar verða Íslendingar jafn umkomulausir og hingað til og von- leysi mun ríkja. Framtíðarsýnin er þá „comprador kapítalismi“, þ.e. landsmenn verða leiguþý erlendra fjár- og landeigenda eða hinnar nýju fjölþjóðlegu auðvaldsstéttar. Minn- umst orða Jóns Þorlákssonar í Morgunblaðinu 1929 þegar hann lagði áherslu á „… eign hjer búsettra manna og fjelaga, svo að allur arð- urinn fellur til landsmanna. Þetta er stefnumark sem ekki má hvika frá“. Erlendar fjárfestingar – til hvers? Eftir Ívar Jónsson »… verða Íslendingar jafn umkomulausir og hingað til og vonleysi mun ríkja. Framtíð- arsýnin er þá „compra- dor kapítalismi“ … Ívar Jónsson Höfundur er sviðsstjóri.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.