Vera - 01.09.1990, Page 8

Vera - 01.09.1990, Page 8
Viðskiptalífið nærist á konum. Þær eru kaupendur, neytendur og viðskiptavinir. Langflestar hafa eigin launatekjur og auk þess hafa þær ákvörðunarvald um hvernig sameiginlegum tekjum fjölskyld- unnar er ráðstafað. Velta íslenskra kvenna samanlagt skiptir hundr- uðum milljarða króna. Þær stjórna að miklu leyti neysluvöru- markaðnum og því skipta viðhorf þeirra til fyrirtækjanna miklu máli. Gamla orðtakið Karlinn aflar en konan eyðir á ekki lengur við. Þrátt fyrir að konur sjái enn að mestu leyti um innkaup fjölskyld- unnar á daglegum neysluvörum fer hlutur þeirra í tekjuöfluninni vaxandi. Fyrir 30 árum voru 20% giftra kvenna virkar í atvinnulíf- inu. í fyrra var hlutfallið 84%. Tekjur þeirra eru ekki lengur aukageta sem vel má vera án, heldur forsenda fyrir lífsstfl og neysluvenjum fjölskyldunnar. og má leiða sterkar líkur að því að viðskipta- og atvinnulífið í heild setji ímyndaða skammtímahags- muni ofar raunverulegum lang- tímahagsmunum sínum með því að nýta ekki hæfileika kvenna betur en raunin er. Sama gildir um viðhorf ráða- manna viðskipta- og atvinnulífs- ins til kvenna sem neytenda og viðskiptavina. Segja má að enn hafi ráðamenn viðskiptalífsins alltof lítið þurft að gjalda þess að meðhöndla konur sem annars flokks starfsmenn og viðskipta- vini. Hvorki þeir né konur sjálfar hafa gert sér grein fyrir því gífur- lega valdi sem íslenskar konur geta beitt í krafti peninganna. Verðbréfafyrirtækið Kaupþing hefur vakið athygli fyrir hátt hlut- fall kvenna í stjórnunar- og ábyrgðarstöðum. Veru lék hugur á að vita hvort það stafi af meðvit- PENINGAR NYJASTA VALDATÆKI KVENNA Ráðamenn við- skiptalífsins eiga ekki lengur að kom- ast upp með að meðhöndla konur sem annars flokks viðskiptavini og starfsmenn Konur taka æ fleiri sjálfstæðar ákvarðanir um hvernig þær verja eigin fé og sameiginlegu fé fjöl- skyldunnar á sviðum sem ekki til- heyra ,,hefðbundnu“ kvenna- sviði. Þær kaupa bíla, tölvur og verðbréf og þær eru sjálfstæðir viðskiptavinir í bönkum. Konur eru starfsmenn. Þær eru fjölmennastar í lægst metnu störf- unum og þeim er iðulega gróflega mismunað á vinnustað. Þetta eru gömul sannindi sem enn eru í fullu gildi. Með aukinni menntun, reynslu og þori hefur þeim þó tekist að hasla sér völl í störfum sem karlar sátu einir að áður. Þó eiga þær víðast erfitt uppdráttar aðri stefnu fyrirtækisins í ráðn- ingarmálum. ,,Nei alls ekki,“ segir Sigurlaug Hilmarsdóttir starfsmannastjóri Kaupþings. „Hlutur kynjanna í stjórnunarstöðum er nálægt því að vera alveg jafn og sem dæmi má nefna að af sjö viðskiptafræð- ingum í fyrirtækinu eru fjórar konur. Þetta er samt alger tilvilj- un. Skýringin er einfaldlega sú að hér rfkja ekki fordómar gagnvart konum. Um leið og þeir eru úr sögunni eykst hlutfallið af sjálfu sér. Það er staðreynd að í mörgum fyrirtækjum er gengið kerfis- bundið fram hjá konum við ráðn- ingar og því er kynjaskiptingin í starfsliðinu svo skökk sem raun ber vitni. Það er mikið af vel menntuðum konum í atvinnulíf- inu sem sækja um störf sem þessi. Kynjahlutfallið meðal þeirra sem sækja um stjórnunar- og sérfræði- stöður hjá okkur er mjög jafnt, en þó verður að segjast að um ritara- stöðurnar sækja næstum ein- göngu konur.“ ,,Því er stundum borið við að þvf meiri ábyrgð sem konur hafi í starfi því erfiðara sé að missa þær ef þær fara í barneignarfrí og að j^etta sé þröskuldur á vegi kvenna upp ábyrgðarstigann. Hver er reynsla ykkar í Kaupþingi af þessu?“ Sigurlaug er snögg að svara. „Hér hafa konur í ábyrgðar- stöðum farið í barneignarfrí og J^að hefur ekki verið neitt vanda- mál. Konurnar koma bara ánægð- ar aftur í vinnuna jiegar fríinu lýkur. Ef yfirmenn ganga hinsveg- ar út frá því að þetta sé vandamál þá búa þeir það til. Viðkomandi kona fær sektarkennd og líður illa á vinnustað og fyrirtækið gæti glatað hæfileikakonu. Sérhvert fyrirtæki verður að hafa vissan sveigjanleika, annað væri slæmur skipulagsvandi. Hver sem er get- ur forfallast í lengri eða skemmri tíma og ef allir væru ómissandi væri voðinn vís.“ Hefur þú orðið vör við sérstök viðbrögð viðskiptavina vegna þess hvað konurnar eru margar?" „Já. Yfirleitt eru þau mjög góð. Margir viðskiptavina okkar eru konur. Ég man hinsvegar eftir ein- um eldri manni sem spurði ntig aldeilis hlessa; „Og gengur þetta almennilega hjá ykkur?“ „Mjög vel þakka þér fyrir“ svaraði ég og ég veit ekki betur en J^essi maður hafi fengið mjög góða þjónustu og verið ánægður með viðskiptin að lokum.“ Hagkaup er fjölmennur kvenna- vinnustaður. Af um 1000 starfs- mönnum eru nálægt 700 konur. Flestar vinna þær,, á gólfinu “ sem svo er stundum kallað eða í al- mennum afgreiðslu- og þjónustu- störfum. Hlutfall þeirra í ábyrgð- arstöðum innan fyrirtækisins er nokkuð hátt en hefur þó staðið í stað í nokkur ár. Verslunarstjórar eru átta og þar af eru tvær konur. 11 af 20 innkaupamönnum eru konur og kynjaskiptingin í hópi deildarstjóra er jöfn. Báðir yfir- menn innkaupa eru karlar og 8

x

Vera

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.