Dagblaðið Vísir - DV - 26.04.2005, Page 20
20 ÞRIÐJUDAGUR 26. APRÍL 2005
ÞRIÐJUDAGUR 26. APRÍL 2005 21
Bílar DV
DV Bílar
Skoskir stöðumælaverðir fordómafullir?
Af einhverjum ástæð-
um eru það helst þýskir
bílar sem eru sektaðir í
Skotlandi. Mercedes,
BMW, Audi og Volks-
wagen eru allt þýskar bfla-
tegundur, og þeir Skotar
sem eiga slflca bfla þurfa
oftar að borga sektír en
Skotar sem eiga bfla sem
koma frá öðrum löndum.
Sumir telja að ökumenn þýsku
bifreiðanna séu einfaldlega dug-
legri en aðrir að leggja ólöglega og
segja að stöðumælaverðir einbeiti
sér sérstaklega að því að sekta
þýsku bflana vegna öfundar. Það
mættí ef til vill til sanns vegar færa
þar sem Mercedes eru mest sekt-
uðu bflarnir í hlutfalb við fjölda
slíkra bfla í umferðinni.
Ný Jetta komin á Bandaríkjamarkað
mmi kröftugri vél. Volkswagen má
muna fífil sbm fegurri á Bandaríkja-
markaði og því er vonast til að nýja
Jettan hleypi lífi í sölutölumar. Aðal-
ástæða velgengni Jettunnar í Banda-
rikjunum er sú að hún er ódýrasti
fólksbfllimi sem kemur frá Evrópu.
Héma megin Atlantshafsins hefur
Golf verið aðalsmerld Volkswagen
en Jettan var lengi vel í aðalatriðum
Golf með hefðbtmdnu skofti.
Síðbúin 2005 árgerð af Volks-
wagen Jettu er komin á markað í
Bandaríkjunum og er þetta fimmta
týpan af bflnum sem seld hefúr verið
í Bandaríkjunum síðan 1980. Jettan
er söluhæstí bfll Volkswagen í Banda-
ríkjunum og því munu margir þar í
landi talca nýju útgáfunni opnum
örmum.
2005 árgerðin er stærri og þyngri
en fyrirverar sínir, rúmbetri og með
Blendingsbílar vinsælir
Bandarflcjamenn lcvarta sáran um gæddir að ganga bæði fyrir bens-
undan háu bensfnverði - það er þó ínvél og rafmótor og þarf bfliinn ekki
þrefalt lægra en þekkist hér á landi. nema um helming þess
En hækkanir undanfarinna áraeldsneytís sem sam-
hafa lagst illa í Banda- bærilegir bensínbflar
ríkjamenn og hafa af HHþurfa. Auknar vin-
þeir tekið til sinna . -01 jðbsðsældir þessara bfla
ráða. Blendingsbflar ®*eru þó ekki einungis
verða sffellt vinsælii^*Jp>^ w& r raktar tíl hækkandi bensítwerðs,
og seldust á síðasta ári~“ bflamir eru talsvert umhverfis-
tvöfalt fleiri slfldr bflar en árið þar á vænni en aðrir bflar og því góður
undan. Blendingsbflar eru þeim kost- kostur fyrir umhverfisvemdarsinna.
flestir keppinautar
Skiptar skoðanir em um hvort
CR-V2 sé nýr, uppfærður eða and-
litslyftur. Mér finnst það ekld skipta
meginmáli. Hins vegar er athyglis-
vert að hjá sænsku bifreiðaskoðun-
inni, Svensk bilprovning
(www.bilprovningen.se), em
Honda CR-V og HR-V efstir á lista
yfir þá þriggja ára bfla sem fæstar
athugasemdir hafa verið gerðar við
hjá skoðunarstöðvum. Aðrar töl-
fræðilegar kannanir staðfesta að
Honda sé á meðal þeirra bfla sem
bila sjaldnast, samanber vefsíðu fé-
lags sænskra bflaeigenda (www,-
motormannen.se). Varðandi við-
haldsþörf má t.d. nefna að bensín-
vélin í CR-V2 er með tímakeðju
(einnig dísilvélin sem nú er fáanleg)
en tímakeðja minnkar viðhalds-
kostnað.
Það gildir um Honda CR-V2 eins
og aðra fjórhjóladrifha bfla í þessum
flokki að hann er ekki jeppi heldur
sérstök gerð af fjórhjóladrifnum
fóllcsbfl og ber að beita sem slflcum.
Út frá öryggissjónarmiði er dráttar-
geta þessa bfls ekld sambærileg
dráttargetu efnismeiri og þyngri
jeppa og vinnubfla. CR-V2 er með
stærstu bflum í þessum flokld. Eigin
þyngd er 1621 kg.
Snöggurog lipur
CR-V2 er, eins og eldri bfllinn,
afar snöggur og lipur bæði í borg-
arakstri og á þjóðvegi. Hann er
fremur hátt byggður og því útsýn
Bílasérfæðinqur DV
góð - atriði sem eykur öryggi t.d.
þegar leggja þarf í þröng stæði.
Hljóðeinangrun hefur verið
bætt. CR-V er með sjálfvirka teng-
ingu aldrifs sem hefúr verið endur-
bætt þannig að hún virkar fyrr en
áður - nú nægir að hjól spóli sem
nemur þriðjungi úr lrring til að
aldrifið tengist.
Deila má um útlit innréttíngar-
innar. Hins vegar er leitím að betur
útpældri innréttingu, en hönnun
hennar er í aðalatriðum eins og í
eldri árgerðum. Rýmið er ríflegt og
nýtíst vel. Þótt mjög stórvaxnir getí
eflaust kvartað geta flestir af meðal-
stærð látíð fara vel um sig undir
stýri. Hönnuðir Honda hafa leyst
ýmis praktísk atriði á einfaldan hátt,
t.d. getur fremur smávaxin mann-
eskja stillt bflstjórastólinn/stjórn-
tæld þannig að vel fari og einnig
þótt viðkomandi sé hávaxinn
og/eða þreldnn. Þá má sérpanta bfl-
inn með lengri sleða fyrir bflstjóra-
stólinn sem myndar meira rými. Því
til viðbótar má færa aftursætíð
(60/40-skipt) aftur um 17 sm en
bökum þess má halla til að auka
rými.
Góð útsýn smáfólksins
Smærri atriði í innréttingu CR-V
leyna á sér en eru útfærð af hug-
lcvæmni og eiga þátt í að gera hann
að hentugum bfl fyrir fjölskyldur
með böm. Nefna má stórar og síðar
hliðarrúður sem veita börnum gott
útsýni - atriði sem ræður mildu um
líðan smáfófks í bfl. Innbyggðu borði
má slá upp milli framstólanna og
nota þegar deila þarf út nestí. Með
afturhlerann opinn má nýta aft-
urgólfið sem matarborð í útileg-
um. í innréttíngunni em alls kon-
ar hirslur, festíuglur, raftenglar fyrir
farsíma, tölvuleiki, Isofix-hraðfest-
ingar fyrir bamastóla o.s.ffv. Gólf
bflsins er slétt fyrir aftan ffamstóla.
Farangursrými er 527-628 Utrar og
952 lítrar með sætin felld sem er
talsvert meira en hjá keppinautum.
Sætín í Honda CR-V2 gætu verið
betri. Hljóðeinangrunin hefur verið
bætt. Arangurinn er hljóðlátari akst-
ur, t.d. minna veghljóð þótt
vindgnauð sé enn merkjanlegt þeg-
ar ekið er hraðar. Aksturseiginleikar
CR-V em ágætir og hafa batnað,
m.a. með meiri rásfestu og minni
halla í beygjum. Mikil slaglengd
fjöðmnar gerir bflinn stöðugan
jafnvel á vondum malarvegi.
Bensínvélin er 150 hestöfl við
6000 sm. Hámarkstog er 192 Nm við
4000 sm. Snerpa er 10,6 sek 0-100
km/klst. Beinskipti kassinn er 5 gíra
með létta og ratvísa gírskiptingu.
Sjálfskiptíng er fjögurra gíra.
Góð dísilvél
Þrátt fyrir axarsköft stjómvalda
varðandi skattlagningu dísilfólks-
bfla.sem gera þau að athlægi í Evr-
ópu, finnst mér ástæða til að benda
fólki á að prófa þennan bfl með
nýrri 140 hestafla dísilvél. Dísilvélin,
sem er 2,2 h'tra túrbódísill af þróuð-
ustu gerð, er sú sama og boðin hef-
ur verið í Honda Accord um nokk-
urt skeið í Bretlandi og víðar og
hlotíð mjög góða dóma. Hún þykir
einstaklega spræk (viðbragð CRV-2
Turbodiesel er 10,4 sek 0-100
km/klst.) enda er hámarkstogið 340
Nm við 2000 sm. Við dísilvélina er
nýr 6 gíra kassi með þéttari gírstík-
un sem gerir bflinn sneggri í borg-
arakstri. Meðaleyðslan með dísil-
vélinni er 5,6 lítrar á móti 9,5-10 lítr-
um með bensínvélinni.
Leó M. Jónsson
vélatæknifræðmgur
www.Ieoemm.com
DV hvetur fyrirtæki til að senda tölvubréf til að láta vita af góðum tilboðum, helst með myndum, á netfangið neytendur@dv.is. Neytendasíða DV birtist í blaðinu alla virka daga.
bilkolísi
Verðlaunin em réttnefnd neytendaverðlaun Auto-
motive.com, en kosningin hefur staðið yfir í marga mán-
uði og alls bárust yfir 200 þúsund atkvæði. Jason Phillips,
varaforseti Automotive.com, segir að heimasíðan sé
heimsótt af áhugamönnum og atvinnumönnum, þeim
sem eru að kaupa sinn fyrsta bfl og þeim sem fylgst hafa
með bransanum áratugum saman. „Þeir treysta okkur
fyrir hlutlægri umfjöllun og því veljum við ekki bestu bfla
ársins - það gera lesendur."
Alls var keppt í 15 flokkum, auk þess sem valinn var
mest spennandi bfll ársins 2005 og blendingur ársins
2005. DV fékk bflaáhugamanninn Jóhannes Reykdal til að
gefa álit sitt á bflunum.
eirikurst@dv.is
Besti pallbíllinn: Ford F-150
„Þessi bill hefur þá sérstöðu að vera
mest seldi bill Bandarikjanna (áraraðir.
Honda Accord hefur verið að narta í
hælana á honum. f raun ótrúlegt að lítill
vörubíll skuldi vera mest seldi bíllinn (
svona stóru landi. Hann er hins vegar i
minnihluta af slikum bílum sem fluttir
eru hingaðtil lands.
Þetta er
Volkswagen
Ameríkunn-
Bestí 3ja dyra: BMW 3-sería
„Mérfinnst þetta einn besti„compact"
sportbíll sem komið hefur í mörg ár.
Hann uppfyllir allar daglegar þarfir og
lætur manni líða vel þegar maður þarft
að skjótast
lengri leið-
ir."
Besti fólksbíllinn: VW Passat
„Nýi Passatinn hefur nákvæmlega fært
sig upp þau þrep sem hann þurfti að
færa sig. Sá gamli var með fullt af smá-
atriðum sem þurfti að laga og nú hefur
það verið gert. Að vísu hefur hann
stækkað í leiðinni, en er
betri bíll fyrir vikið. Sé
enga mínusa við
hann."
Besti sportbíll Ford Mustang
(undir 2,5 milljónum kr):
„Þekki hann ekki.Veit þó að margir sjá
hann í gamla Ijómanum og er sennilega
verið að höfða til
eldri kaupenda-
hóps, fólks sem
þekkti gamla
Mustanginn.
Gæti gengið
hér."
Besti sportbíll: Dodge Viper
„Sportbíll sem höfðar ekki til okkar.Við
horfum á hann úr fjarlægð."
Besta lúxusbifreið Audi A4
(undir2,5 m):
„Audi A4 er bíll sem var gerður fyrir
neðri hluta markaðarins en var hlaðinn
samt af fínum fídusum. Þú borgar tölu-
vert meira fyrir A4 en til dæmis,
Passat en færð líka meira
fyriraurinn. Færð
allt sem þú vilt
fá."
jr m
Besti smábíllinn: Mini Cooper
„Hérna er gamli tíminn genginn í endur
nýjun Iffdaga, höfðar til ákveð-
ins hóps og ger-
irþaðibotn,
aðrirvilja ekki
sjá hann." •} : 'l8wie
Blendingur ársins 2005:
Lexus RX400H
„Borgarjeppi sem hefur staðið sig vel
Finnst hann kosta of mikið fýrir minn
smekk. Bara við að fá Lexus-nafnið
þarftu að borga — TTjrgtjSE?-
mikið, en þú
færð mikið í
staðinn.
Þetta er í wBPWii .
raun RAV- TjJ A.
inníspari- ■"%
fötum." 'V'UBHEH
1
Besti borgarjeppinn:
Lexus LX470
„Luxusutgáfa af stóra Land Cruiser
jeppanum. ______________________
Besti blæjubillmn:
Mercedes BenzSLK
Einungis
til í sára-
fáum ein
tökum
hérá
landi."
„Þetta er super-sportbill. Þetta á að vera
bíll sem er topplaus á góðum dögum,
hann nýtur sfn sem slíkur.Hann erfyrst
og fremst leikfang, alls ekki fjölskyldu-
bíll."
.—Hsúié
.v-
( 'L;
-7 Mest spennandi bíll ársins 2005: Audi A6
„Gamli A6-inn var góðir, en er enn betri. Það var ekkert að gömlu
týpunni að finna, en nú er kominn algjör lúxusbill."
Breskir enn bestir
Þrátt fyrir hremmingar MG Rover-bíla-
framleiöandans, þess síöasta I Bretlandi
sem eríeigu heimamanna, hefurálitiö
á breskum bllum ekki falliö. Samkvæmt
könnun sem var nýverið gerð um hverjir
væru 100 bestu bllar allra tfma voru sex
á topp tíu-listanum bresk framleiðsla.
1. McLaren F1 1994
2. VW GolfGTi 1978
2.Jagúar E-gerð 1961
4. Austin Mini 1959
5. FordGT401964
6. Aston Martin DB9 2005
7. ACCobra 1963
8. Porsche9112005
9. FerrariF40 1988
10. Land Rover l-seria 1948
Gafsjálfum sérátta
lúxuskerrur
Mswati þriðji konungur afSvasllandi
hefur reitt þegna slna til reiöi með
nýjasta uppátæki sínu. Það er svo sem
ekkert sem hann hefur ekki gert áður,
en Iþetta sinn eyddi hann um 70 millj-
ónum króna I hvorki fleiri né færri en
átta S-350 Mercedes Benz-iúxuskerrur
með guilhúðuðum númeraplötum. Til-
efniö? Afmæli konungsins sjálfs. Þessi
36 ára einvaldur hefur mátt sæta mikilli
gagnrýni bæði heima fyrir og erlendis,
en ibúar landsins búa við þröngan kost.
Hann var svo spenntur að fá bílana í
hús að hann lét fljúga með þá sérstak-
lega til landsins frá verksmiðjunum I
Þýskalandi.
Sækjum og sendum
báðar leiðir.
Verð frá kr. 850
Besti borgarjeppinn
Toyota Highlander
(undir2,5 m):
„Þetta er einfaldlega bandaríska útgáf-
an af Toyota Land Cruiser, sem er mest
seldi bíllinn á íslandi á síðasta ári. Að
jeppi skuli ná því segir sína^
sögu um í hvaða átt
Toyota hefur togað
jeppana sína.
Besta lúxusbifreið: Audi A8
„Lúxusbíll sem átti að höfða til stórfor-
stjóranna en gerði það aldrei.Hann var
allt of dýr og stór. Hentar okkur (slend-
ingum ekki, enda vandamál varðandi
viðgerðir og
annað. Iraun
ekki hægt að
eiga hann á
fslandi."
155/80R13 áður 5.990 nú 3.960
175/65R14 áður 7.590 nú 5.312
185/65R15 áður 8.990 nú 6.460
195/70R15 8pr. sendib. áður 13.700 nú 9.435
Ef þú kemur með bílinn í smur hjá Bílkó færðu afvinnu!
DEKK BÓN OG ÞVOTTUR SMURÞJÓNUSTA BREMSUKLOSSASKIPTI
PERUSKIPTI RÚÐUÞURKUBLÖÐ SÆKJUM OG SENDUM
tj||n:csþsfc \Œ82£33.««m^' Smurþjónustá ';
"EST ijj-.. Léttgreiðslur
j