Freyr - 01.06.1954, Page 25
FRE YR
193
Búnaðarfræðsla
við alþýðuskóla
Frá því hefur veriö sagt í Frey, að við
vissa alþýðuskóla í sveitum hér séu starf-
andi kennarar, sem veita nokkra leiðsögn
í búfræðum þeim nemendum, er þess óska.
Að öðru leyti hafa kennarar þe.sir beint
athygli nemenda að þvi er varðar hlutverk
bænda og búskapar svo sem ástæður hafa
leyft. Veturinn 1952—53 voru kennarar
við þrjá alþýðuskóla, er höfðu þessi hlut-
verk til meðferðar, en s'ðastliðinn vetur á
tveim stöðum.
Félag íslenzkra búfræðikand:'data hafði
forgöngu um, að þessi leið yrði prófuð og
naut til þess samþykkis og aðstoðar frá
f ræðslumálat krif stof unni.
Leiðin er nýmæli í skólamálum hér, en
hefur annarsstaðar verið reynd með ágæt-
um árangri um áratuga skeið og átt sívax-
andi hylli að fagna. Meira að segja-er á
vissum stöðum enn lengra gengið, eins og
t. d. í Svíþjóð, en þar er nú athugun og
undirbúningur að því gerður að hafa bún-
aðarfræðslu sem námsgrein í unglinga-
skólum allt niður að 12 ára aldri.
Hliðstætt er — en ekki bundið föstu
skólakerfi — viðfangsefni víða um lönd
með bóklega og verklega mennt í félags-
legu starfi unglinga.
Um árangur af umræddri viðleitni í
borðsstóla, 1 straubretti, 4 eldhúskolla, 2
vegghillur, 3 ferðatöskur. — Áætlað verð
þessara smíðisgripa er 35—40 þús. kr.
Verðlaun úr verðlaunasjóði bændaskól-
ans hlaut Jón Guðmundsson frá Eiríks-
stöðum, A-Húnavatnssýslu. Sjálfur skólinn
veitti tveimur nemendum verðlaun, þeim
Indriða Ketilssyni, frá Ytra-Fjalli í Aöal-
dal og Bjarna Gíslasyni, frá Eyhildarholti
i Skagafirði. Bjarni er sjöundi bróðirinn
frá Eyhildarholti, sem lýkur námi frá skól-
anum.
nefnda átt hér á landi skal engu spáð. Um
það virðast þó skiptar skoðanir, hvort hinn
stóri hópur unglinga, sem á skólabekkjum
situr frá 13—16 ára aldri, skuli hljóta
nokkra mola af borðum búfræðiþekkingar
eða eigi. Sumir telja það fáránleg viðhorf
að hyggja slíkt. Aðrir telja eðlilegt að
miðla unglingum á þessum aldri nokkru
af vitneskju frá vettvangi búfræða ef verða
mætti að hugir þeirra hneigðust frekar inn
á brautir náms á því sviði.
En hvað um það. Þetta hefur verið próf-
að, og meðal annars við Skógaskóla undir
Eyjafjöllum, en þar hefur sami kennarinn
haft þessi hlutverk til meðferðar í tvö ár
og tengt fræðslu um búfræðileg efni við
hlið annarra greina Til þess að sýna al-
menningi hvaða viðfangsefni hafa þar ver-
ið rædd, þyrfti auðvitað að rekja nokkurn
vef. Það skal ekki gert hér, heldur aðeins
veitt tækifæri til að álykta hvað til með-
ferðar hefur verið. en ráða má það af verk-
efnum þeim, sem skólinn lét nemendur fá
til úrlausnar í vor við gagnfræðapróf (mið-
skólapróf). Spurningarnar, sem nemendur
skyldu svara, og voru einn liður í prófraun-
um þeirra, fara hér á eftir:
Búnaðarf ræði:
1. Hvaða embættismaður fer með æðsta vald í land-
búnaðarmáium á Islandi?
2. a) Hvenær var Búnaðarfélag íslands stofnað, og
b) hver eru höfuðviðfangsefni þess?
3. Hvert er hlutverk Búnaðarbings?
4. Hvenær var Stéttarsamband bænda stofnað og
hver eru höfuðviðfangsefni þess?
5. Teljið upp hinar fjórar íslenzku tilraunastöðvar í
jarðrækt, hvar þær eru og hvert gildi þær hafa fyrir
íslenzkan landbúnað.
6. a) Hverjar eru tvær höfuðgreinar landbúnaðar í
heiminum?
b) Skýrið frá ástæðunum fyrir því, að einungis önn-
ur þessara höfuðgreina herur iafnan verið stund-
uð á íslandi?
7. Greinið frá núverandi búfjáreign Islendinga.
8. Hver var einn merkasti búnaðarfrömuður hér á
landi á 19. öld. Greinið frá þrennu, er hann vann
til hagsbóta íslenzkum landbúnaði.
9. Hvað er „að færa frá“?