Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2000, Page 141
Vegamál
2.7
Samgöngur
Bifreiöaeign: Samkvæmt upplýsingum frá Skráningarstofunni hf. voru nýskráðar bifreiðir
17.018áárinu 1999ámóti 15.064 árið áðursem svarartil 13% aukningar. A sama tíma voru
nýskráðar 118 hópferðabifreiðir sem er sami fjöldi og árið áður. Nýskráðar vöru- og sendi-
bifreiðir voru 1.854 á árinu 1999 en voru 1.544 árið áður og er aukningin þar 20%.
Aframhaldandi aukning er í innflutningi og nýskráningu bifreiða og fer stöðugt vaxandi.
Bensíngjald: Bensínsalan á tekjuárinu 1999 nam u.þ.b. 190 milljón lítrum og er sölu-
aukningin milli ára 1,2%. Innheimtar tekjur af bensínsölunni, þ.e. bensíngjaldið, voru 5.345
m.kr. Það er 227 m.kr. minna en upphafleg tekjuspá gerði ráð íyrir eða um 4,3% minni
tekjur.
Það má því segja að aukningin í bifreiðaeign landsmanna skili sér ekki nema að hluta til
í aukinni bensínsölu. Astæðurnar má líklega rekja til þess að meðalakstur á bifreið fer
minnkandi með aukinni bifreiðaeign og að nýjar bifreiðir eru með sparneytnari vélar en þær
eldri. Aðalástæðan er þó sú að díselbifreiðum, einkum fólksbifreiðum, tjölgar hlutfallslega
meira en bensínbifreiðum og hefur þróunin undanfarin ár verið sú. Fjölgun bensínbifreiða á
árinu var 6,4% á meðan díselbifreiðum fjölgaði um 17%. Bensínbifreiðir eru þó enn í miklurn
meirihluta á landinu og voru 85,3% af bifreiðaeign í árslok 1999, en til samanburðar var
þetta hlutfall 88,9% í árslok 1984.
Bensíngjald var hækkað um 3,89% 1. júlí 1999. Olíufélögin selja ekki lengur blýbensín
á íslandi.
Verð á bensíni hefur farið hækkandi. í ársbyrjun 1999 kostaði lítrinn af 95 oktana bensini
70,20 kr. sem var 24,6% hækkun á einu ári.
Þungaskattur: Innheimtar tekjur af kílómetragjaldi námu alls 2.287 m.kr. á árinu 1999.
fekjuspá vegaáætlunar hljóðaði upp á 2.366 m.kr. og var því frávik 79 m.kr. Innheimt ár-
gjald þungaskatts var 1.665 m.kr. en í tekjuspá vegaáætlunar hafði einungis verið gert ráð
fyrir 1.073 m.kr., svo að tekjurnar af árgjaldinu reyndust miklu meiri en áætlað var. Þetta var
orðið ljóst er á árið leið og fékk Vegagerðin litinn hluta af þessari innheimtuaukningu sem
viðbótarfjárveitingu á fjáraukalögum. Þessa aukningu í árgjaldi þungaskatts má skýra með
auknum bifreiðainnflutningi og því að hlutdeild díselbifreiða í biffeiðaeign landsmanna fer
vaxandi. Einkum er þar um að ræða stærri fólksbifreiðir, s.s. jeppa, en minni díselfólks-
bifreiðir eru enn ekki vænlegur kostur fyrir bifreiðaeigendur jafnvel þótt neðstu flokkamir í
föstu árgjaldi þungaskatts hafi í raun verið lækkaðir undanfarið.
Gjaldskrár þungaskatts vom hækkaðar 1. janúar 1999 um 3,5% og um 2% 1. júní 1999.
Engar breytingar vom gerðar á lögum um fjáröflun til vegagerðar á árinu 1999 að frá-
töldum hækkunum á gjaldskrám.