Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 54

Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 54
52 TÓNLISTIN rýrni og tapi áhrifakrafti 'sinum. Áheyr- endum er þá aSeins sýnd veiöi en ekki gefin; þeir fá aSeins að finna daufan forsmekk aS sælu himnaríkis meS út- þynntri „surrogat-músík“ eSa gervilist. HiS heimskunna ættjarSarverk Finnans Sibeliusar verSur blátt áfram fátæklegt og skoplegt, þegar þaS er rúiS flugfjöSr- unum i frumstæSri píanóútsetningu meS undirsöng einraddaSs kórs í örstuttu stefi í lok verksins. Grammófónninn og útvarpiS hefir tök á aS kynna þetta listaverk á óaSfinnanlegan tæknilegan hátt, svo aS þessari kynningu karla- kórsins er fyllilega ofaukiS. Sania má segja um orgelkonsertinn eftir Hándel og píanósónötuna eftir Mozart. IIiS und- urfagra lag norska fiSlukonungsins Ole Bull, Sunnudagur selstúlkunnar, var keyrt i furSulega þröngar viSjar meS glompóttri náladofaútsetningu, svio; a'S átakanlegt var á aS hlýSa. Hin „natural- istiska" eftirlíking froskafjölskyldunn- ar í lagi Speisers naut sín aftur á móti vel seni meinlaust gaman innan um hin marglitu viSfangsefni. Einsöngvarar voru Davina SigurSsson, Þorsteinn H. Hannesson og Gunnar Pálsson, sem leystu verkefni sín vel af hendi undir umhyggjusamlegri stjórn SigurSar ÞórSarsonar og píanóleiSsögn Fritz Weisshappels, sem hefSi mátt gæta þess aS stuSIa hljómfallshendingarnar betur og forSast ójrarfa gaphús. Af tveim passíutónverkum (passion) Joh. Seb. Bachs hefir litla passían nú veriS flutt í fyrsta sinn hér. Jóhannesar- passían er upphaflega saniin sem tæki- færisverk fyrir Leipzig til kirkjulegs viShafnarauka vegna páskahelgarinnar, enda fannst höfundinum ástæSa til aS umrita hana tvisvar sinnum. Mattheus- ar-passían er viSamejri og vandfluttari og ítarlegri aS efnismeSferS en Jóhann- esar-passían, sem hvorki gerir grein fyrir heilagri kvöldmáltíS né atburSun um á Olíufjallinu. Hin skemmri passía Bachs er í rauninni allmyrkúSugt og ástríSuríkt verk, hlaSiS blóSdrifnum lýs- ingum á píslarunaSi heittrúarstefnunn- ar. Hún er í öllu gervi sinu rómantísk- ari og jafnframt ofsafengnari en systur- verk hennar; kemur þaS höfuSeinkenni hennar greinilegast fram i hinum v:g- óSu upphrópunum múgkórsins í öSruni kafla (Ei þennan, heldur Barrabas!). í algjörri mótsetningu viS þessa grimmd- arlegu einbeitíni stendur hin háSslega vegsömun málaliSsmannanna í vaggandi hljóSfalli hræsni og fordildar. Þvi miSur hefir m. a. falliS úr viS þessa uppfærslu hin dásamlega lögkænsku-fúga gySing- anna, sem Bach notar á teiknandi skop- legan hátt. Hér fær hann gulliS tækifæri til aS Iýsa smásmugulegum en ákaf- lyndum lögkrókamönnum meS sígildu hermilögmáli fúgunnar. Þegar flytja á hér stórverk sem þetta, cr margs aS gæta í skiptingu hlutverka. Einsöngshlutverkin eru mjög stór þátt- ur í leikrænum verkum, og hvílir mikill vandi á þeirra herSuin. Hér eru þau ó- venjulega margskipt, svo að sameining virSist æskilcg, enda má konrast af meS sex einsöngvara. Hér verSa ekki rakin öll einstök atriSi hins fjölmenna ein- menningaflokks (tólf sólistar). Hinsveg- ar ætti ekki aS gleyma því, aS flest af söngvurum þessum er áhugafólk, sem tekst þessi verkefni á hendur af brenn- andi löngun til tónlistariSkunar eftir fulIkomiS lýjandi dagsverk viS alóskyld störf. ASstaSa þeirra er því algjörlega ósambærileg viS aSstöSu menntaSra söngvara, sem liafa rýmri tíma og staS- betri undirstöSu til þess aS verSa vel viS verkefni sinu. Og þá vaknar sú spurn- ing, hvort alls ekki sé völ á einmitt æfS- um söngkröftum, sem hægt sé aS bjóSa þátttöku viS slíka uppfærslu sem þessa meS þeim kjörum, aS þeir þekkist boSiS og leggi sænul sína í aS levsa þaS eftir allrabeztu getu og kunnáttu. ÞaS er meira aS segja full ástæSa til aS halda, aS laun til listamanna kæmu öllum aS betra gagni á þann hátt heldur en þau gera í núverandi mynd sinni, sem ber vott um tómlætislegt skipulagsleysi og skort á heilbrigSri hvatningu til samkeppni,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.