Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 62

Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 62
60 TÓNLISTIN því aö þaö er þetta sem þaö þráir, aö tinna sjaJtt aö þaö fær ancliega næringii og þroskun viö það að syngja íögur log ettir reglum íistarinnar.. Lika veröur messan miklu hátíðlegri. Og kirkjusókn- in eykst alveg áreiðanlega, og' allt fé- lagslif safnaðarins verður inniiegra, feg- urra og skemmtilegra við að hafa góðan kór i prestakallinu. í almennu sálmabókinrii er oftast mjög nauðsynlegt, að hver einasti mað ur syngi með, því að takmarkið er, að safnaðarsöngur verði í öllum kirkjum landsins, og ég er sannfærður um, að hann verður ekki síður almennur fyrir það, þótt kórinn hafi eitt sérstaklega vel æft lag i hverri messu. Fólkið þráir að vera með og syngja fagra sálma í kirkj- unni sinni, jafnvel þótt sú leiðindatízka hafi komizt á, að meiri hluti safnaðar- ns sitji óvirkur undir guðsþjónustunni og hafi jafnvel ekki sálmabók til ]iess að fylgjast með í sálminum. Nauðsyn er á að lagfæra orgelin í sveitunum, því að víða á landinu eru þau i ákaflega miklu ólagi, og lrefi ég íengið fagmann til þess að gera við þau. Hann hefir þegar farið mjög víða og gert við kirkjuorgel eftir því sem pró- fastarnir hafa óskað þess. Ég minntist áðan á hinn almenna safnaðarsöng, og ég minntist einnig á hann á kirkjufundinum haustið 1941. Eg er enn á sörnu skoðun og þegar ég byrjaði á starfinu, að maður verður að gera allt, sem hægt er, til þess að undir- staðan að safnaðarsöngnum sé lögð hjá börnunum, að börnunum séu kenndir sálmarnir og sálmalögin í skólanum. Það ætti að verða öruggt, þegar bamakenn- ararnir eru orðnir organistar. Raddir hefi ég heyrt i þá átt, að i kirkjunum ætti aðeins að syngja ein- raddað, en ég þykist hafa töluverða reynslu fyrir því, að það á ekki að skipa okkur íslenclingum fyrir um .að syngja bara einraddað í kirkjunum. Þó getur einraddaður söngur verði fallegur og í visum tilfellum átt vel við. En ég er alveg sannfærður um það, að íslenzka þjóðarsálin er þannig, að við einir, allra jreirra þjóða er ég þekki til, syngjum margraddað, áir þess að læra það sér- staklega. Þegar þrír til fjórir íslend- ingar eru saman komnir, þá er það títt, að þeir syngja þrí- og Ijórraddað, ó- æft, en það „harmónerar“ samt og getur verið fallegt. Þetta þekkja allir íslend- ingar. Okkur þykir það fallegt. Útlencl- ingar dást að okkur fyrir það. Því ætt- um við að vera að skipa fyrir að syngja aðeins einraddað? Því ættum við að vera að reyna að eyðileggja þcnnan skemmti- lega hæfileika þjóðar okkar? Nei, hvaða rödd í sálmalaginu maður syngur, þegar komið er í kirkju, það á að vera hverjum manni í sjálfsvald sett, — l>ara, að allur söfnuðurinn syngi guði lof og þakkar- gerð. Það er aðalatriðið. Eg hygg, að flestir muni taka undir orð Lúthers, þar sem hann segir: „Þar sem listin mótar og fágar „músíkina" og gerir hana hugnæma, verður fyrst verulega skynjuð, skilin og viðurkennd hin óumræðilega vizka guðs.“ Þannig farast Martin Luther orð um margradd- aða sönginn. Að endingu vildi ég svo mega óska þess og biðja, að allir söngunnendur og ikirkjuvinir hjálpist að því að vekja steika söngöldu í hug 0g á vörum hinnar íslenzku þjóöar — þjóðarinnar okkar — ]>á mun hún taka mun meiri framförum i trúarlegu og menningarlegu tilliti en flesta. grunar nú. Guð blessi íslenzku kirkjuna nú og ævinlega. Sigurður Birkis (Kirkjublaðið 21. 5. 1943). FÖST HLJÓMSVEIT ER KNÝJANDI LAGFÆRING Á SKIPULAGSLEYSI TÓNLISTARLÍFSINS. ..Fyrstu kynni mín af íslenzkri músik voru nokkur þjóðlög í útsetningu Jóns Leifs,“ sagði doktorinn, þegar spurt var um álit hans á íslenzkri tónlist. ,,Mér þykir ákaflega vænt um ísbnzku þjóðlögin,“ hélt hann áfram. „Og áhugi fyrir tónlist er hér mjög mikill. Ef mið- að er við það, hversu þjóðin er fámenn,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.