Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 65

Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 65
TÓNLISTIN 63 sem vaxandi menningarþjóö. Svo hygg ég, aö sé með sönginn og tónmennt yfir- leitt. í söngmálum á íslandi hefir aö vísu ýmislegt gerzt á síðustu árum, sem er ágætt og merkilegt. Söngur hefir veriö kenndur i sumum skólum af myndar- skap. Söngflokkar hafa verið æfðir í nokkrum kaupstööum meS ágæturn á- rangri og í einstaka sveitum. Tónlistar- skóli hefir veriS settur á stofn í Reykja- vík, sem hefir á fáum árum gerbreytt tónlistarlífi í höfuSstaSnum. ÚtvarpiS flytur úrvals tónlist inn á fjölmörg heimili á landinu og hefir gert tilraun meS gagnmerka starfsemi til eflingar söng á heimilunum, þar sem er „ÞjóS- kórinn“. En þetta allt er ekki nóg til þess að lyfta þjóðinni á verðugt og við- eigandi menningarstig í tónmennt. Svo lengi sem vantar almennan skilning og þátttöku í tónlistarlífinu í landinu, verS- ur þjóSin — meS einstaka góöa söng- kóra, tónlistarskóla í -Reykjavík, veru- legan hóp nýtra tónlistarmanna í höfuS- staðnum og „æöri tónlist" í viötækjum sínum — eins og kölkuS gröf, glæsileg hið ytra en rotin hiö innra. Og verSi mestur hluti þjóSarinnar hlutlaus og áhugalaus um tónmennt, hverfur fljót- lega sá jarövegur, sem hin æöri tónlist hennar verSur aS v?xa upp úr cg hafa til þess aö gróa í. Þá þarf hún engan tónlistarskóla, ekkert útvarp á tónlist, enga söngkóra. Þá getur hún sofiS svefni menningarleysis og lognværSar, sem enginn sannur Islendingur óskar henni. Tónmenning þjóðar'nar verðrr að vera byggð neðan frá, eins og öll menn- ing hennar. Hún veröur aS hvíla á undir- stöSu almmnrar þekkingar fólkcins í landmu. Láigmarki þeirrar þdkkinga'r veröur aö vera þaS, að öllum börnum á íslandi sé kennt að þekkja og lesa nót- ur, eins og þeim er kennt aS lesa hiö lifandi mál. Slík nndirstaöa mundi skapa frjóan jarSveg. Einnig þarf söngiökun i skólum og heimahúsum aö færast mjög í vöxt. Ný alda nýrrar söngmenn- ingar þarf að flæða yfir landið og hrífa með sér fólkið. Og íyrsta sporið, sem stíga þarf í þessa átt er þaS, aö þjóSin viSurkenni þær lágmarkskröfur, sem gera veröur og bent er á hér aS framan. Ég veit vel, aö spurt veröur og þaö aö vonum: Hvaöan eigum viö aS fá menn til þess aS kenna söng í öllum kaupstöS- um, kauptúnum og sveitum á íslandi? Hverjir eiga aS æfa söngflokka í hverri byggS? Hverjir eiga aö kenna aö leika á hljóöfæri, svo aö hljóSfærasláttur, sem er frumskilyrSi allrar söngstarfsemi, verSi stundaSur á hverju heimili á land- inu? ÞaS vantar menn til þess aS vinna þetta. Þekking vex ekki upp af engu. Alveg rétt. ÞaS vantar menn. En þaö hefir fyrr vantaö menn á íslandi og úr veriö bætt. ÞaS vantaöi menn meS land- búnaSarþekkingu til þess aS rækta land- iö. Búnaöarskólar voru settir á stofn, og útbreiddu þeir þekkingu. ÞaS vantaði menn til þess aS stjórna íslenzkum skip- um. ÞaS var settur upp stýrimannaskóli í Reykjavík, og nægir menn meS viS- unandi þekkingu stýra nú hinum íslenzka flota. Fyrir hinar dreiföu byggSir lands- ins verSa aö koma skólar, sem dreifa mönnum meö viöunandi þekkingu út á meSal fólksins, eins og gert hefir ver- iö á fjölmörgum öSrum sviöum. Þessir skólar þurfa ekki aS vera stór- ir, og reynslan verSur aS skera úr um þaS, hvaS þeir þurfa aö vera inargir. Þeir verSa aö vera reistir á „heitum stöSum" í sveit, heimavistarskólar meS óhljóönæmum tveggja rnanna herbergj- um, nægum hljóSfærakosti og kenns’u- kröftum. Hagkvæmast væri efalaust, aS þeir stæöu í námunda viö héraðsskól- ana. Þá gætu nemendur hvorratv°ggja skólanna notiö gagnkvæmra hlunninda. Námstími ætti aS vera 2 vetur og lág- markskröfur gerSar til prófs. Því skal ekki trúaö, ef þessi aðstaSa væri til, aö piltar og stúlkur milli ferm- ingar og tvítugs fe^gjust ekki til þess aö nota hana. Á fjölmörgum heimilum eru til hljóðfæri, sem enginn kí’nn að leika á. Tónlistarskólinn í Reykjavík hefir ekki rúm fyrir fleiri nemendur,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.