Vísbending - 17.12.2007, Qupperneq 23
Evran
Stjórnun almennt er líka
sígilt viDfangsefni
Evran var aðalviðfangsefni í fjölmörguni greinum og
greinilega komin á dagskrá viðskipta- og hagfræðinga þó að
stjórnmálamenn láti bíða eftir sér.
Því er skatturinn fyrir skuldsett heimili að nota krónuna 40 til
50 þúsund krónur á mánuði. Þetta eru sláandi tölur og gleymast
æði oft þegar verið er að bera lífskjör hér á landi saman við það
sem þekkist í nágrannalöndum okkar. Þegar á Islendinga hallar
er sökudólgurinn ekki bara gráðugir heildsalar og kaupmenn á
fákeppnismarkaði heldur líka okkar ástsæla króna.
Það er dýrt að vera fátœkur. 5. tbl. 9.febrúar.
Það hafði víðtæk áhrif, þegar krónunni var kastað í
langtímasamningum og tekinn þar upp annar gjaldmiðill,
verðtryggð króna. Fyrirtæki, sem lifað höfðu af ódýru lánsfé,
hættu rekstri, og var Samband islenskra samvinnufélaga frægast
þeirra.
Hannes Hólmsteinn Gissurarson, Evra, dalur, króna - eða
krónur? 10. tbi. 16. mars 2007.
Hvemig standa stjómmálamenn sig
Allir sem þekkja til stjómunar vita að mikilvægasti eiginleiki
góðs stjómanda er að geta tekið ákvarðanir. Sá sem tekur
enga ákvörðun er miklu lakari stjómandi en s'sem tekur ranga
ákvörðun öðm hvom.
Ráðgjafinn. 31. tbl. 17. ágúst
Sjaldgæft er að fyrirtæki séu rekin af fjöldamorðingjum þó
að þjóðir leiði slíka menn ótrúlega oft til forystu. Hins vegar
er hægt að sjá ákveðna samsvörun þegar litið er á fyrirtæki i
kreppu annars vegar og sókn hins vegar. í kreppu þarf ótvírætt
mann sem er fljótur að taka ákvarðanir og er óhræddur við að
gera óvinsæla hluti.
Leiðtoginn. 34. tbl. 7. september.
„Að vaxa eða deyja“ hefur allt of oft verið notað til þess að
skapa þörf fyrir að flýta sér eins og kostur er, þegar betra væri
að flýta sér hægt. Hugsanlega er klúðrið með mál Orkuveitunnar
þegar orðið klassískt dæmi um þetta.
Eyþór Ivar Jónsson, Að vaxa eða deyja, 43. tbi. 9. nóvember.
Og loks þetta...
Vísbending fór yfir frammistöðu kjörinna fulltrúa, bæði á
Alþingi og í sveitarstjórnum.
Garðabær var efstur sveitarfélaga í einkunnagjöf sem
byggðist á fjárhagslegum styrk og stöðugleika sveitarfélaga. I
næstu sætum komu Seltjamames (rétt neðan við Garðabæ) og
Kópavogur. Neðst lentu Norðurþing og Fjarðabyggð.
Fjármál sveitarfélaga. 3. tbl. ló.janúar.
Eftirliti í Öskjuhlíð hefur verið hætt utan venjulegs
skrifstofutíma til þess að draga úr kostnaði við rekstur. Því em
menn beðnir að hittast þar einungis á bilinu níu til fimm (helst
ekki í hádeginu eða kafifitímum).
Frá Samkeppniseftiriiti, 44. tbl. 16. nóvember
Ríkisstjómin reyndist hafa staðið við 16 loforð úr
stefhuyfirlýsingu sinni en hvikað frá sjö. Flest loforðin sem ekki
vom efnd vom um mál sem em til óþurftar. I yfirliti um árangur
fimm síðust ríkisstjóma virtist árangurinn aðeins hafa verið betri
árin 1995-1999.
Hvernig hefur ríkisstjórnin staðið sig? 14. tbl. 20. apríl.
Greinarhöfundar voru líka ósparir á ráð til
stjórnmálamanna.
Ólíklegt er að stjórnmálamenn gefi staðbundnar lausnir alveg
upp á bátinn. Þeim verður beitt áfram og þær munu áfram auka á
vanda annarra byggðarlaga sem kalla síðan á sérlausnir fyrir sig.
Sigurður Jóhannesson, Miklu munar á hagvexti eftir
landshlutum. 15. tbl. 27. april
I heilbrigðismálum er aukinn hlutur einkaframtaksins
boðaður. Þessu ber að fagna enda leyna sér ekki vandamál
ríkisrekstrar án samkeppni og markaðssjónarmiða.
Olafur Isieifsson, Viðfangsefni Þingvallastjórnarinnar. 21.
tbl. 8.júní.
Við lækkun skatta breytist margt í hagkerfinu. Algengt er að
stjómmálamenn falli í þá gryfju að halda að lægri skattprósenta
skili lægri skatttekjum. Þvert á móti skilar lægri prósenta hærri
tekjum. Þetta hefur sannað sig á Islandi.
Friðbjöm Orri Ketilsson, Fjármagnið kýs með fótunum. 24. tbi.
29.júni.
VÍSBENDING I 23