Vísbending - 17.12.2007, Qupperneq 31
JH: Það er svo, því miður.
OH: Fyrir örfáum ámm var það aðalröksemd
stjómmálamarma fyrir því að kvótakerfið væri vel
heppnað, að aldrei hefðu verið fleiri eignaraðilar að
auðlindinni.
JH: Já, þetta hefur ekki verið heppileg og æskileg
þróun.
JS: Þeim mun mikilvægara sem hlutafé er til
þess að fjármagna íjárfestingaráform hlutafélaga,
þeim mun mikilvægari verður markaðurinn, því
forsenda þess að selja hlutabréf til almennings og
stofnanafjárfesta er að þau séu skráð á opinberum
markaði. Meðan lánsfé er í boði á mjög hagstæðum
kjömm velja hlutafélögin þá leið fremur, eins og
Jónas var að lýsa, þ.e. að skuldsetja sig og leysa
smærri hluthafa út úr félögunum og afskrá síðan En
þetta atferli er háð markaðsaðstæðum.
Fjölmiðlar og greiningardeildir
JH: Ég er krítískur á starfsemi greiningardeilda
bankanna. Ég sé ekki vel tilganginn með þeim. Þær
em mikið í fjölmiðlunum; Það sem þær segja um
almenna efnahagsþróun er lítils virði. Það em ekki
nema sjálfsagðir hlutir. Og greiningin hjá þeim er
grunnfærin. Svo em þeir allir með það sama, allir
bankamir á sama tíma. Okkur vantar óháða stofnun. Þjóðhagsstofnun
var lögð niður og ég held það hafi verið mistök. Það var ýmislegt í
hennar fari sem ekki var á réttri braut eins og komið var. Nú er ekkert
nema tómarúm og ríkisstjómina sjálfa vantar alla leiðbeiningu.
JS: Ég tek undir það með Jónasi, þótt okkur sé báðum málið
skylt, að það er eftirsjá að Þjóðhagsstofhun sem greiningaraðila,
svo maður noti nú það orðalag sem algengt er núna. Um hlutverk
Opinbert eftirlit
má þó auðvitað
aldrei fara offari
og þarf jafnan
að byggja
á traustum,
almennum
reglum.
fjölmiðlanna get ég líka tekið undir það að líklega fái
greiningardeildir bankanna óheppilega stórt hlutverk
í kynningu á efnahagsmálum og viðfangsefnum á
því sviði. Uppistaðan í efhahagsfféttunum um þessar
mundir - sem em nú að sumra áliti of hátt hlutfall
ffétta á Islandi yfirleitt - er efni ffá greiningardeildum
bankanna. Það er auðvelt að taka undir með Jónasi,
að það væri æskilegt að „hlutlausari" aðilar hefðu
hér stærra rúm.
JH: Sem hefðu einhvem sneftl af skynsemi.
Eitthvað um málið aó segja, því greiningardeildimar
þoralítiðaðsegjavegnamargvíslegraviðskiptatengsla
sinna stofhana.
Tómarúm í efnahagsrdögjöf
JH: Alls staðar til í löndunum sem við þekkjum til,
starfa bæði opinberar stofnanir og einkastofnanir
sem em með góða greiningu á efnahagsmálum.Hér
er bara tómarúm. Þegar Tryggvi Þór Herbertsson
var yfir Hagffæðistofnun Háskólans, þá var mikið
leitað til hans. Mér fannst hann nú stundum vera of
greiðugur að gefa álit, en Hagfræðistofhun er af allt
öðm tagi. Hún tekur að sér ákveðin rannsóknarefni,
sem hún vinnur bæði fyrir opinbera aðila og aðra,
en hún leysir ekki þetta vandamál, fyllir ekki það
tómarúm sem hefur skapast við það að Þjóðhagsstofhun var lögð
niður. A hinn bóginn vom endurbætur á Þjóðhagsstofnun tímabærar
og eðlilegar.
JS: Ég tek undir þetta með Jónasi. Það er eftirsjá að slíkri starfsemi.
Við þurfúm að heyra óháðar raddir um hin daglegu viðfangsefhi
efnahagsmála.
$
LÝSING
Lýsing hefur byggt upp orðspor sem traust fyrirtæki með afburða starfsfólk og persónulega þjónustu. Síðastliðin 20 ár
hefur Lýsing stutt við bakið á fjölda fyrirtækja víðsvegar um landið og býður upp á fjölbreytta möguleika í fjármögnun
sem er sérsniðin að þörfum hvers og eins.
Lýsing - fjármögnun í takt við þínar þarfir
LYSiNG.IS // 540 1500
„ Við hjá Amarverki þurfum öflug tæki sem eru i fremstu
röð í jarðvegsvinnu. Lýsing hefur ávallt verið fyrsti
kosturinn þegar við höfum þurft á fjármögnun að halda.
Hjá Lýsingu er unnið hratt og vel úr okkar málum af
einstöku starfsfólki sem hefur skilning á þörfum okkar.“
Ágústa Einarsdóttir fjármálastjóri, Arnarverk ehf
Öflug
VÍSBENDING I 31