Fréttatíminn


Fréttatíminn - 06.12.2013, Qupperneq 28

Fréttatíminn - 06.12.2013, Qupperneq 28
Þ etta var mjög erfiður tími og ég man sérstaklega eftir jólunum 2011 þegar maður var að fara í boð og allir voru að hrósa leiknum. Á þeim tímapunkti vorum við með tugi milljóna á yfirdrætti og ég eigin- lega orðinn fræðilega gjaldþrota þó það hafi ekki komið bókstaflega til þess. Ég hafði ekki getað borgað sjálfum mér laun og þurfti að fá lán frá fjölskyldu til þess að greiða leigu og ég átti ekki neitt. Þá var ég mjög nálægt því að hætta þessu öllu saman. Út frá þessu, held að það hafi verið janúar eða febrúar á síðasta ári, fór ég und- ir feld og hugsaði, á ég að hætta þessu, á ég að gefast upp?,“ segir Þorsteinn B. Frið- riksson, stofnandi og forstjóri Plain Van- illa, um tímann eftir útgáfu fyrsta leiksins sem félagið hannaði, The Moogies. QuizUp leikur Plain Vanilla, sem kom út þann 7. nóvember síðastliðinn, hefur verið mest sótta ókeypis smáforritið, samkvæmt ITunes í Bandaríkjunum. Starfsmönnum Plain Vanilla hefur tekist að skapa nýjan samfélagsmiðil og leik sem hefur fengið gríðarlega góð viðbrögð en hundruð ef ekki þúsundir leikjaframleiðenda keppast um að komast áfram á þessum grimma markaði í viku hverri. Andrúmsloftið er rafmagnað á skrif- stofu Plain Vanilla á Laugaveginum. Eftir að venjulegum vinnudegi lýkur hjá flestum hefst dagur fjölmennasta hóps notenda QuizUp, eða Bandaríkjamanna. Hins vegar tekur vinnutörn yfirleitt við hjá mörgum starfsmönnum Plain Vanilla því þeir þurfa að bregðast við áreiti og þjón- usta sína viðskiptavini sem starfa erlendis. Þorsteinn tekur á móti mér á efstu hæð í húsi við Laugaveg en Plain Vanilla er reyndar með vinnuaðstöðuna sína á tveimur hæðum. Skrifstofurnar eru á flott- asta stað í bænum með glæsilegt útsýni yfir borgina. Vinnuaðstaðan er mjög kósí, heimilisleg, flott og einföld en Þorsteinn er mjög hrifinn af einföldum lausnum enda dregur nafn félagsins Plain Vanilla þess merki. Dýrmæt reynsla af fyrsta leiknum „Ég stofnaði fyrirtækið Plain Vanilla fyrir þremur árum en þá var ég nýkominn heim úr hálfgerðu frumkvöðlanámi úti í Bret- landi. Ég hef alltaf haft gaman af símum og tækni en þegar ég kom heim þá langaði mig að taka þátt í þessari „mobile“ eða snjallsímabyltingu sem var að eiga sér stað. Það er eitt sem maður lærir í þessum geira að maður á að reyna að staðsetja sig á mörkuðum sem eru vaxandi og þetta var einn af þeim mörkuðum sem vaxa hraðar en nokkur markaður í sögunni og því voru sannkölluð tækifæri þar,“ segir Þorsteinn. „Fyrsta hugmyndin var að búa til virkilega vandaðan leik fyrir ung börn. Ég eyddi til dæmis mikilli orku í að fá íslenska lista- menn og við lögðum mikið í þessa vinnu,“ segir Þorsteinn. Fyrsta ár Plain Vanilla fór í að hanna þann leik, The Moogies. Á þeim tímapunkti var Þorsteinn ekki með neina fjárfesta og setti eigið fé í fyrirtækið í formi yfirdráttalána. „Ég setti allt mitt fé í félagið og gaf leik- inn The Moogies út nákvæmlega fyrir tveimur árum, eða í nóvember 2011. Nið- urstaðan var að hann gekk mjög illa,“segir Þorsteinn. Segir hann að The Moogies hafi fengið mjög mikla umfjöllun á Íslandi enda um mjög fallega vöru að ræða sem gefin var út af stórum útgefanda erlendis.„Ég var gestur í Kastljósinu og þetta var mikið ævintýri, ekki ólíkt því sem ég er að upp- lifa núna, bara í minni skala. Allir héldu að The Moogies myndi ganga rosalega vel. Þegar við gáfum hann svo út þá kom í ljós að hann selst ekki neitt. Og þá sá ég hvað markaðurinn var grimmur og samkeppnin mikil alls staðar. Ég sá það strax eftir viku að við myndum ekki einu sinni fá Leikurinn og samfélagsmið- illinn QuizUp hefur verið mest sótta ókeypis smáforrit í ITunes í tvær vikur frá útgáfu þann 7. nóvember síðast- liðinn. Starfs- menn Plain Van- illa sem hönnuðu leikinn vinna nú að því að gefa út QuizUp fyrir android síma í janúar. Þorsteinn B.Friðriksson, forstjóri Plain Vanilla, segir við- tökurnar framar björtustu vonum. „Með vinsælustu leikjum í heimi á nokkrum vikum“ upp í kostnað af leiknum. Það er mjög erfitt að koma til baka eftir vonda upphafsdaga í þessum heimi,“ segir Þorsteinn. Þeir sem unnu að leiknum voru þrír til fjórir ásamt fjölda annarra verktaka sem komu og áttu að fá hlutdeild af gróða sem var síðan enginn. Þorsteinn ákvað þó að gefast ekki upp og reyndi að fá fjármagn í félagið. Sótti hann í alla mögulega sjóði hér á landi. „En þar fékk ég mjög neikvætt viðhorf og ég held að það hafi verið að miklu leyti vegna þess að fyrsti leikurinn gekk ekki vel. Mér fannst ég hafa lokað mjög mörgum dyrum með til- liti til fjárfestingamöguleika og þeir vildu helst ekki koma nálægt mér. Við fengum nei alls staðar,“ segir Þorsteinn. „Ég vissi að ég þyrfti að koma með nýja hugmynd og eftir þá reynslu sem við höfðum með gengi The Moogies þá kom hugmyndin um QuizUp,“ segir Þorsteinn. Þorsteinn sýnir mér innrammaða teikn- ingu um hugmyndina á bakvið QuizUp sem hann hafði teiknað þegar hann var að „brainstorma“ til að sýna vini sínum fyrir um það bil tveimur árum en hann starfar í dag sem fjármálstjóri Plain Vanilla. „Hugmynd vaknaði um samfélagsvef þar sem fólk gæti verið að keppa á rauntíma og á móti hvort öðru. Það gæti kynnst nýju fólki sem hefði áhuga á sömu hlutum. Samfélög yrðu þá til í kringum mismunandi áhugamál. Þá vissi ég að hugmyndin var komin,“ segir Þorsteinn. Ekki tókst að fá fjárfesta hér heima en Þorsteinn vissi að hugmyndin var góð og ákvað þá að kaupa sér flugmiða til San Francisco ásamt tveim forriturum. „Ég fór þangað því að ég vissi að Facebook, Apple og Google voru þar. Okkar hlutverk var að búa til „prótótýpu“ til að sýna og fá fjárfesta í lið með okkur. Við máttum vera í landinu í nákvæmlega þrjá mánuði enda voru við eins og ferðamenn. Við höfðum ákveðna trú um að við gætum klárað þetta,“ segir hann. Framhald á næstu opnu Ég hafði ekki getað borgað sjálfum mér laun og þurfti að fá lán frá fjölskyldu til þess að greiða leigu og ég átti ekki neitt. Þá var ég mjög nálægt því að hætta þessu öllu saman. Þorsteinn hafði alltaf trú á hugmyndinni bakvið QuizUp og treysti sínu eigin innsæi. Hann sér ekki eftir því og í dag er fólkið á bakvið Plain Vanilla eins og ein stór fjölskylda. Ljósmynd/Hari 28 viðtal Helgin 6.-8. desember 2013
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.