Fréttatíminn


Fréttatíminn - 11.05.2012, Síða 41

Fréttatíminn - 11.05.2012, Síða 41
Helgin 11.-13. maí 2012 viðhorf 33 Sætúni 8, 105 Reykjavík. Sími: 531 3300. ritstjórn@frettatiminn.is Ritstjóri: Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is Framkvæmdastjóri: Teitur Jónasson teitur@frettatiminn.is Fréttastjóri: Óskar Hrafn Þorvaldsson oskar@frettatiminn.is. Auglýsingastjóri: Valdimar Birgisson valdimar@frettatiminn.is. Fréttatíminn er gefinn út af Morgundegi ehf. og er prentaður í 82.000 eintökum í Landsprenti. Ó Ótrúlegur uppgangur er í ferðaþjónustu hérlendis. Erlendir ferðamenn sem hingað komu í nýliðnum apríl voru fimm þúsund fleiri en í sama mánuði í fyrra, sem þá var metmánuður. Aukningin er 16,5 prósent. Frá áramótum hefur ferðamönnum fjölgað um 20,4 prósent miðað við sama tíma í fyrra. Aukningin hefur verið stöðug undanfarin ár, hlutfallslega mun meiri en í nálægum löndum. Bent hefur verið á að miðað við sömu þró- un fari fjöldi erlendra ferða- manna yfir milljón á ári innan fimm ára. Ferðaþjónustan er því ein af undirstöðuatvinnu- greinum okkar og styrkist stöðugt sem slík. Vandi greinarinnar er hins vegar sá að hún býr við mikla árstíðarsveiflu. Arðsemi hennar er því ófullnægjandi. Aukin arðsemi fyrirtækja í ferðaþjónustu er forsenda þess að þau geti stundað vöruþróun, fræðslu- og gæðastarf og öfluga markaðssetningu. Sumarmánuðirnir eru nánast fullbókaðir. Þá köku er hægt að stækka með bættri aðstöðu og afþreyingu en þegar horft er til framtíðar líta menn einkum til aukinnar vetrarferða- þjónustu. Það þýðir betri dreifingu og jafn- vægi innan greinarinnar, fleiri heilsársstörf og auknar tekjur af hverjum ferðamanni sem hingað kemur. Fjöldinn einn segir ekki alla sögu, eins og fram kemur í orðum Gríms Sæmundsen, forstjóra Bláa lónsins, í riti Samtaka atvinnulífins, Uppfærum Ís- land: „Við eigum að hugsa um að fá milljón af hverjum ferðamanni í stað þess að fá millj- ón ferðamenn en til að ná því verða innviðir að vera mjög traustir og þjónusta góð.“ Talsvert skortir á að þeir innviðir hafi verið treystir nægjanlega vilji menn jafna álagið, þótt margt hafi vissulega verið vel gert, meðal annars í menningartengdri ferðaþjónustu. Endurnýjað Þjóðminjasafn dregur að. Sama gildir um Landnámssetrið í Borgarnesi og Síldarminjasafnið á Siglu- firði, svo dæmi séu tekin. Kannanir sýna að erlendir ferðamenn eru farnir að líta til fleiri hluta en rómaðrar náttúru Íslands, meðal annars menningar og sögu. Framtíðar- möguleikar eru tengdir sérstöðu hér, meðal annars í bað- og matarmenningu. Tónlistar- viðburðirnir Iceland Airwaves og Aldrei fór ég suður hafa verið nefndir sem dæmi um góða vöruþróun sem skilað hefur árangri. Þá hefur markaður skapast fyrir íslenskar hönnunarvörur. Í fyrrgreindu riti Samtaka atvinnulífsins er meðal annars litið til framtíðar ferðaþjón- ustunnar og bent á að ekki eigi að auglýsa Ísland sem ódýran áfanga- og dvalarstað heldur að leggja áherslu á upplifunina. Ís- lendingar þurfi að vera eigingjarnir gagn- vart landinu og finna leiðir til að takmarka aðgang að viðkvæmri náttúru. Álag á vin- sælustu staðina er komið að þolmörkum yfir sumarmánuðina. Fram kom á liðnu hausti, þegar mark- aðsátakið „Ísland allt árið“ fór af stað, að fram undan væri stærsta verkefni íslenskrar ferðaþjónustu; að stórauka vetrarþjónustu um land allt. Þar er meðal annars litið til þess hvernig Finnar fóru að því að gera ferðaþjónustu yfir veturinn viðameiri en yfir sumarið. Að verkinu koma helstu aðilar ferðaþjónustunnar auk þess sem ríkið lagði til nýsköpunarfé. Meðal markmiða er að styrkja þá ímynd að Ísland sé áfangastaður ferðamanna árið um kring og fjölga ferða- mönnum utan háannar um 100 þúsund fram að hausti ársins 2014, eða um 12 prósent. Nýtt er sú þekking sem fékkst með verk- efninu „Inspired by Iceland“ sem hleypt var af stokkunum eftir gosið í Eyjafjallajökli árið 2010. Verkefninu er beint sérstaklega að neytendamarkaði og ráðstefnu- og funda- markaði. Í undirstöðugrein eins og ferðamennsku þarf að auka rannsóknir svo hún megi dafna. Nýting gististaða, afþreyingarstaða, flugvéla, hópferðabíla og bílaleigubíla er góð yfir sumarið og farin að teygja sig til vors og hausts. Svo þarf einnig að vera yfir vetrartímann. Myrkrið, snjórinn, vatnsföll í klakaböndum og norðurljósin eru söluvara, ekki síður en náttleysa sumarsins. Ferðaþjónusta Vaxtarverkir undirstöðugreinar Jónas Haraldsson jonas@frettatiminn.is Fært til bókar Þar hitti andskotinn ömmu sína Stórhveli verða ekki veidd við Íslands- strendur í sumar frekar en í fyrra. Samn- ingar náðust ekki milli Hvals og Sjómanna- félags Íslands um kaup og kjör háseta á hvalbátunum. Hætt var við hvalveiðarnar í fyrra eftir jarðskjálftana miklu í Japan. Haft hefur verið eftir Kristjáni Loftssyni, for- stjóra Hvals, að það sé grundvallarmál að ganga ekki að kröfu Sjómannafélagsins um að Hvalur bæti hásetum þá skerðingu sem orðið hefur á sjómannaafslættinum. Það sé ekki fyrirtækisins að taka á sig aukna skatt- heimtu. Kristján er þekktur fyrir úthald og þrákelkni en hann hélt við hvalveiðiskipum sínum og greiddi af þeim hafnargjöld í tvo áratugi í kjölfar hvalveiðibanns uns hann hóf veiðar á langreyði og sandreyði og stundaði þær árin 2009 og 2010. En þeir eru fleiri þrjóskir en Kristján Loftsson. Jónas Garðarsson hjá Sjómannafélaginu gefur sig ekki baráttulaust. „Við viljum,“ segir hann, „að útgerðin greiði þá upphæð sem búið er að skerða laun mannanna um. Þetta er klink; 919 krónur á dag.“ Og Jónas bætir við: „Ég vissi ekki að málið væri í þessum farvegi, satt best að segja og það kemur mér á óvart að ekki verði farið til hvalveiða vegna þessa. Við höfum hitt þá hjá Hval tvisvar sinnum og sögðumst ekki geta gert við þá samning ef ekki væri tekið tillit til afsláttarins. Við áttum ekki von á þessu og okkur finnst þetta sérkennilegt. En þetta verður að hafa sinn gang.“ Það má því líkja samskiptum þessara tveggja ágætu manna við það að þar hafi and- skotinn hitt ömmu sína – eins og stundum er sagt. Leitið og þér munuð finna Þeir sem vildu kynna sér innihald SÁÁ- blaðsins sem fylgdi Fréttablaðinu á miðvikudaginn þurftu að hafa talsvert fyrir því. Þegar lesendur voru komnir í gegnum fyrstu síður Fréttablaðsins komu þeir að Markaðinum, vikulegu viðskiptablaði. Inni í Markaðinum var sérblað Símans. Inni í því sérblaði var kynningarblaðið Fólk. Þeir sem náðu í gegnum það komu loks að SÁÁ- blaðinu. Þurfum við að vita þetta? Viðtal var við söngvarann Friðrik Ómar í fylgiblaði Morgunblaðsins á dögunum og það síðan birt á vefnum mbl.is. Ekkert er nema gott eitt um það að segja en þar fengu menn meðal annars að vita að söngv- arinn hatar köngulær meira en allt annað og þá líður yfir Friðrik sé hann sprautaður. Minna kom lesendum kannski við að hann er með stóra mynd af Elvis Presley fyrir ofan klósettið hjá sér og að Friðrik Ómar á sér uppáhaldsnærbrók sem hann er alltaf í þegar mikið liggur við. Spurning er hins vegar hvort lesendur blaðs og vefjar vildu vita að söngvarinn kúkaði á sig þegar hann var átta ára á rúntinum með pabba vinar síns? Fyrirsögnin á vefnum var einmitt „Kúkaði á sig á rúntinum“. Molaskrifarinn Eiður Guðnason tók það að minnsta kosti fram að hann hefði ekki fundið hjá sér þörf til að kynna sér efnið nánar. H E LGA R BL A Ð

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.