Fréttatíminn - 22.10.2010, Side 18

Fréttatíminn - 22.10.2010, Side 18
Ég hef aldrei fundið þörf fyrir að vera fremstur á sviðinu. Vörnin er ekki síður mikilvæg en sóknarlínan. Tónelsk fjölmiðla­ fjölskylda Móðurafi Pétur Pétursson, þulur á Ríkis útvarpinu. Móðir ragnheiður Ásta Pétursdóttir, þulur á Ríkis útvarpinu. faðir gunnar eyþórsson blaðamaður. stjúPi jón Múli Árnason, þulur á Ríkisútvarpinu og lagahöfundur. Bróðir Pétur gunnarsson blaðamaður. eiginkona ellen kristjÁnsdóttir söngkona. MÁgur kk tónlistarmaður. dæturnar þrjÁr sigríður, í námi við Listaháskólann í tónsmíði, syngur og hefur gefið út disk. elísaBet, syngur og hefur gefið út disk með tónlist við ljóð Einars Más Guðmunds­ sonar. elín, syngur og hefur gefið út disk. tengdasonur þor­ steinn einarsson, söngvari í Hjálmum. sonurinn eyþór ingi eyþórsson, 13 ára, er yngstur barna Eyþórs og Ellenar. Sýnir tónlistinni einnig áhuga og semur og spilar. l eiðir okkar Eyþórs lágu fyrst saman um fimm ára aldur. Við lékum okkur saman og vart bar skugga á vináttuna nema hugsan- lega þegar deilt var um hlutverkaskip- an í mömmuleiknum. Seinna – mun seinna – sátum við í sama bekk á menntaskólaárunum, nema hvað maðurinn var mjög sjald- an við. Fáir komust upp með það hjá Guðna rektor. Eyþór Gunnarsson varð þó stúdent frá Menntaskólanum í Reykjavík án þess að sjást þar meira en endrum og eins í fimmta bekk og var utan skóla í sjötta bekk. Reynd- ar kveðst hann tvisvar hafa farið til rektors til að segja sig úr skólanum. Rektor fékk hann ofan af þeim áform- um og stúdent varð hann frá MR, þótt hugurinn dveldi fremur við tónlist en skólaskruddur. Enda segir hann tón- list einstaka að því leyti að hún sendi sálina á flug. Oftar en ekki er Eyþór maðurinn í bakgrunni á sviðinu. Hann sinnir sínu af fagmennsku þótt hann hrópi ekki á torgum. Tónlistarmaðurinn er nýbúinn að taka upp jólaplötu með Memfismafí- unni þegar við spjöllum saman. Ekki er ráð nema í tíma sé tekið – jólastemn- ingin getur hafist á hvaða árstíma sem er í hljóðverum landsins. Afinn lagði grunninn „Ég var átta eða níu ára þegar ég hóf tónlistarnám, sá eini minna systkina. Móðir mín og afi sendu mig af stað. Ég sýndi tónlistaráhuga.“ Hann var send- ur í einkatíma til Jórunnar Norðmann. „Hún var góður kennari – og frænka Jórunnar Viðar. Hún var góð við mig. Ég var nú ekkert sérstaklega duglegur að æfa mig. Það kom snemma í ljós að ég yrði vart klassískur tónlistarmaður því ég var ekki duglegur að sitja við og æfa mig og lesa nótur.“ Unglingurinn kom upp í Eyþóri eins og gengur, og hann hætti tónlistar- námi. „Það var ekkert gaman að sitja inni og æfa sig þegar allir aðrir voru að gera eitthvað annað!“ Þar setti hann nánast punktinn við eiginlegt tónlist- arnám, að því frátöldu að hann lauk fyrsta stigi á trompet. Átján ára fór hann þó, að eigin frumkvæði, í Tón- skóla Sigursveins og lærði hjá Brynju Guttormsdóttur. „Hún tók mig í tækni- lega tilsögn og reyndi að leiðrétta ósiði sem ég var kominn upp á af því að vera að spila próflaus og réttindalaus,“ seg- ir Eyþór og hlær. „Það var mjög gott nám, þar spilaði ég nokkuð krefjandi klassísk píanóverk. Að öðru leyti er ég sjálfmenntaður í faginu.“ Afinn keypti orgel og magnara handa stráknum og útvegaði æfingahúsnæði. Æfinga- húsnæði Lúðrasveitar verkalýðsins. „Afi gerði mér algjörlega kleift að komast inn í tónlistina. Hann keypti mitt fyrsta hljóðfæri. Rándýrt á sínum tíma. Það lagði grunninn að mínum græjukosti því svo seldi ég það upp í aðrar græjur.“ Hljómsveit stráklinga varð til. Aldrei fékk hún nafn né kom fram opinber- lega. Upphaflega voru hljómsveitar- meðlimir aðeins tveir, hann sjálfur og Ludvig Forberg trommuleikari. Eirík- ur Eyvindsson gítarleikari, elsti bróðir Erps Eyvindarsonar, bættist seinna í hópinn og þeir fiktuðu sig áfram, eins og Eyþór orðar það. Lærði á slagverkið með Bubba á Kúbu Píanó og slagverk játar Eyþór að kunna ágætlega á – annað sé ein- göngu gutl. Slagverkið heillar hann ekki hvað síst eftir ferð til Kúbu með Bubba Morthens við plötuupptöku. „Hér á landi er ekki mikil slagverks- hefð. Kúba er hins vegar Mekka slag- verksins. Þessir flinku menn sem léku með okkur á plötunni hans Bubba voru að hluta til úr Buena vista social club. Þeir kenndu mér nokkur handtök og svo keypti ég konga-trommur af þeim þegar þeir komu til Íslands til að spila með Bubba.“ Á tónleikum KK um daginn voru mörg hljóðfæri á lofti. „Jú, í sumum lögum er ekkert að gera fyrir píanóið, þá grípur maður í gítar eða banjó eða eitthvert annað hljóðfæri, bara til að vera með,“ segir hann og kímir. „Það gengur ekki að sitja verklaus á svið- inu ef það er hægt að gera eitthvert gagn.“ Þögnin er þó ekki síður mikil- væg í tónlist. „Maður verður líka að vita hvenær á að þegja.“ Hljómsveitin Mezzoforte hefur ver- ið rauði þráðurinn í tónlistarlífi lista- mannsins. Sveitin var stofnuð 1977. Hún hefur fylgt Eyþóri upp frá því og hann henni. Þeir félagar hafa leikið í um fjörutíu löndum heims og nú er um mánaðartónleikaferð að hefjast í tilefni af plötuútgáfu. Samhliða Mezzoforte hefur Eyþór leikið og hljóðritað með ýmsum hljóm- sveitum. Með Mannakornum lék hann fyrst aðeins sautján ára og skömmu síðar var hann farinn að spila inn á hljómplötur fyrir ýmsa tónlistarmenn, til dæmis Gunnar Þórðarson. Hann kynntist því fljótlega vinnubrögðum við upptökur og útsetningar og fór inn á braut tónlistarstjórnar. „Listamað- urinn ræður ferðinni en hlutverk upp- tökustjóra í upptökum er að finna hver sýn listamannsins er og gera hana að veruleika. Upptökustjórinn verður oft ósýnilegur og á að vera það, því hann á að láta listamanninn njóta sviðsljóss- ins.“ Lítillætið einkennir einmitt Eyþór Gunnarsson. Hann er þó oftar en ekki nærri þar sem fleiri en tveir tónlistar- menn koma saman, gjarna í bakgrunn- inum. Lætur ekki fara mikið fyrir sér en það munar um manninn. Hann hlær að þessari athugasemd. „Já, það er reyndar ótrúlegur hellingur af fólki sem hringir og biður mig að vera með! Jú, sjálfsagt hef ég áratuga reynslu og hef leikið mismunandi stíl. Svo hef ég gaman af að taka þátt í að láta hlutina virka. Ef til vill er það þess vegna sem leitað er til mín.“ Mezzoforte stærri úti í heimi en á Íslandi Mezzoforte ævintýrið stendur enn þótt ekki fari það sérstaklega hátt á Íslandi. Árlega fara þeir félagar í tónleikaferð- ir. Á árinu hafa þeir meðal annars spilað í Suður-Afríku. Mezzoforte er með umboðsskrifstofu í Þýskalandi og vefsíðu sem berast margar fyrir- spurnir. Auk þess að leika á djasshá- tíðum eru þeir með eigin tónleika. Nú stendur fyrir dyrum sextán tónleika röð í átta löndum. „Við spilum frá Spáni í suðri, í Þýskalandi, Hollandi, Slóvakíu, Tékklandi, Noregi og Hvíta- Rússlandi auk þess að spila þrenna uppselda tónleika austast í Rússlandi, í Vladivostok.“ Eyþór viðurkennir að sveitin eigi eldheita aðdáendur, gjarna úr hópi tónlistarmanna sem finnst þeir hafa lært af Mezzoforte. Hvers vegna er aðdáendahópurinn á Íslandi þó ekki stærri en raun ber vitni? „Ja, þetta er tónlist fyrir minnihlutahóp, svona sér- vitringa, og á Íslandi er sá hópur svo lítill,“ segir Eyþór og kímir. „Við erum svo sem ekki á allra vörum þarna úti í heimi heldur, en minnihlutahóparnir þar eru það fjölmennir að við getum starfað þar.“ Stofnendur Mezzoforte voru Eyþór, Gunnlaugur Briem, Friðrik Karlsson og Jóhann Ásmundsson. Friðrik er enn í teyminu og kemur að plötuupptöku en hefur of mörg járn í eldinum í Lond- on til að fara í tónleikaferðalögin með hópnum. Óskar Guðjónsson leikur á saxófón og einnig hafa Þjóðverjar, gít- arleikari og trompetleikari, spilað með þeim. „Oftast erum við sex, stundum sjö, og svo allt upp í tíu manns. Þetta getur verið heilmikil skipulagsvinna. Slagverksleikarinn okkar hefur verið að ferðast með tónlistarkonunni Shak- iru. Heimsbyggðin sá hann á sviðinu með henni í Suður-Afríku við setning- arathöfn Heimsmeistaramótsins í fót- bolta. Hann fer einmitt beint af tón- leikunum okkar í Vladivostok yfir til Lyon í Frakklandi. Þar á hann að mæta á æfingu hjá Shakiru.“ Sálin er í jassinum, játar Eyþór. Þar nær hann að koma því á framfæri sem honum liggur á hjarta. Einhvern dag- inn ætlar hann að vinna tónlist aðeins á eigin forsendum. „Mér finnst gaman að mínimalisma og látlausu spili, eins og til dæmis sálmadiskinum sem við Ellen gerðum saman. Þótt líka sé gam- an að stórum útsetningum. Það ein- falda er oft best en jafnframt erfiðast.“ Eyþór hefur sungið bakraddir, en hefur hann einhvern tíma langað til að verða söngvari? Svarið er einfalt: „Nei. Ég hef aldrei fundið þörf fyrir að vera fremstur á sviðinu. Vörnin er ekki síður mikilvæg en sóknarlínan. Það er gott að vera í vörninni.“ Líður best aftast á sviðinu tónlistarferill Eyþórs Gunnarssonar spannar rúm þrjátíu ár. hann er einn afkastamesti og virtasti upptökustjóri landsins, hefur ferðast með Mezzoforte til um fjörutíu landa, skroppið til kúbu með Bubba Morthens, leikið með stuðmönnum, ellen kristjánsdóttur konu sinni og fjöl­ mörgum fleiri. Hann verður á jólatónleikum Björgvins Halldórssonar og á glæsilegum tónleikum KK nýlega var vart hægt að koma tölu á þann fjölda hljóðfæra sem hann lék á. Ólöf Rún Skúladóttir ræðir hér við þennan gamla skólafélaga sinn. 18 viðtal helgin 22.­24. október 2010

x

Fréttatíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.