Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.11.1987, Page 32

Læknablaðið - 15.11.1987, Page 32
380 LÆKNABLAÐIÐ Samkvæmt athugun Guðrúnar R. Briem (4) verða 80% slysa á »gangandi« börnum 14 ára og yngri, vegna þess að þau hlaupa skyndilega út á akbraut í veg fyrir ökutæki (töflur I og II). Meðalaldur barnanna er 8 ár. Á aldrinum 5-12 ára urðu 80% slysa eftir klukkan 12.40 og 55% eftir klukkan 14.20. Slys á leiðinni í skólann eru því ekki algeng. Börn slasast frekar eftir skólatíma, þegar þau eru að leik. Slysin verða yfirleitt í björtu og á góðum vegi. Um 50% ökumanna er valda slysum á gangandi vegfarendum er 24 ára og yngri. Nær %0 ... Male (mean —- ) Female (mean -----) Mynd 2. Innlagðir á sjúkrahús og látnir vegna umferðarslysa. Hlutfali af ibúum í hverjum aldurshópi. (Bjarni Torfason: Umferðarslysin og afleiðingar þeirra. Heilbrigðisskýrslur, 1984, fylgirit 1: 70). ■ Piltar □ Stúlkur Mynd 3. Piltar og stúlkur 15-19 ára, sem slósuðust í umferð á Reykjavíkursvœðinu árið 1975. Hlutfall af 1000 íbúum. (Bjarni Torfason: Umferðarslysin og afleiðingar þeirra. Heilbrigðisskýrslur, 1984, fylgirit I: 69). 60% barnanna slasast alvarlega, borið saman við 50% fullorðinna. Barn sem slasast er yfirleitt eitt á ferð eða með öðrum börnum. Afleiðingar reiðhjólaslysa eru m.a. tíð höfuðslys meðal barna. Um 45% allra höfuðslysa í umferð verða á börnum 14 ára og yngri (5) (tafla III). Miðað við fjölda ökutækja eru slys á vélhjólum (6) sex til sjö sinnum algengari en slys af öðrum ökutækjum. Um 65% þeirra er slasast hafa haft ökuréttindi skemur en eitt ár, en 50% innan við hálft ár. Ef litið er á ökumenn léttra bifhjóla hafa 80% einungis haft réttindi í eitt ár en 60% innan við hálft ár. Um 63% vélhjólaslysa verða vegna þess að réttur er brotinn á ökumanni vélhjólsins. Slys vegna ölvunar við akstur eru fátíðari á íslandi en í nágrannalöndum, þó að fleiri séu teknir hér vegna ölvunar við akstur en í flestum öðrum löndum (7). Tafla I. Algengustu samverkandi þœttir við slys á gangandi börnum og unglingum. 1. Kyrrstæðar bifreiðar eða annað hindrað útsýni. 2. Óvarkárni við strætisvagnabiðstöðvar. 3. Nálægð skóla. 4. Bæklun. 5. Hálka. Tafla II. Orsakir umferðarslysa á börnum 14 ára og yngri í Reykjavík 1981-1982. Barn hleypur út á akbraut...... 76 80,9% Annað.......................... 18 19,1% Samtals 94 100,- % Upplýsingar lögreglu um slysaorsakir eru yfirleitt byggðar á upplýsingum þess er ekur ökutækinu. Upplýsingar frá börnum koma yfirleitt ekki fram. Þetta vekur spurninguna hvort lögreglan eða lögmenn taki ekki mark á börnum. Tafla III. Orsakir höfuðslysa meðal fullorðinna og barna 0-14 ára, sem innlögð voru á Borgarspítalann 1973-1980. Orsök Börn °7o Fullorðnir °7o Alls °7o Fall.......... 422 (63) 325 (43) 747 (52) Umferðarslys 164 (24) 250 (33) 414 (29) Högg......... 21 (3) 45 (6) 66 (5) Árás.......... 11 (2) 44 (6) 55 (4) Íþróttir ..... 13 (2) 13 (2) 26 (2) Byssuskot ... - 10 (1) 10 (1) Annað........ 42 (6) 75 (10) 117 (8) Samtals 673 (100) 762 (101) 1.435 (101)

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.