Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1992, Blaðsíða 47

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1992, Blaðsíða 47
VERKASKIPTING RÍKIS OG SVEITARFÉLAGA Kristján Þór Júlíusson, bæjarstjóri á Dalvík: ÞEGJANDI SAMKOMULAG? Framsaga á 48. fundi fulltrúaráðs sambandsins 27. og 28. marz Þegar rætt er um verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga, hef ég oft spurt sjálfan mig og aðra þessarar spurningar: „Til hvers?" og ekki stendur á svarinu: „Jú, við ætlum að gera sveitarfélög landsins öfl- ugri en þau eru nú, veita íbúum þeirra betri þjónustu og spara um leið stórar fjárhæðir með hag- kvæmara rekstrarformi." Og allt hljómar þetta nokkuð kunnuglega. Flestir eru á einu máli um, að því nær, sem þjónustan er fólkinu, þeim mun betri er hún og meiri líkindi eru á skilvirkara fyrirkomu- lagi. Við getum einnig orðið sam- mála um, að miðað við stöðu og stærð sveitarfélaganna nú, þurfi þessi stjórnsýslueining bæði að stækka og eflast, svo hún geti tekið að sér fleiri verkefni, sem nú eru ( höndum ríkisins. Hvers vegna hefur þá ekki verið gengið til þessa verks fyrir löngu? Við þeirri spurningu er ekki til neitt einhlítt svar, en ég leyfi mér að fullyröa, að það liggi því sem næst f orðunum MIÐSTÝRING og HREPPAPÓLITÍK. Og þegar ég nota orðið hreppapólitík um hags- munagæzlu fyrir sína heimasveit, þá tel ég sveitarfélögin á höfuð- borgarsvæðinu einnig til hreppa. Þau eru í þessum efnum í engu frábrugðin hinum. Við stöndum frammi fyrir þeirri staðreynd, aö undanfarin ár hefur verið mikið misvægi í þróun bú- setu í landinu, fólk flyzt frá lands- byggð til höfuðborgarsvæðis. Ráðandi þáttur f þessari „öfug- þróun“ er sú staðreynd, að staðar- val framleiðslutækjanna, fisk- vinnsla og útgerö í þessu tilfelli, hefur ekki lengur jafn mikil áhrif á Kristján Þór Jútíusson, bæjarstjóri, flytur grein sina sem framsöguerindi á 48. fundi fulltrúaráðs sambandsins á Sel- . fossi 27. marz sl. Fjær er Magnús Karel Hannesson, oddviti Eyrarbakkahrepps, ritari fundarins. Ljósm. U.Stef. þróun byggðar í landinu og fyrrum. Stærstur hluti þess fólks, sem flyt- ur til höfuðborgarsvæðisins af landsbyggðinni, leitar í ýmis þjón- ustu- og viðskiptastörf, sem byggð hafa verið upp af almannafé og ýmsum aðilum atvinnulífs og hagsmunasamtaka. Þaö má öllum Ijóst vera, að ákveðnir þættir op- inberrar þjónustu, s.s. á sviði heil- brigðis- og menntamála, hafa bein áhrif á búsetu. Aðrir þættir, s.s. nálægð stjórnsýslu og fjármálaum- sýslu, hafa aftur á móti áhrif á staðarval þess atvinnurekstrar, sem ekki er háður staðbundnum landsnytjum. Á hinn bóginn bjóöa byggðarlög vítt um land upp á svo einhæft atvinnulff, að ekki er um aö ræða þá fjölbreytni, sem nauö- synleg er, til að fólk með mismun- andi menntun og áhugasvið fái notið sín og setjist þar að. Þetta sést glöggt, ef litið er til dæmigerðra útgerðarstaða, þar sem næg atvinna hefur verið und- anfarin ár, en engu að síður fjölgar þar ekki fólki í neinu samræmi við gott atvinnuástand og háar tekjur. Ástæðan er að mínum dómi skortur á svigrúmi fyrir sveitarfé- lögin til þess að leggja sínar áherzlur í atvinnuvali fólks. Með þögninni virðist vera einhvers konar þegjandi samkomulag um, að svo til öll þjónustustarfsemi landsins skuli rekin frá höfuðborg- arsvæðinu. Ég tek undir þau sjónarmið, að verkaskipting eigi og muni stuðla að ákveðinni hagræðingu, sem á aö koma fram í bættri þjónustu við íbúa landsins og betri nýtingu fjármuna hins opinbera. Það er á hinn bóginn tómt mál um það að tala, að margumrædd breyting á verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga ein og sér uppfylli þann draum margra manna, að byggðarlög vítt um land eflist til stórra muna - að öllu óbreyttu. Umræðan um stööu lands- byggðar er jafnan þrungin tilfinn- ingalegum sjónarmiðum, þar sem „hryllingsmynd" af eyðijörðum er gjarnan borin fram fyrir skjöldu. Hvort sem mönnum líkar það betur eða verr, verðum við að horfast í augu við, að sú stefna, aö halda í byggð á öllum stöðum landsins, 173
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.