Morgunblaðið - Sunnudagur

Ulloq

Morgunblaðið - Sunnudagur - 11.11.2012, Qupperneq 40

Morgunblaðið - Sunnudagur - 11.11.2012, Qupperneq 40
* Svipmyndir úr fata-línu ELLA. Mikið erlagt upp úr uppruna og gæðum efna og í rekstri fyrirtækisins er mikið lagt upp úr að styðja ýmis málefni sem skipta heiminn miklu. 40 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 11.11. 2012 Föt og fylgihlutir H inn alhvíti stuttermabolur er þekkt- ur fyrir að vera úr bómull, ermar hans ná rétt yfir axlirnar og hann er með kringlóttu hálsmáli. Vita- skuld vita þetta allir nú en við skulum bara hafa þetta skriflegt. Upphaflega þótt þessi bol- ur nefnilega hallærislegur með eindæmum og þeir einu sem klædd- ust þeim voru verkamenn í byrjun 20. aldar og þá sem und- irfatnaður. Síðar fóru námumenn og uppskip- unarmenn að klæðast þeim vegna hitans sem oft var í starfsumhverfi þeirra. Þeir fengu nafni ,,T- shirt“ á ensku vegna lögunar þeirra og það nafn hefur lengi loðað við þá í mörgum tungumálum. Þeir urðu fljótt vinsælir í mörgum atvinnugreinum eins og landbúnaði, þar sem handhægt þótti að smeygja sér í þá og úr, auk þess sem þeir voru ódýrir. Þeir urðu einhverra hluta vegna fyrst vinsælir hjá ungum drengjum, sem þá gátu valið úr nokkrum litum og mynstrum. Uppgangurinn eftir heimstyrjöldina síðari Í kjölfar heimsstyrjald- arinnar síðari var algeng sjón að sjá fyrrverandi her- menn klæðast hermannabuxum við stuttermaboli sem hversdags- klæðnaði og það varð jafnvel enn vinsælla eftir að Marlon Brando klæddist einum slíkum í myndinni sígildu A Streetcar Named Desire. Þá má eiginlega segja að stuttermabolurinn hafi stimplað sig inn í tískuheiminn. Um 1960 var stuttermabolurinn orðinn öflugur hjá unglingunum og stelpunum. Rokk- og rólmenningin tók henni fagnandi. Bindið dó en slagorð á stuttermabolum komu í staðinn, hvort sem var í listum, auglýsingum, sem minjagripir eða mótmæli. Árið 1970 var stuttermabolurinn orðinn að íkoni í tískuheim- inum, einhvern staðar á milli hinna sígildu gallabuxna og litla, svarta kjólsins. Síðan þá höfum við séð hönnuði breyta stuttermabolnum í hátískuvöru, með verðmiða sem er langt frá þeim upphaflega. Hipparnir voru hins vegar ekki í þeirra viðskiptamannahópi og þróuðu sinn eigin stíl, þar sem ást og friður var alls ráðandi og svo kom pönkið sem var öllu gróf- ara. Um 1980 kemur hins vegar diskóið en því fylgir öllu meira glamúr og gráir, glansandi stuttermabolir fengu að njóta sína. Það má heldur ekki gera lítið úr áhrifum Don Johnson í Miami Vice á stuttermabolstískuna á þessum árum! Það er enn ekkert lát á vinsældum stuttermabolsins, hann passar líka við allt og þú getur sent þín skilaboð til samfélagsins um það sem þú vilt – og verið í hátísku! Stuttermabolurinn – skapandi afl HÉLSTU AÐ HANN HEFÐI KOMIÐ INN Í TÍSKUHEIMINN FULLSKAPAÐUR? EKKERT ER FJÆR SANNI. ÞAÐ VORU VERKAMENN, STJÓRNMÁLAMENN, ROKKSTJÖRNUR, MÓTMÆLENDUR OG LISTAMENN SEM TÓKU ÞÁTT Í SKÖPUNINNI AÐ ÓGLEYMDUM ÖLLUM HINUM Unnur H. Jóhannsdóttir uhj@simnet.is * Sigur slagorðsins Eitt af þvísérstaka við stuttermaboli er að hver getur hannað sitt slagorð, sett á bolinn, verið í honum og sent sín skilaboð til samfélagsins. Pólitísk skilaboð byrjuðu að sjást um það leyti sem Che Guevara og Malcolm X komu fram á sjón- arsviðið. Frambjóðendur til for- setakosninga árið 1960, Richard Nixon og John F. Kennedy, voru þeir fyrstu til þess að láta birta myndir af sér á hvítum stutt- ermabolum. Nánast hver einasta hreyfing hefur notfært sér þessa hvítu stuttermaboli (stundum í lit- um) til þess að koma málstað sín- um á framfæri. * Listin laðar Hver á ekkieinn stuttermabol með uppáhalds- hljómsveitinni sinni? Stutt- ermabolurinn með hinni frægu tungu Rolling Stones hefur fyrir löngu unnið sér sess í poppmenn- ingu og það hafa margar myndir á bolum Bítlanna gert líka. * Máttur auglýsingannaStuttermabolir eru ekkert frekar slagorð fyrir minnihlutahópa held- ur en stórfyrirtæki. Upp úr 1990 varð það vinsælt hjá mörgum fyr- irtækjum að velja stuttermabolinn sem auglýsingavettvang. Af hverju? Af því að það virkar! Spurðu bara Gap, Calvin Klein og Ralph Lauren. SKILABOÐ Á BOLI Skemmtilegar búðarg luggar en ELLA rekur einnig netverslu n. Verslun ELLU er í fallegu húsnæði frá miðri síðustu öld í Ingólfsstræti. Samfélagið og kröfur þess skiptamiklu máli hjá ELLU. T BOLIRNIR TEKNIR FYRIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.