Stígandi - 01.07.1945, Qupperneq 19

Stígandi - 01.07.1945, Qupperneq 19
SKÓLARNIR OG NÁTTÚRUFRÆÐIN Eítir STEINDÓR STEINDÓRSSON ÞAÐ hefir verið sagt um oss íslendinga og ekki að ástæðulausu, að vér værum lítt lmeigðir til náttúrufræðiiðkana og- hefðum lítinn hug á að fræðast um þau efni. Það er athyglisvert, hversu fáa náttúrufræðinga ísland hefir eignazt í samanburði við fræði- menn á öðrum sviðum. Einnig er það talandi tákn um það, sem lielzt er lesið í landinu, hversu fáar bækur náttúrufræðilegs efnis koma út í hinu árlega bókaflóði, er yfir landið streymir. Það er lieldur ekki mikið af rúmi tímaritanna, sem fórnað er náttúru- fræði, þegar Andvari er undánskilinn. Þetta var skiljanlegt fyrr- urn. Enda þótt land vort sé flestum öðrum löndum girnilegra til fróðleiks náttúrufróðum mönnum, þá liggur sá fróðleikur ekki opinn, nema athugandinn Itafi getað aflað sér nokkurrar undir- stöðuþekkingar, og liana var hvergi að fá hér á landi fyrr á tímum. Það var miklu auðveldara fróðleiksfúsum og hnýsnum mönnum að fást við sögufróðleik, ættartölur eða að ráða torskilda fornvísu heldur en skyggnast um á sviði náttúrufræðinnar, og því eðlilegt, að þeir hneigðust inn á þær brautir. En nú er ekki lengur um það að sakast, að náttúrufræði sé ekki kennd í landinu. Skólar eru margir, auk barnaskólanna, sem öll börn landsins nema í, og í þeim öllum er náttúrufræði kennd. Það má því segja, að leikum og lærðum gefist sá kostur á aðkynnastfrumatriðumfræðaþessara, sem nægja má til að vekja hug þeirra á þeim og gefur þeim rnögu- leika til að hlaða ofan á þá undirstöðu, sem skólarnir leggja með sjálfstæðum athugunum. F.n samt er það svo, að enn er furðufátt áhugafræðimanna í náttúrufræði, bæði rneðal lærðra og leikra, og Iiitt sem verra er, þekking almennings er minni en vænta mætti og viðurianlegt er. Þess verður einnig vart í skólunum, að áhugi nemenda á nátt- úrufræði er minni en ætla mætti í fljótu bragði. Það er ekki óal- gengt, að menn heyri nemendur spyrja, hvers vegna eigurn við að læra náttúrufræði? Eágætt hygg ég það sé, að nemendur spyrji þannig, ef um er að ræða nám erlendra mála, enda þótt þeir kom- izt ekki lengra í þeim en að fá numið frumatriði þeirra. Fjarri sé 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Stígandi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stígandi
https://timarit.is/publication/1085

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.