Fréttablaðið - 16.11.2013, Page 28

Fréttablaðið - 16.11.2013, Page 28
16. nóvember 2013 LAUGARDAGUR| HELGIN | 28 Þetta eru orðin ansi mörg ár sem ég hef verið á leið-inni með þessa plötu. Ég hef í raun unnið örlítið í henni á hverju ári en ekki „trukkað“ henni í gegn fyrr en núna. Í byrjun árs fékk ég styrk frá Menningarsjóði Hlaðvarpans og menningarmála- ráðuneytinu gegn því að platan kæmi út á ákveðnum tíma og síðan þá hef ég nýtt hverja sekúndu í að vinna í henni. Það er auðvitað heil- mikil vinna að vera í fullri vinnu og með fjölskyldu að gera sólóplötu, en þetta er líka rosalega gaman. Ann- ars væri ég nú ekki að þessu,“ segir Ragna Kjartansdóttir sem er ef til vill betur þekkt undir listamanns- nafninu Cell 7. Ragna er ein af stofnmeðlimum hipphopp-sveitarinnar Subterran- ean sem sendi frá sér eina af fyrstu íslensku rappplötunum, Central Magnetizm, árið 1997, en sendir nú frá sér sína fyrstu sólóplötu sem heitir CELLF. Vorkenndi upptökustjóranum Ragna starfar sem hljóðmaður í Stúdíó Sýrlandi og rekur meðal annars ástæðuna fyrir biðinni löngu eftir sólóplötu til námsins í þeim fræðum, en hún nam til hljóðmanns í New York, fæðingarborg hipphopp- tónlistarinnar. „Eftir að Subterranean lagði upp laupana rétt fyrir aldamótin flutti ég til New York til að mennta mig og var þar í fjögur ár. Þegar ég kom aftur til Íslands þurfti ég strax að einbeita mér að ferlinum sem hljóð- maður. Svo stofnaði ég til fjölskyldu og þar fram eftir götunum, en upp- götvaði svo eftir nokkur ár að ég var orðin svo upptekin af hvers- dagsleikanum að mig var farið að þyrsta í að svala sköpunarþörfinni. Maður getur alltaf unnið, ef maður er heppinn, en ég var búin að vera með plötuna í maganum svo lengi og hún var byrjuð að kalla ansi hátt til mín,“ segir Ragna og bætir við að vissulega geti verið erfitt fyrir skapandi einstaklinga, sem hafa eitthvað fram að færa í forgrunni, að starfa lengi bak við tjöldin, eða bak við upptökuborðið í hennar til- felli. „Ég hef aðeins verið að taka upp tónlist en hjá Latabæ, þar sem ég vann í mörg ár, vann ég aðallega við hljóðbrellur og svo með frétta- teyminu hjá Ríkisútvarpinu. Í Sýr- landi sé ég mikið til um hljóðupp- tökur á barnaefni og starfið er mjög fjölbreytt og skemmtilegt.“ Atvinnan getur líka skapað ákveðin vandamál, eins og Ragna komst að þegar hún hóf vinnu við lokahnykk plötunnar ásamt upp- tökustjóranum Gnúsa Yones, en þau störfuðu einmitt saman í Sub- terranean forðum daga. Ragna lýsir samstarfi þeirra sem afar góðu og náttúrulegu, en viðurkennir að hún hafi á köflum kennt í brjósti um hann við gerð plötunnar. „Gnúsi var ekki bara að fá rappara held- ur líka hljóðmann og afskiptasama manneskju sem vill helst hafa putt- ana í öllu,“ segir hún og hlær. „Sem betur fer gerði ég mér fljótlega grein fyrir því að ég þurfti að færa mig yfir í baksætið þegar kom að upptökustjórninni. Ef maður ætlar að gera eitthvað vel þarf maður að einbeita sér algjörlega að því og ég vildi vera hundrað prósent rappari á þessari plötu.“ Upptökustjórn flestra laga plöt- unnar er í höndum Gnúsa Yones sem hefur á síðustu árum snúið sér í ríkara mæli að reggítónlist, meðal annars með sveitinni Amaba Dama, en Ragna segir ekki hafa verið erf- itt að draga upp úr honum gömlu rapptaktana. Gnúsi og Ragna starfa náið saman, en aðrir sem koma mikið að plötunni eru upptökustjór- inn Introbeats úr Forgotten Lores, Andri Ólafsson, bassaleikari Moses Hightower, og söngkonurnar Sunna Ingólfsdóttir, Drífa Sigurðardótt- ir og Lori Wieper, en þeirri síðast- nefndu kynntist Ragna í náminu úti í Bandaríkjunum. Partígírinn eðlislægur Á CELLF kennir ýmissa grasa, enda leggur Ragna mikla áherslu á að hún hafi ólm viljað gera fjölbreytta plötu sem nái til margra, óháð því hvort sérstakur smekkur fyrir rapp- tónlist er fyrir hendi hjá hlustend- um eður ei. Ragna hafði þegar lagt grunninn að þorra laganna þegar hún hóf lokakeyrsluna í byrjun árs en tvö þeirra, upphafslagið Gal Pon Di Scene og I Endorse, sem skartar indversk-ættuðu „sampli“ og texta sem deilir á þörf ungs nútímafólks fyrir skjót- og auðfengna frægð, eru glæný. Þessum tveimur nýju lögum mætti einnig lýsa sem partílögum, hröðum og hressum, en slíkt er ekki upp á teningnum í öllum lögum plöt- unnar. „Ég þurfti markvisst að reyna að færa mig úr stuðgírnum og „frí- stæl“-textagerðinni í sumum lög- unum. Það eru nokkur róleg lög á plötunni, til dæmis Feel Somet- hing og Close to Me, sem eru öðru- vísi en ég hef áður gert. Þar tala Kjartan Guðmundsson kjartan@frettabladid.is Vildi brjótast út úr kassanum Ragna Kjartansdóttir, sem gengur undir listamannsnafninu Cell 7, sló í gegn með Subterranean, einni fyrstu rappsveitinni á Íslandi á tíunda áratugnum. Hún hefur lengi gengið með sólóplötu í maganum og eftir að hafa lært til hljóðmanns í New York, stofnað til fjölskyldu og orðið Íslandsmeistari í karate er stóra stundin loks runnin upp. CELL 7 „Það kom fyrir að ég heyrði um skotbardaga í hverfinu, en í þannig aðstæðum verður maður að beita almennri skynsemi og passa sig að vera ekki að þvælast á hættulegum stöðum eftir að skyggja tekur,“ segir Ragna um dvöl sína í New York þar sem hún lærði til hljóðmanns. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI ég um ástina á persónulegan hátt og þykir fyrir vikið mjög vænt um þessi lög. Partí gírinn er mér eðlis- lægur og mér finnst auðvelt að koma mér í hann, en ég vildi hafa eitthvað fyrir alla á plötunni og freista þess að brjótast út úr þess- um kassa sem rapparar eru alltaf settir í,“ útskýrir Ragna, en í text- unum á CELLF verður henni einnig tíðrætt um síðari hluta tíunda ára- tugarins, tímabilið þegar hún byrj- aði sjálf að rappa, Subter ranean hóf starfsemi og eins konar hipphopp- sprenging varð á Íslandi. Barnalegar deilur Í texta lagsins I Spit 90ies virðist Ragna horfa saknaðaraugum til þessa tíma, þegar hún var í raun eina stelpan á íslensku rappsenunni, smávaxin en risastór um leið, fylgin sér og staðráðin í frekari landvinn- ingum. Ragna kynntist Gnúsa Yones, sem rappaði með henni í Subterranean og sér að mestu leyti um upptökustjórn á nýju sólóplötunni hennar, í kringum fimmtán ára aldurinn. „Það voru svo fáir að rappa á þessum tíma en ég frétti af honum og fór ásamt liðinu mínu úr Vesturbænum á rappkvöld í Hólabrekkuskóla til að sjá hann stíga á svið. Vinir mínir vissu að ég var eitthvað að rappa og hentu mér inn í hringinn, þar sem ég fór með nokkrar rímur eftir þá í Mobb Deep, sem voru átrúnaðargoðin mín á þeim tíma. Þá sá hann mig fyrst, en svo hittumst við aftur nokkrum dögum síðar á McDo- nald‘s niðri á Lækjartorgi. Hann sagði mér að ég þyrfti að byrja að semja texta og svo urðum við eiginlega bara strax vinir og stofnuðum hljómsveit.“ TILDRÖGIN AÐ STOFNUN SUBTERRANEAN
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.