Fréttablaðið - 16.11.2013, Page 98

Fréttablaðið - 16.11.2013, Page 98
16. nóvember 2013 LAUGARDAGUR| MENNING | 66 Hin virtu verðlaun Carnegie Art Award voru afhent á fimmtudagskvöld í Svíþjóð. Handhafi þessara virtu verðlauna var norski myndlistarmaðurinn Dag Erik Elgin og fékk hann í sínar hendur eina milljón sænskra króna eða um 18 milljónir íslenskra króna. Önnur og þriðju verðlaun hlutu dönsku og sænsku myndlistarmennirnir Sophie Totte og A. Kassen. Íslendingar áttu sinn fulltrúa á verðlaunaafhending- unni. Myndlistarmaðurinn Davíð Örn Halldórsson tók við 1,8 milljóna króna styrk frá Carnegie-sjóðn- um en styrkurinn er afhentur ungum listamanni sem þykir skara fram úr á sínu sviði. Fréttablaðið heyrði í Davíð Erni sem flaug beint frá Svíþjóð til Þýska- lands eftir að hafa tekið við styrknum. „Þetta var virkilega flott athöfn, svakalega virðuleg og marg- ir listamenn viðstaddir,“ sagði Davíð. Hann sagði afar jákvætt fyrir sig sem listamann að hljóta þenn- an styrk og nú þegar hefði Carnegie-sjóðurinn fjár- fest í nokkrum verka hans. Carnegie-verðlaunin voru sett á laggirnar árið 1998 af Carnegie fjárfest- ingabankanum og er markmið þeirra að verðlauna og styrkja það markverðastra í norrænni myndlist auk þess að styðja við bakið á ungum listamönnum. - sb Svakalega virðuleg athöfn Davíð Örn Halldórsson myndlistarmaður tók við 1,8 milljóna króna styrk á Carnegie Art Awards verðlaunaafh endingunni á fi mmtudagskvöld. DAVÍÐ ÖRN Hlaut styrk frá Carnegie-sjóðnum. TÓNLIST ★★★★★ Píanóleikararnir Aladar Rácz og Peter Maté Dagskrá ættuð frá Ungverjalandi HÁDEGISTÓNLEIKAR Í SALNUM Í KÓPA- VOGI MIÐVIKUDAGINN 13. NÓVEMBER Tuttugu fingur ruku yfir eitt hljóm- borð á hádegistónleikum í Salnum í Kópavogi í hádeginu á miðvikudag- inn. Eigendur fingranna voru þeir Aladar Rácz og Peter Maté. Þeir eru báðir af ungverskum ættum og tónlistin sem fingur þeirra miðluðu var það einnig. En þó ekki. Ung- versku dansarnir á efnisskránni voru t.d. eftir Jóhannes Brahms sem var þýskur. Brahms samdi alla umgjörðina í kringum stefin, en þau byggjast samt á ungverskum lögum. Þarna var líka sálmur eftir annan Þjóðverja, Jóhann Sebastian Bach, en reyndar í útsetningu Ung- verjans Györgi Kurtágs. Tónleikarnir hófust á verki eftir hinn ungverska Franz Liszt. Það var Hátíðarpólónesa, en pólónesa er pólskur dans í þrískiptum takti. Hátíðarpólónesan hans heyrist ekki oft. Eins og flest annað eftir hann einkennist hún af glæsimennsku, flottum tónahlaupum, háskalegum heljarstökkum upp og niður hljóm- borðið. Liszt fæddist árið 1811 og sumir hafa sagt að hann hafi verið fyrsta poppstjarnan. Hann var heimsfrægur píanóleikari sem svo miklum ljóma stafaði af að sumar konur féllu í yfirlið þegar hann steig fram á sviðið. Fullt af ungmennum var á tón- leikunum nú, en ég gat ekki séð að nokkur þeirra væru borin út í ofboði þegar Liszt var leikinn! Engu að síður var túlkunin flott, samspilið nákvæmt og öruggt – það gneistaði af flutningnum. Einmitt þannig á Liszt að hljóma. Sálmurinn eftir Bach, Aus tie- fer Not schrei‘ ich zu dir, var líka prýðilega fram settur. Flestir sálm- ar Bachs eru þrungnir andakt, en engu að síður var túlkunin nú til- finningarík, án þess að vera tilgerð- arleg. Ég hef einmitt heyrt svona tónsmíðar eftir Bach í útsetningu Kurtágs þar sem tilgerðin hefur lekið af hverjum tóni. Ekki nú. Hér var flutningurinn blátt áfram og einlægur, það var eitthvað fallega elskulegt við hann. Um ungversku dansana eftir Brahms (nr. 4, 6 og 3) þarf ekki að hafa mörg orð. Þetta er það allra vinsælasta sem Brahms samdi, tónlist sem þeir Peter og Aladar spiluðu afburðavel. Túlkunin var rytmísk og full af snerpu; tækni- leg atriði, svo sem eins og hrað- ar, glitrandi nótnarunur og sam- spil var allt saman pottþétt. Sömu sögu er að segja um tvo dansa eftir Ungverjann Leo Weiner, þeir voru báðir kraftmiklir og grípandi, léttir og leikandi. Aukalagið var útsetning eftir Vil- berg Viggósson á íslensku þjóðlagi. Vilberg hefur gert margar frábær- ar útsetningar sem eru vinsælar hjá lengra komnum píanónemendum. Þær eru smekklegar og hugvitsam- legar, oft skreyttar húmor. Útsetn- ingin nú var fullkominn endir á líf- legri dagskrá. Jónas Sen NIÐURSTAÐA: Sérlega skemmtilegir tónleikar með tveimur píanóleikurum í fremstu röð. Heljarstökk eft ir hljómborði í Salnum PETER MATÉ LÉK ÁSAMT Aladar Rácz í salnum. Jónas Sen er yfir sig hrifinn. „Við Gunnar ætlum að vera þarna með smáskemmtiatriði,“ segir Gísli sposkur þegar spurt er um hvað dagskráin í Hann- esarholti snúist. „Ég veit náttúrulega ekk- ert hvað Gunnar ætlar að gera, en ég ætla að reyna að vera skemmtilegur og tala um hvers vegna við látum eins og við látum með handritin. Varpa ljósi á það hvað það er sem er svona merkilegt við þetta.“ Og hvað er svona merkilegt? „Það er þetta einstaka innihald. Hvergi annars staðar tókst fólki á miðöldum að skrá þessa fornu forkristnu heimsmynd sína, þessa goðfræðilegu túlkun á veruleikanum, með skipulegum hætti á bækur. Þetta eru einu bókmenntirnar sem lýsa þessum alfyrsta fundi mannsins við náttúruna og ekki er síður merkilegt að finna beinlínis upp nýtt bókmenntaform til að miðla þessum sögum. Íslendingasögurnar líkjast ekki neinu öðru, án þess að ég sé að gera lítið úr því að auðvitað spruttu þær upp úr jarð- vegi þess sem á undan var komið. Þetta er nú í örstuttu máli það sem ég mun fjalla um á sunnudaginn.“ Gunnar Karlsson er á örlítið öðrum nótum í sinni bók, Ástarsögu Íslendinga, þar sem hann beinir sjónum lesenda að sögu tilfinninganna og fjallar um ástir Íslendinga á tímabilinu 870 til 1300. Að loknum framsöguerindum þeirra félag- anna mun Vilborg Davíðsdóttir, þjóðfræð- ingur og rithöfundur, stýra umræðum sem Gísli segist vonast til að áheyrendur taki virkan þátt í. fridrikab@frettabladid.is Forkristin heimsmynd og ástir Sögusamkoma verður í Hannesarholti á morgun. Þar munu Gísli Sigurðsson og Gunnar Karlsson ræða nýútkomnar bækur sínar, Leift ur frá horfi nni öld og Ástarsögu Íslendinga. Vilborg Davíðsdóttir rithöfundur mun stýra umræðum. SPEKINGAR SPJALLA Gunnar Karlsson og Gísli Sigurðsson ræða nýútkomnar bækur sínar í Hannesarholti á morgun. Vilborg Davíðsdóttir stjórnar umræðum. AÐGANGUR ÓKEYPIS GYÐJUR ÓPERUARÍUR EFTIR PURCELL OG ROSSINI AUK KANTÖTUNNAR ARIANNA Á NAXOS EFTIR HAYDN HÁDEGISTÓNLEIKAR Í NORÐURLJÓSUM, HÖRPU ÞRIÐJUDAGINN 19. NÓVEMBER KL.12:15 SIGRÍÐUR ÓSK KRISTJÁNSDÓTTIR, MEZZÓSÓPRAN ANTONÍA HEVESI, PÍANÓ MENNING
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.