Fréttablaðið - 16.11.2013, Síða 98

Fréttablaðið - 16.11.2013, Síða 98
16. nóvember 2013 LAUGARDAGUR| MENNING | 66 Hin virtu verðlaun Carnegie Art Award voru afhent á fimmtudagskvöld í Svíþjóð. Handhafi þessara virtu verðlauna var norski myndlistarmaðurinn Dag Erik Elgin og fékk hann í sínar hendur eina milljón sænskra króna eða um 18 milljónir íslenskra króna. Önnur og þriðju verðlaun hlutu dönsku og sænsku myndlistarmennirnir Sophie Totte og A. Kassen. Íslendingar áttu sinn fulltrúa á verðlaunaafhending- unni. Myndlistarmaðurinn Davíð Örn Halldórsson tók við 1,8 milljóna króna styrk frá Carnegie-sjóðn- um en styrkurinn er afhentur ungum listamanni sem þykir skara fram úr á sínu sviði. Fréttablaðið heyrði í Davíð Erni sem flaug beint frá Svíþjóð til Þýska- lands eftir að hafa tekið við styrknum. „Þetta var virkilega flott athöfn, svakalega virðuleg og marg- ir listamenn viðstaddir,“ sagði Davíð. Hann sagði afar jákvætt fyrir sig sem listamann að hljóta þenn- an styrk og nú þegar hefði Carnegie-sjóðurinn fjár- fest í nokkrum verka hans. Carnegie-verðlaunin voru sett á laggirnar árið 1998 af Carnegie fjárfest- ingabankanum og er markmið þeirra að verðlauna og styrkja það markverðastra í norrænni myndlist auk þess að styðja við bakið á ungum listamönnum. - sb Svakalega virðuleg athöfn Davíð Örn Halldórsson myndlistarmaður tók við 1,8 milljóna króna styrk á Carnegie Art Awards verðlaunaafh endingunni á fi mmtudagskvöld. DAVÍÐ ÖRN Hlaut styrk frá Carnegie-sjóðnum. TÓNLIST ★★★★★ Píanóleikararnir Aladar Rácz og Peter Maté Dagskrá ættuð frá Ungverjalandi HÁDEGISTÓNLEIKAR Í SALNUM Í KÓPA- VOGI MIÐVIKUDAGINN 13. NÓVEMBER Tuttugu fingur ruku yfir eitt hljóm- borð á hádegistónleikum í Salnum í Kópavogi í hádeginu á miðvikudag- inn. Eigendur fingranna voru þeir Aladar Rácz og Peter Maté. Þeir eru báðir af ungverskum ættum og tónlistin sem fingur þeirra miðluðu var það einnig. En þó ekki. Ung- versku dansarnir á efnisskránni voru t.d. eftir Jóhannes Brahms sem var þýskur. Brahms samdi alla umgjörðina í kringum stefin, en þau byggjast samt á ungverskum lögum. Þarna var líka sálmur eftir annan Þjóðverja, Jóhann Sebastian Bach, en reyndar í útsetningu Ung- verjans Györgi Kurtágs. Tónleikarnir hófust á verki eftir hinn ungverska Franz Liszt. Það var Hátíðarpólónesa, en pólónesa er pólskur dans í þrískiptum takti. Hátíðarpólónesan hans heyrist ekki oft. Eins og flest annað eftir hann einkennist hún af glæsimennsku, flottum tónahlaupum, háskalegum heljarstökkum upp og niður hljóm- borðið. Liszt fæddist árið 1811 og sumir hafa sagt að hann hafi verið fyrsta poppstjarnan. Hann var heimsfrægur píanóleikari sem svo miklum ljóma stafaði af að sumar konur féllu í yfirlið þegar hann steig fram á sviðið. Fullt af ungmennum var á tón- leikunum nú, en ég gat ekki séð að nokkur þeirra væru borin út í ofboði þegar Liszt var leikinn! Engu að síður var túlkunin flott, samspilið nákvæmt og öruggt – það gneistaði af flutningnum. Einmitt þannig á Liszt að hljóma. Sálmurinn eftir Bach, Aus tie- fer Not schrei‘ ich zu dir, var líka prýðilega fram settur. Flestir sálm- ar Bachs eru þrungnir andakt, en engu að síður var túlkunin nú til- finningarík, án þess að vera tilgerð- arleg. Ég hef einmitt heyrt svona tónsmíðar eftir Bach í útsetningu Kurtágs þar sem tilgerðin hefur lekið af hverjum tóni. Ekki nú. Hér var flutningurinn blátt áfram og einlægur, það var eitthvað fallega elskulegt við hann. Um ungversku dansana eftir Brahms (nr. 4, 6 og 3) þarf ekki að hafa mörg orð. Þetta er það allra vinsælasta sem Brahms samdi, tónlist sem þeir Peter og Aladar spiluðu afburðavel. Túlkunin var rytmísk og full af snerpu; tækni- leg atriði, svo sem eins og hrað- ar, glitrandi nótnarunur og sam- spil var allt saman pottþétt. Sömu sögu er að segja um tvo dansa eftir Ungverjann Leo Weiner, þeir voru báðir kraftmiklir og grípandi, léttir og leikandi. Aukalagið var útsetning eftir Vil- berg Viggósson á íslensku þjóðlagi. Vilberg hefur gert margar frábær- ar útsetningar sem eru vinsælar hjá lengra komnum píanónemendum. Þær eru smekklegar og hugvitsam- legar, oft skreyttar húmor. Útsetn- ingin nú var fullkominn endir á líf- legri dagskrá. Jónas Sen NIÐURSTAÐA: Sérlega skemmtilegir tónleikar með tveimur píanóleikurum í fremstu röð. Heljarstökk eft ir hljómborði í Salnum PETER MATÉ LÉK ÁSAMT Aladar Rácz í salnum. Jónas Sen er yfir sig hrifinn. „Við Gunnar ætlum að vera þarna með smáskemmtiatriði,“ segir Gísli sposkur þegar spurt er um hvað dagskráin í Hann- esarholti snúist. „Ég veit náttúrulega ekk- ert hvað Gunnar ætlar að gera, en ég ætla að reyna að vera skemmtilegur og tala um hvers vegna við látum eins og við látum með handritin. Varpa ljósi á það hvað það er sem er svona merkilegt við þetta.“ Og hvað er svona merkilegt? „Það er þetta einstaka innihald. Hvergi annars staðar tókst fólki á miðöldum að skrá þessa fornu forkristnu heimsmynd sína, þessa goðfræðilegu túlkun á veruleikanum, með skipulegum hætti á bækur. Þetta eru einu bókmenntirnar sem lýsa þessum alfyrsta fundi mannsins við náttúruna og ekki er síður merkilegt að finna beinlínis upp nýtt bókmenntaform til að miðla þessum sögum. Íslendingasögurnar líkjast ekki neinu öðru, án þess að ég sé að gera lítið úr því að auðvitað spruttu þær upp úr jarð- vegi þess sem á undan var komið. Þetta er nú í örstuttu máli það sem ég mun fjalla um á sunnudaginn.“ Gunnar Karlsson er á örlítið öðrum nótum í sinni bók, Ástarsögu Íslendinga, þar sem hann beinir sjónum lesenda að sögu tilfinninganna og fjallar um ástir Íslendinga á tímabilinu 870 til 1300. Að loknum framsöguerindum þeirra félag- anna mun Vilborg Davíðsdóttir, þjóðfræð- ingur og rithöfundur, stýra umræðum sem Gísli segist vonast til að áheyrendur taki virkan þátt í. fridrikab@frettabladid.is Forkristin heimsmynd og ástir Sögusamkoma verður í Hannesarholti á morgun. Þar munu Gísli Sigurðsson og Gunnar Karlsson ræða nýútkomnar bækur sínar, Leift ur frá horfi nni öld og Ástarsögu Íslendinga. Vilborg Davíðsdóttir rithöfundur mun stýra umræðum. SPEKINGAR SPJALLA Gunnar Karlsson og Gísli Sigurðsson ræða nýútkomnar bækur sínar í Hannesarholti á morgun. Vilborg Davíðsdóttir stjórnar umræðum. AÐGANGUR ÓKEYPIS GYÐJUR ÓPERUARÍUR EFTIR PURCELL OG ROSSINI AUK KANTÖTUNNAR ARIANNA Á NAXOS EFTIR HAYDN HÁDEGISTÓNLEIKAR Í NORÐURLJÓSUM, HÖRPU ÞRIÐJUDAGINN 19. NÓVEMBER KL.12:15 SIGRÍÐUR ÓSK KRISTJÁNSDÓTTIR, MEZZÓSÓPRAN ANTONÍA HEVESI, PÍANÓ MENNING
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.