Þjóðlíf - 01.05.1986, Side 54

Þjóðlíf - 01.05.1986, Side 54
Næst er þrifið í rúmfötin og mað- urinn sem ég deili rúminu með dæsir til að gefa til kynna að hann sé í rauninni aðeins hálf- vaknaður og því ekki ábyrgur gjörða sinna. Síðan er káfað á mér og loks hefst athöfnin. Þessu á maður víst að taka sem gullhömrum, yfirlýsingu um að hann standist mann ekki. Ég fyll- ist hins vegar biturleika yfir því að vera notuð og síðan kemur til sektarkennd vegna viðbragð- anna - annaðhvort vegna sam- þykkis míns (sem er auðvitað ekkert annað en svik við eigin tilfinningar) eða mótmæla (því það er eitthvað svo óástúðlegt). Flestum heimildum ber saman um það að viðhorf kynjanna til þessa máls sé afar mismunandi. Flestir karlmenn virðast beinlínis verða að njóta kynlífs um leið og þeir opna augun. Konur þurfa meiri örvun á þessu sviði en karl- menn og á morgnana viljum við fremur kúra ögn lengur eða stökkva á fætur og byrja daginn. Þessi mismunur er gjarnan út- skýrður með mismunandi líf- færastarfsemi (að karlmenn vakni með piss-standpínu), en þetta er ekki öll sagan. Flestar karlkyns verur, hvort heldur menn eða önnur dýr, eru fljótar að afgreiða sitt kynlíf - inn, út og búið - og hreinir líffræðilegir þættir stjórna þeirra kynlífi meira en kvenna. En standpínan á morgnana stafar fremur af fullri þvagblöðru en knýjandi þörf til kynmaka. Þetta virðastfæstir þeirra skilja - og láta okkur þess vegna ekki í friði. En hvers vegna eru konur yfir- leitt mótfallnar kynmökum að morgni dags? Það kann að eiga sér líffræðilegar skýringar. Kon- ur þurfa meiri örvun eins og ég nefndi hér að framan og þær þurfa að hafa meira fyrir því að svala kynhvötinni til fulls. Og hér dugar ekki bara að einblína á kynfærin, heldur verðurein- beitingin einnig að vera í lagi, þ.e.a.s. hugsunin. Og á morgn- ana gefst yfirleitt lítill tími til að leika allt leikritið: forleik, mið- hluta, endalok og síðan ánægju- leg stund eftir á, sem konur þarfnast svo mjög. Kannanir hafa sýnt fram á að kynhvöt karla er tengdari sjón- skyni þeirra en kvenna (hvort sem þetta á sér líffræðilegar eða menningarlegar rætur). Þetta hefur það í för með sér að karl- mönnum veitist auðvelt að skilja kynlífið frá tilfinningunum, eða a.m.k. auðveldara en konum. Konur leita almennt að félags- skap og trausti í sínum sam- böndum, kynlífið lendir í öðru sæti. Að vísu er þarna mjótt á mununum oft á tíðum, en þessi tilhneiging er merkjanleg. Þess- ar tilhneigingar koma einna ber- legast í Ijós í sambandi við kyn- mök snemma morguns. Karl- maðurinn getur svalað sínum hvötum án þess að hugsa um tilfinningar, hvorki sínareigin né konunnar. Kona sem þannig er skilið við getur hæglega farið að ímynda sér að í augum karlsins sé hún eins og hver annar hlutur - eingöngu til hans brúks. Og síðan má ekki gleyma því að í augum margra kvenna teng- ist það aðdráttarafl sem karl- menn hafa á þær þjóðfélags- stöðu hans. Þetta hljómar kannski ankannalega, en þannig er það samt. Við viljum vita hvað karlmaðurinn gerir áður en við Hver manneskja verður að gefa kynlífinu gaum heilshugar — og það er ekki hægt klukkan sjö á morgnana! „spáum" í hann, vita hvar í þjóð- félagsstiganum hann er. Og álit okkar á karlmanninum kann að hrapa í drungalegri morgunskím- unni þegar gervið er hrunið af honum! Annað atriði sem tengist and- úð kvenna á morgunkynmökum er áhyggjur af útlitinu. Þetta at- riði er mjög sterkt og það býr í öllum konum, hvort sem þær vilja viðurkenna það eða ekki. Við viljum vera fínar, vellyktandi, aðlaðandi. Morguninn er sú stund dagsins sem við erum hvað minnst aðlaðandi í okkar eigin augum. Vera má að karl- maðurinn sem við erum með taki ekki eftir þessu eða finnist þetta ekki skipta máli, en þetta skiptir máli fyrir okkur. Og þar sem kyn- lífið er nátengt tilfinningalífi okkar er þetta enn einn þátturinn í and- úð eða óvilja okkar. Og þá má ekki heldur gleyma því að konur hafa yfirleitt afskap- lega mikið að gera, hvort sem þær vinna innan heimilis eða utan. Þegar við vöknum erum við strax farnar að skipuleggja daginn og sá karlmaður sem eyðileggur þá skipulagningu er ekki vel séður. Konu sem vinnur utan heimilis kann jafnvel að finnast að henni sé stillt upp við vegg ef óskað er kynmaka í dögun: hún verði að velja milli hins harða heims úti fyrir og til- finninga sinna og þarfa manns- ins. Þetta er satt að segja óþægi- leg staða sem enginn karlmaður með viti ætti að þröngva upp á nokkra konu. Og að lokum má svo nefna að kannanir hafa sýnt að kynin nota kynorkuna ólíkt. Ég er sjálf þann- ig að kynmök gera mig slappa og lina og ég vil helst ekkert gera eftir á. Sé kynhvöt minni hins vegar ekki fullnægt veiti ég henni útrás í vinnunni - og vinn aldrei betur en einmitt þá. Fyrir konurgeturófullnægð hvöt á þessu sviði því verið til mikils gagns, en það er eins og karl- menn verði að fá henni svalað strax. í stuttu máli má segja að kyn- lífið sé svo veigamikið í lífi kvenna að allt annað en fullkom- leikinn eyðileggi myndina. Þar þarf allt að eiga sinn tíma - og sín takmörk. Ef kynlífið á að vera fullnægjandi og hamingjuríkt verður að gefa gaum að tilfinn- ingunum. Kynlífið snýst ekki um það eitt að veita hvötum sínum útrás, heldur einnig um tilfinning- ar. Kynlífið er svo mikilvægt að hver manneskja verður að gefa því gaum heilshugar - og það er svo sannarlega ekki hægt að gera klukkan sjö á morgnana!

x

Þjóðlíf

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.