Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2014, Qupperneq 37

Frjáls verslun - 01.08.2014, Qupperneq 37
FRJÁLS VERSLUN 8-9 tbl. 014 37 Og þarna kemur siðfræðin inn í kenninguna, siðfræði kapítal ismans. Þessi siðfræði er samofin trúarbrögðum og menn ingu í öllum heimshornum þótt oft vilji út af bregða og algildar siðakröfur gleymast. Algild siðfræði Simpson nefnir traust, virðingu og hófsemi sem algildar siða ­ kröfur. Þjóðum virðist farnast vel ef þessi siðfræði er virt. Sama á við um einstök fyrirtæki og stofnanir. Hinn siðfræðilegi grunnur virðist alltaf vera sá sami að mati Simpsons og með góðum vilja er hægt að tileinka sér þessa siðfræði. Það liggur því beint við að spyrja Simpson hvort til dæmis hrun íslenska fjármálakerfisins megi rekja til siðleysis. Virtu íslenskir bankamenn ekki siða ­ kröfurnar? „Blind ást á gróða leiðir fyrr en síðar til þess að traust fyrirtækisins hrynur. Ofuráher­ slan á skammtímagróða grefur undan traustinu og án trausts er mjög dýrt og seinlegt að stunda viðskipti. Fyrirtæki sem ekki njóta trausts viðskiptavina, eigenda og starfs fólks falla. Þau eru of dýr í rekstri þegar til lengdar lætur.“ Hann segir jafnframt að þess ar hugmyndir fjalli ekki um dyggðir í trúarlegum skilningi heldur árangur í stjórnun. Skort­ ur á trausti tefur til dæmis fyrir viðskiptum og veldur fyrirtækj­ unum fjárhagstjóni. Vandinn að byggja upp traust Og til að ávinna sér traust að nýju verður að taka fram aðra siðareglu: Virðinguna. „Fyrirtæki, hvort sem það er banki eða annað, verður að sýna viðskiptavinum sínum virðingu,“ segir Simpson. „Það er seinlegt að bæta fyrir glatað traust og það gerist ekki með því bara að skipta um nafn. Stjórnendur og starfsfólk verða að sýna það í verki að fyrirtækið sé traustsins vert. Íslensk fjármálafyrirtæki njóta enn ekki mikils trausts eftir það sem á undan er gengið –og það á raunar við um marga þætti atvinnulífsins – en úr þessu er hægt að bæta.“ Þarna eru því verk að vinna og Simpson telur að þau verk verði aðeins unnin innan fyrirtækj anna og stofnananna. Hann hef ur meira að segja lagt á ráðin um hvernig þetta verður gert. Þátttakendur á vinnustofum hans á Íslandi munu hittast reglulega næsta hálfa árið og ræða þau markmið sem stefnt er að. Þetta gerist með svokall­ aðri jafningjaþjálfum („peer coaching“): Stjórnendur á líkum stigum hittast og þjálfa sig í markmiðum sínum. Simpson hitt ir nokkra hópa svo með vorinu og metur stöðuna. Og heldur hann að þetta virki? „Já, auðvitað. Ég hef beitt þess ­ um aðferðum víða um lönd og í mörgum fyrir tækj um.“ Forysta eða rekstur Hugmyndir Simpsons virðast miðast við hinn mjúka stjórn­ anda, stjórnandann sem er leiðbeinandi og jafnvel félagi undirmanna sinna. Þessi stjórn­ andi er ekki fullkominn og hann reynir ekki að breiða yfir veikleika sína. Simpson talar um muninn á forystu og rekstri: Stjórnandinn er foringi í teyminu sem hann leiðir. „Það er hægt að reka fyrir tæki á hörkunni og óttanum. Undir­ mennirnir vinna þá verkin af ótta við skammir stjórnandans,“ segir Simpson. „Þetta viðhorf er arfleifð frá iðnvæðingunni. Í dag byggist atvinnulífið í stórum dráttum á hugviti. Núna er stjórnun í krafti óttans ekki skynsamleg. Hún laðar ekki það besta fram í starfsfólkinu og veldur því að fyrirtækin missa stöðugt besta fólkið. Þetta er dýrt, of dýrt.“ Að 21 degi liðnum Simpson segir líka að fólk hrek ist ekki frá fyrirtækjum, það hrekist frá stjórnendum. Oft er hinn harði stjórnandi sjálfur ótta ­ sleginn undirniðri. „Hinn gamli harði iðjuhöldur er ekki lengur sá sem nær mestum árangri. Þvert á móti nær stjórn ­ andinn sem byggir störf sín á trausti, virðingu og hófsemi lengst,“ segir Simpson og þar erum við aftur komin að hinum siðferðislega grundvelli. En tekur það ekki langan tíma að fá hörkutólin til að snúa mjúku hliðinni að starfsfólkinu; játa veikleika sína og hætta að skammast? „Nei, það tekur 21 dag að fá fólk til að breyta hegðun sinni. Rannsóknir sýna það,“ segir Michael Simpson og hlær. Michael Simpson nefnir traust, virðingu og hófsemi sem algildar siðakröfur. Þjóðum virðist farnast vel ef þessi siðfræði er virt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.