Ægir - 01.01.2004, Qupperneq 32
32
B R E Y T T F I S K I S K I P
Árbakur EA-5 er um 740 tonna
stálskip, smíðað í Fredrikshavn í
Danmörku árið 1980 og lengt
fjórum árum síðar. Upphaflega
var skipið smíðað fyrir grænlenska
útgerð og hét þá Natsek. Árið
1991 keypti Útgerðarfélag Akur-
eyringa skipið og hóf útgerð þess.
Brúin hækkuð umtalsvert
Stærsta breytingin sem var gerð á
Árbaki felst í hækkun brúar
skipsins. Brúin var hækkuð um
sem nemur einni hæð og við það
skapaðist gott rými fyrir setu-
stofu áhafnar, skipstjóraklefa,
sjúkraherbergi o.fl. Andveltitank-
ur er fremst í hinni nýju hæð
undir brúnni.
Sett var nýtt perustefni á skipið
til að auka flot þess og smíðaður
nýr kjölur undir skipið til þess að
auka sjóhæfnina. Öllum botn-
stykkjum var komið fyrir fremst í
nýja kilinum. Skipt var um skut
skipsins, togblakkirnar færðar til
að mæta nýrri byggingu skutsins
og plötur í skutrennu voru endur-
nýjaðar. Í brú skipsins var smíðað
nýtt stjórnpúlt og öllum tækjum
raðað upp á nýtt. Þar var einnig
settur nýr Simrad dýptarmælir frá
Friðriki A. Jónssyni ehf. Loft-
ræstikerfi var endurnýjað, settur
var niður nýr loftræstiblásari frá
Novenco, sem Varmaverk ehf. í
Hafnarfirði hefur umboð fyrir.
Loks var skipið sandblásið og
málað í hólf og gólf samkvæmt
kerfi frá Slippfélaginu. Ýmsar
smærri lagfæringar voru einnig
gerðar á skipinu í Póllandi.
Eftir að heim var komið var
ráðist í endurbætur á millidekki
skipsins. Sett var niður krapakæl-
ing frá Optimar hf. og kælikeri
frá 3X-Stáli komið fyrir. Sömu-
leiðis var settur niður stærðar-
flokkari frá Marel hf. Með þessum
nýja útbúnaði er fiskurinn stærð-
arflokkaður og kældur niður í
geymsluhitastig áður en hann
niður í lest.
Teiknistofa KGÞ á Akureyri
annaðist hönnun breytinganna og
bauð verkið út fyrir hönd verk-
kaupa. Rafeyri hf. á Akureyri
hannaði raflagnir og smíðaði raf-
magnstöflur.
Yfirumsjón með breytingunum
á Árbaki EA hafði Stefán Finn-
bogason, verkstjóri á vélaverk-
stæði ÚA.
Skipstjóri á Árbaki er Stefán
Sigurðsson, fyrsti stýrimaður er
Guðbjörn Elvarsson og Jakob
Kárason er yfirvélstjóri.
Viðamiklar endur-
bætur á Árbaki EA-5
Árbakur hefur tekið
miklum breytingum
að undanförnu.
Í nóvember og desember sl. var unnið að viðamiklum breytingum á
einum þriggja ísfisktogara Útgerðarfélags Akureyringa - Árbaki EA-5 -
hjá Nordship í Gdynia í Póllandi, sem BP Shipping Agency Ltd hefur
umboð fyrir hér á landi. Skipinu var siglt til Póllands 27. október 2003
og heim kom það aftur 17. desember. Þá var hafist handa við lokaátak
endurbótanna, sem fólst m.a. í niðursetningu nýs flokkara og ískrapa-
vélar. Skipið hélt til veiða viku af janúar sl.
Meðal þess sem var sett um borð í skip-
ið er stærðarflokkari frá Marel hf.
Jakob Kárason, yfirvélstjóri á Árbaki,
við hina nýju ískrapavél frá Optimar.