Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1943, Side 29

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1943, Side 29
139 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR sprotum úr jörðu og glæsilegri en hún hafði áður borið. Og einn glæsilegasti þessara sprota hefur lyft blöðum hér á voru landi í Islenzkri menningu Sigurðar Nordals. I öllum sínum glæsileika gengur hún hvergi út fyrir þau svið, sem tilheyra hinni borgara- Iegu fræðimennsku, þar sem henni er ekki haldið í bóndabeygju á heinan liátt eða óbeinan, það er ekkert annað en blátt áfram leit að staðreyndum og leit þeirra lögmála, er bak við þær stað- reyndir leynast. Það er engin tilviljun, að þessir sprotar skulu springa út nú á þessum tímum, til þess liggja ýmsar ástæður og tvær þó veigamest- ar, er hér skulu taldar. Ónnur er sú, að félagsmálaástandið knýr æ fastar á hvern hugsandi mann um að gera sér Ijósari grein félags- legra lögmála en borgarastéttin hefur sætt sig við til þessa tíma, enda liggja þau nú ljósar fyrir en áður. Hin er sú, að rísandi bylgja nýrrar menningar liefur mólað sjónarmið mikils liluta alþýðustétt- anna og hinna frjálslyndari horgara, lyftir nú undir vængina og gefur fræðimönnunum siðferðilegan styrk til að fást við fræðar sínar undanbragðalaust, þrátt fyrir illvíga andstöðu ráðandi afla þjóðfélagsins. Forsaga Arfs íslendinga er hið greinilegasta dæmi þessa, sem á verður kosið. V LEITIÐ, OG ÞÉR MUNUÐ FINNA Enn er eftir að minnast þess, sem merkilegast er við þessa hók. Það er formálinn, það er saga bókarinnar, eins og hún kemur höfundi sínum fyrir sjónir. Eitt merkasta ritverk eins frægasta rit- höfundar Norðurlanda heitir: „En saga om en saga“. Það er saga eins höfuðrits þess höfundar. Það er ekkert verk svo merkilegt, að það fái notið sín að fullu fyrri en fengin er saga þess, hinar innstu rætur þess, að það varð til, félagslegar og persónulegar. I formála íslenzkrar menningar rekur höfundurinn sögu þess, livernig hún verður til og þróast áfram með höfundi sínum og verður loks allt líf þessa frjóa vísindamanns. Við upphaf þessa verks er það ekki hinn hreinræktaði áhugi vísindamannsins á sagnfræðilegum rann- sóknarefnum, sem mestu veldur, það er þrá íslendingsins að geta
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.