Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1943, Side 114

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1943, Side 114
224 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR menninu og léttúðarkvendinu, sem eru svo algengar persónur í sög- um eldri skáldanna í vesturríkjunum. Og nú er komið að The Grapes of Wrath. The Grapes of Wrath hefur sömu angan og auðlegð og In Dubious Battle, en þar sem lesandinn er áhorfandi að því, hvernig verkfall eplatínslumannanna breiðist út, lijir liann sögu Sjódfjölskyldunnar. Allar persónur fjölskyldunnar eru skýrt og vandlega dregnar. Afi, sem hefur alið allan aldur sinn á sama bænum, er nú orðinn elli- hrumur og orðljótur. Kona hans er líka orðin hrum, en trúuð. Þá er Jón Sjód, sem missti konuna sína, af því hann hélt að jóð- sótt hennar væri kveisa, og er alltaf að reyna að bæta fyrir það með því að vera góður við börn. Mamma, hæglát kona, sem allt sér og stjórnar heimili sínu með kyrrlátum hætti. Faðirinn missir fótfestuna, þegar hann missir jörð sína, og sumpart vegna sektarmeðvitundar gagnvart Nóa, sem er vanskapaður. Nói, elzti sonurinn, gengur inn í sjálfan sig, og Tommi er nýsloppinn úr fang- elsi, hefur í bræði orðið manns bani, er bardagamaður, en ekki morðingi. Alli, næsti bróðirinn, dáist að Tomina, gerir hann að morðingja í huga sér og dreymir um, að hann hafi brotizt út úr fangelsi. Rósa, galin af ást til hins unga bónda síns, Konna Rívers, og þykk undir belti. Þá eru tvö yngstu börnin, Rut og Vinfíld. Fyrir þeim er tíminn aðeins dagurinn í dag og heimurinn aðeins það, sem Jiau sjá umhverfis sig. Loks er gamall trúboði, Jimmi Casy að nafni, sem prédikar helvíti og Jesú, en þegar bændurnir missa jarðir sínar, sýður hann í vandræðum sínum nýtt fagnaðarerindi, sem svo hljóðar: „Tveir eru betur komnir en einn, ])ví að þeir fá gott kaup fyrir vinnu sína. Ef Jjeir falla, lyftir annar félaga sínum, en vei þeim, sem er einn, þegar hann fellur, því að hann hefur engan til að hjálpa sér á fætur.“ Lífsreglur fjölskyldunnar eru einfaldar. Þau mega myrða, drýgja hór, verða drukkin, en ekki vera „ódrengileg“. Odrengskapur er að- ferðin, ekki verknaðurinn sjálfur. Maður getur verið ódrengilega hjálpsamur alveg eins og ódrengilega svikráður. Það er ekki hægt að fremja neitt, sem þau kalla synd, og vera jafnframt ódrengilegur. Og það er hægt að brjóta öll tíu boðorðin án þess að vera ódrengur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.