Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Síða 120

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Síða 120
Tímarit Máls og menningar hann þess í stað á flótta frá raunveru- leikanum inn í einhvers konar drauma- land þar sem allar stéttaandstæður eru upphafnar, og þjóna þar með ráðandi stétt og hugmyndafræðilegri kúgun í hennar þágu. Snjólaug Bragadóttir og verk hennar Af mjög fróðlegum athugunum m. a. á upplags- og sölutölum bóka, sem Olafur Jónsson birti í Vísi1 2 fyrir nokkrum ár- um, kemur í ljós, að undanfarin ár hef- ur sölumunur hérlendis mjög skerpst á „afþreyingarsögum" og „alvarlega stíl- uðum bókmenntum". Niðurstöður hans koma heim og saman við útlánaskýrslur bókasafna þar sem meðal vinsælustu höfunda eru Cavling, Alistair MacLean, Sven Hazel og Snjólaug Bragadóttir. Snjólaug hefur nú sent frá sér sex bækur á jafnmörgum árum,- Sjálf lítur hún á sig sem afþreyingarhöfund. í við- tali við Morgunblaðið 19. nóv. 1972, skömmu eftir útkomu fyrstu bókarinn- ar, Næturstaðar, segir hún m. a.: „Mér er alveg sama hvað verður sagt. ... En ég vona bara að ekki verði farið út í að gagnrýna bókina mína bókmenntafræðilega. Því hún er hvorki hugsuð né ætluð sem bók- menntaverk. Hún er skrifuð fyrir venjulegt fólk á venjulegu máli og ég tel mig ekki hafa verið að stefna að einhverju háleitu markmiði." 1 Sjá Vísi 16. og 18. okt. 1973 og 7., 9, 12. og 14. júní 1975. 2 Örn og Örlygur: NteturstaÖur 1972, Ráðskona óskast í sveit 1973, Allir eru ógiftir í verinu 1974, Holdið er torvelt að temja 1975, Enginn veit hver annars konu hlýtur 1976 og Lokast inni í lyftu 1977. í útvarpsviðtali sl. haust ítrekar hún þessa afstöðu og bætir við að hún hafi ekki neinn boðskap fram að færa utan þann að lýsa venjulegu fólki. En segja má að margur hafi nú ætlað sér minna. Eg ætla nú að gefa lítils háttar gaum að umfjöllun Snjólaugar á „venjulegu fólki“ og athuga einkum tvennt: a) hvers konar hugmyndafreeði hirtist i söguþnsðinum, b) hvernig hugmyndafreeði hirtist dul- búin t. d. í afstöðu til kynja og lífs- skilningi. Allar eru sögur Snjólaugar skrifaðar í hefðbundnu, epísku formi með kynn- ingu í byrjun bókar, vandamálahnút um miðbikið og lausn í bókarlok. Boðskap- urinn sem felst í lausninni er ótvíræður — lausnin er svar bókar við vandamáli og því er hún mikilvæg fyrir heildar- áhrif bókarinnar á lesandann. Söguþráð bókanna má draga saman eitthvað á þessa leið með hliðsjón af aðalpersón- unni: ung, útivinnandi, fjárhagslega sjálfstæð stúlka fyllist lífsleiða og ein- manakennd. Hún kynnist karlmanni og eftir margs konar misskilning og mót- læti, sem að mestu leyti skapast af því að viðkomandi aðilar tala ekki saman, gerir hún sér grein fyrir að líf hennar er einskis virði án hans. I bókarlok leið- réttist misskilningurinn meira og minna af tilviljun, þau ná saman, ákveða að stofna heimili og allt er harla gott. I þessu felst sú hugmynd að „venju- legar“ stúlkur eigi aðeins við tilfinn- ingaleg vandamál að etja, þ. e. líf þeirra öðlast ekki tilgang fyrr en þær hafa fundið hinn eina rétta. Fjárhagslegt sjálfstæði og atvinnuöryggi hafa í raun- inni aðeins tómleika í för með sér, eru einskis virði, ef stúlkurnar fá ekki útrás fyrir „eðli“ sitt í hinu hefðbundna hlut- verki eiginkonu og móður.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.