Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Qupperneq 120

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Qupperneq 120
Tímarit Máls og menningar hann þess í stað á flótta frá raunveru- leikanum inn í einhvers konar drauma- land þar sem allar stéttaandstæður eru upphafnar, og þjóna þar með ráðandi stétt og hugmyndafræðilegri kúgun í hennar þágu. Snjólaug Bragadóttir og verk hennar Af mjög fróðlegum athugunum m. a. á upplags- og sölutölum bóka, sem Olafur Jónsson birti í Vísi1 2 fyrir nokkrum ár- um, kemur í ljós, að undanfarin ár hef- ur sölumunur hérlendis mjög skerpst á „afþreyingarsögum" og „alvarlega stíl- uðum bókmenntum". Niðurstöður hans koma heim og saman við útlánaskýrslur bókasafna þar sem meðal vinsælustu höfunda eru Cavling, Alistair MacLean, Sven Hazel og Snjólaug Bragadóttir. Snjólaug hefur nú sent frá sér sex bækur á jafnmörgum árum,- Sjálf lítur hún á sig sem afþreyingarhöfund. í við- tali við Morgunblaðið 19. nóv. 1972, skömmu eftir útkomu fyrstu bókarinn- ar, Næturstaðar, segir hún m. a.: „Mér er alveg sama hvað verður sagt. ... En ég vona bara að ekki verði farið út í að gagnrýna bókina mína bókmenntafræðilega. Því hún er hvorki hugsuð né ætluð sem bók- menntaverk. Hún er skrifuð fyrir venjulegt fólk á venjulegu máli og ég tel mig ekki hafa verið að stefna að einhverju háleitu markmiði." 1 Sjá Vísi 16. og 18. okt. 1973 og 7., 9, 12. og 14. júní 1975. 2 Örn og Örlygur: NteturstaÖur 1972, Ráðskona óskast í sveit 1973, Allir eru ógiftir í verinu 1974, Holdið er torvelt að temja 1975, Enginn veit hver annars konu hlýtur 1976 og Lokast inni í lyftu 1977. í útvarpsviðtali sl. haust ítrekar hún þessa afstöðu og bætir við að hún hafi ekki neinn boðskap fram að færa utan þann að lýsa venjulegu fólki. En segja má að margur hafi nú ætlað sér minna. Eg ætla nú að gefa lítils háttar gaum að umfjöllun Snjólaugar á „venjulegu fólki“ og athuga einkum tvennt: a) hvers konar hugmyndafreeði hirtist i söguþnsðinum, b) hvernig hugmyndafreeði hirtist dul- búin t. d. í afstöðu til kynja og lífs- skilningi. Allar eru sögur Snjólaugar skrifaðar í hefðbundnu, epísku formi með kynn- ingu í byrjun bókar, vandamálahnút um miðbikið og lausn í bókarlok. Boðskap- urinn sem felst í lausninni er ótvíræður — lausnin er svar bókar við vandamáli og því er hún mikilvæg fyrir heildar- áhrif bókarinnar á lesandann. Söguþráð bókanna má draga saman eitthvað á þessa leið með hliðsjón af aðalpersón- unni: ung, útivinnandi, fjárhagslega sjálfstæð stúlka fyllist lífsleiða og ein- manakennd. Hún kynnist karlmanni og eftir margs konar misskilning og mót- læti, sem að mestu leyti skapast af því að viðkomandi aðilar tala ekki saman, gerir hún sér grein fyrir að líf hennar er einskis virði án hans. I bókarlok leið- réttist misskilningurinn meira og minna af tilviljun, þau ná saman, ákveða að stofna heimili og allt er harla gott. I þessu felst sú hugmynd að „venju- legar“ stúlkur eigi aðeins við tilfinn- ingaleg vandamál að etja, þ. e. líf þeirra öðlast ekki tilgang fyrr en þær hafa fundið hinn eina rétta. Fjárhagslegt sjálfstæði og atvinnuöryggi hafa í raun- inni aðeins tómleika í för með sér, eru einskis virði, ef stúlkurnar fá ekki útrás fyrir „eðli“ sitt í hinu hefðbundna hlut- verki eiginkonu og móður.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.