Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Blaðsíða 120

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1978, Blaðsíða 120
Tímarit Máls og menningar hann þess í stað á flótta frá raunveru- leikanum inn í einhvers konar drauma- land þar sem allar stéttaandstæður eru upphafnar, og þjóna þar með ráðandi stétt og hugmyndafræðilegri kúgun í hennar þágu. Snjólaug Bragadóttir og verk hennar Af mjög fróðlegum athugunum m. a. á upplags- og sölutölum bóka, sem Olafur Jónsson birti í Vísi1 2 fyrir nokkrum ár- um, kemur í ljós, að undanfarin ár hef- ur sölumunur hérlendis mjög skerpst á „afþreyingarsögum" og „alvarlega stíl- uðum bókmenntum". Niðurstöður hans koma heim og saman við útlánaskýrslur bókasafna þar sem meðal vinsælustu höfunda eru Cavling, Alistair MacLean, Sven Hazel og Snjólaug Bragadóttir. Snjólaug hefur nú sent frá sér sex bækur á jafnmörgum árum,- Sjálf lítur hún á sig sem afþreyingarhöfund. í við- tali við Morgunblaðið 19. nóv. 1972, skömmu eftir útkomu fyrstu bókarinn- ar, Næturstaðar, segir hún m. a.: „Mér er alveg sama hvað verður sagt. ... En ég vona bara að ekki verði farið út í að gagnrýna bókina mína bókmenntafræðilega. Því hún er hvorki hugsuð né ætluð sem bók- menntaverk. Hún er skrifuð fyrir venjulegt fólk á venjulegu máli og ég tel mig ekki hafa verið að stefna að einhverju háleitu markmiði." 1 Sjá Vísi 16. og 18. okt. 1973 og 7., 9, 12. og 14. júní 1975. 2 Örn og Örlygur: NteturstaÖur 1972, Ráðskona óskast í sveit 1973, Allir eru ógiftir í verinu 1974, Holdið er torvelt að temja 1975, Enginn veit hver annars konu hlýtur 1976 og Lokast inni í lyftu 1977. í útvarpsviðtali sl. haust ítrekar hún þessa afstöðu og bætir við að hún hafi ekki neinn boðskap fram að færa utan þann að lýsa venjulegu fólki. En segja má að margur hafi nú ætlað sér minna. Eg ætla nú að gefa lítils háttar gaum að umfjöllun Snjólaugar á „venjulegu fólki“ og athuga einkum tvennt: a) hvers konar hugmyndafreeði hirtist i söguþnsðinum, b) hvernig hugmyndafreeði hirtist dul- búin t. d. í afstöðu til kynja og lífs- skilningi. Allar eru sögur Snjólaugar skrifaðar í hefðbundnu, epísku formi með kynn- ingu í byrjun bókar, vandamálahnút um miðbikið og lausn í bókarlok. Boðskap- urinn sem felst í lausninni er ótvíræður — lausnin er svar bókar við vandamáli og því er hún mikilvæg fyrir heildar- áhrif bókarinnar á lesandann. Söguþráð bókanna má draga saman eitthvað á þessa leið með hliðsjón af aðalpersón- unni: ung, útivinnandi, fjárhagslega sjálfstæð stúlka fyllist lífsleiða og ein- manakennd. Hún kynnist karlmanni og eftir margs konar misskilning og mót- læti, sem að mestu leyti skapast af því að viðkomandi aðilar tala ekki saman, gerir hún sér grein fyrir að líf hennar er einskis virði án hans. I bókarlok leið- réttist misskilningurinn meira og minna af tilviljun, þau ná saman, ákveða að stofna heimili og allt er harla gott. I þessu felst sú hugmynd að „venju- legar“ stúlkur eigi aðeins við tilfinn- ingaleg vandamál að etja, þ. e. líf þeirra öðlast ekki tilgang fyrr en þær hafa fundið hinn eina rétta. Fjárhagslegt sjálfstæði og atvinnuöryggi hafa í raun- inni aðeins tómleika í för með sér, eru einskis virði, ef stúlkurnar fá ekki útrás fyrir „eðli“ sitt í hinu hefðbundna hlut- verki eiginkonu og móður.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.