Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 62

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 62
Tímarit Máls og menningar Hér situr tilfiinningin í fyrirrúmi, skírborin og látlaus. Henni er leyft að vera það sem hún er án þrúgandi hugsunar svo ekki sé minnst á krampakennda sannfæringu. Skáldið nálgast ekki tilfmninguna utanfrá, nær væri að segja að hún nálgaðist skáldið; þegar grannt er skoðað kemur þó í ljós að málið er flóknara: nálgunin er ekki á annan veginn heldur svo gagnkvæm að á milli skálds og tilfmningar verður ekki greint. Ekki svo að skilja að ljóðið sé eintóm tilfinning. Þannig væri það ekki ljóð, eða i það minnsta afar slæmt ljóð. Tilfinningin er ekki aðeins samofin hagleik og smekkvisi, þessu sem stundum er kallað „tækni“ i anda hinnar geldu vísindahyggju, heldur líka þeim Degi og Vegi sem er sjálfsskynjun skáldsins hér og nú. Af þessu þrennu verður ljóðmynd sem í fyrstu hrífur augað hið innra. En þekki lesandinn tilfmninguna af eigin raun leitar ljóðmyndin lengra, ljóðið sem heild hittir lesandann fyrir á þeim vettvangi innanhömnds þar sem fagnaðarfundir eiga sér stað án þess að þeir verði nokkurntíma veiddir í orð og skilgreindir. (Gott ljóð er ekki aðeins per- sónulegt, móttaka lesandans er það ekki síður. Þeir persónuþættir sem stuðla að estetískum fagnaðarfundum held ég séu óteljandi og fæstir þekktir.) En það er fleira nýtt í þessu yrkisefni sem er. Þegar þeir horfast í augu, tjaldurinn og skáldið, þá er náttúran farin að gegna öðru hlutverki í ljóðum Hannesar en hún hefur áður gert. III Þeir sem lifa með náttúrunni yrkja yfirleitt ekki um hana annað en lofgerðir og svartagall af trúartoga ýmiskonar. Hún er skynjuð sem lífræn heild þar sem mannskepnan á sér heimkynni ásamt öðrum til blessunar og böls. Aðgreining manns og náttúru kemur þar ekki fyrir. Svokölluð náttúrulýrik hefst ekki til vegs fyrren maðurinn hættir að lifa með náttúrunni að einhverju eða öllu leyti. A mörkum gamla og nýja tímans — sem víða var skeið mikillar þjóðernishyggju — tókst einstaka skáldum að bræða saman persónulega reynslu og djúpristan náttúru- söknuð þannig að úr varð mikill skáldskapur. Þarna er meðai annars folgin serstaða Jónasar Hallgrímssonar. í bestu ljóðum sínum tókst 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.