Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 103

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 103
Skólaumbœtur og skðlagagnrýni spurt um vinnuálag og vinnuumhverfi og verkalýð veitt sérfræðiaðstoð í hags- munabaráttunni. Langtímamarkmiðið er umsköpun vísinda svo að þau þjóni velferð fólks en ekki gróðasjónarmiðum „hagvaxtar“. 2) Aðrir telja að kapítalískt eðli þekkingarinnar eigi dýpri rætur en svo. Kapítalískir framleiðsluhættir skilji andlega þætti vinnunnar frá hinum verk- legu og beiti þeim fyrrnefndu gegn þeim síðarnefndu. Sú þekking á náttúru, manni og samfélagi sem auðmagnsþróunin hafi leitt fram á yfirborðið sé og verði kapítalísk. Hlutverk sósíalískra menntamanna hljóti að vera að afhjúpa kapítalískt eðli þessarar þekkingar, hlutleysisyfirbragð hennar og notkun til arðráns og kúgunar. Með slíkri gagnrýni megi annars vegar vekja náms- og menntamenn til skilnings á eðli samfélags og eigin stöðu í því og hins vegar leggja sósíalískri þróun verkalýðs vopn í hendur með afhjúpun á andstæðingn- um. í síðarnefnda viðhorfinu felst í raun samþjöppun á efni þessarar greinar, svo að það ætti að skýrast þegar á líður. Eg ætla mér fyrst og fremst að ræða áðurnefnda skólaumræðu „eldri kynslóðarinnar" og reifa út frá henni það sem ég tel vera grundvallaratriði sósíalískrar stefnu í skólamálum. Að lokum hyggst ég fara nokkrum orðum um þróun íslenskra skólamála og svara þeirri spurningu hvort sósíalískan valkost sé að finna í íslenskum menntamálum. (Ath. að tölur í svigum hér að aftan vísa til heimildaskrár í lok greinarinnar.) 1. Umrœða sósíalískra skólamanna Á árinu 1977 kvaddi sér hljóðs í opinberri umræðu dágóður hópur sósíalískra skólamanna og reit stuttar tímaritsgreinar, dagskrárgreinar í Þjóðvilja og erindi. Þessi skrif túlka mjög svipuð sjónarmið, þrátt fyrir áherslumun og ýmsan minni háttar ágreining. Því mun ég ekki rekja hvert framlag fyrir sig heldur leitast við að gefa yfirlit yfir þau meginsjónarmið sem komu fram í umræðunni í heild. í nokkrum greinum er reynt að setja fram sósíalíska gagnrýni á hlutverk skólans í auðvaldssamfélagi. Sú gagnrýni hefur beinst að þremur meginatriðum, hlutverki skólans sem félagslegrar skilvindu, hugmyndalegri innrætingu hans og því hlutverki að framleiða vinnuafl er hentar þörfum auðmagns. Félagslegt skilv'mduhlutverk skólans. Þessi gagnrýni er rauður þráður margra skrifa um menntamál. Loftur Guttormsson gerir einna itarlegasta grein fyrir þessum gagnrýnisþætti (1). Hann sýnir fram á haldleysi þeirrar hugmyndafræði frjálshyggjunnar að 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.